Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-12-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Talking Đeo kính áp tṛng: Một nữ sinh bị mù mắt v́ dùng không đúng cách

Một sinh viên người Đài Loan đă bị mù mắt sau khi cô đeo một cặp kính áp tṛng dùng một lần trong suốt 6 tháng mà không tháo ra để vệ sinh.Nhăn cầu của nữ sinh Lian Kao (ở Đài Loan) đă bị ăn bởi con bọ siêu nhỏ trong kính áp tṛng do cô liên tục đeo cặp kính suốt 6 tháng mà không tháo ra vệ sinh. Thậm chí, cô nữ sinh 23 tuổi này đeo cặp kính áp tṛng ngay cả khi bơi lội.

Các trùng biến h́nh đă từ từ ăn ṃn nhăn cầu của cô gái thông qua vết thương nhỏ hở.
Điều này đă cho phép một amip (trùng biến h́nh) đơn bào sinh sản trong điều kiện giữa thấu kính và nhăn cầu của cô, sau đó, nó ăn ṃn giác mạc của cô gái. Kết quả, mắt của Lian đă bị nhiễm trùng dẫn đến bị mù ḷa vĩnh viễn.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Wan Fang Đài Bắc đều rất bàng hoàng khi khám cho nữ sinh Lian. Bác sĩ cho biết rằng việc thiếu oxy đến nhăn cầu làm cho những vết thương nhỏ bị hở và vi khuẩn sau đó có thể lây nhiễm.
“Những người đeo kính áp tṛng là một nhóm có nguy cơ cao có thể dễ dàng tiếp xúc với các bệnh về mắt”, giám đốc viện nhăn khoa Wu Jiang-liang cho hay.
“Đáng lẽ, nữ sinh này nên tháo bỏ kính áp tṛng đi sau một tháng, nhưng thay vào đó, cô ấy lại lạm dụng chúng và hậu quả là giác mạc của cô ấy đă bị hư hỏng vĩnh viễn”.
Các bác sĩ cho biết, trường hợp của Lian là một lời cảnh tỉnh với những người đeo kính áp tṛng khác, nhắc nhỏ họ nên chú ư hơn về việc vệ sinh mắt và kính áp tṛng.
Bác sĩ cũng khuyến cáo rằng mọi người chỉ nên đeo kính áp tṛng không quá 8 giờ một ngày, và phải làm sạch chúng thường xuyên. Đồng thời, họ cần tháo bỏ kính khi bơi và rửa mặt.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bi-mu-vi-deo-kinh-ap-trong-.jpg
Views:	0
Size:	7.8 KB
ID:	636468  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.