Lăng kính: Vũ khí bí mật của Đức - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lăng kính: Vũ khí bí mật của Đức
Click image for larger version

Name:	match_insights.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	636889  
Đội tuyển Đức được trang bị đến tận răng tại giải lần này. Mỗi ngày đều có nhân viên rà soát để đảm bảo sân tập của Đức không có rắn ở những khu đầm lầy xung quanh xâm nhập, pḥng ngủ của họ dứt khoát không được có côn trùng. Theo đội là một ban bệ hơn trăm người gồm đầu bếp, nhân viên massage, thợ làm tóc và móng tay. Nguyên liệu làm thức ăn cũng được... nhập khẩu. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Match Insights, một phần mềm phân tích dữ liệu thi đấu.

Mùa bóng trước, chúng ta từng thấy trợ lư German Burgos của Atletico sử dụng một chiếc Google Glass trong trận đấu tại La Liga, qua đó trở thành người đầu tiên mang công nghệ vào sân bóng. Nhưng Google Glass thực chất chỉ ghi lại những dữ liệu chung chung về trận đấu (số đường chuyền, thẻ phạt, tỷ lệ kiệm soát bóng), đấy đều là những chỉ số mà ai cũng có thể biết nếu có máy tính bảng.

Nhưng Match Insights th́ khác. Nó thu thập hàng ngh́n dữ liệu, trong đó có vị trí và tốc độ của cầu thủ theo từng giây. Từ dữ liệu ấy, Match Insights sẽ đưa những phân tích và kết luận cho cá nhân từng cầu thủ sau mỗi trận đấu. HLV Joachim Loew có thể gửi những phân tích ấy đến cầu thủ qua điện thoại di động của họ.

Đấy là lư do Đức càng chơi càng hay tại giải đấu lần này. Những dữ kiện ấy chỉ ra tốc độ xử lư b́nh quân của một cầu thủ trong trận, diện tích mặt sân mà một cầu thủ có thể kiểm soát xung quanh. Từ đó, Loew yêu cầu cầu thủ Đức nâng cao chất lượng thi đấu thông qua việc tăng tốc độ xử lư bóng. Ông cũng có thể chỉ ra những điểm "chết" nơi tuyến giữa và hàng thủ của đối phương để Đức chủ động chuyền bóng vào đó. Cách Đức vô hiệu hóa gần như hoàn toàn tuyến 2 của Brazil ở bán kết chính là thành quả của việc chuyền vào điểm "chết" ấy.


Match Insights, một phần mềm phân tích dữ liệu thi đấu giúp Đức vô địch World Cup 2014


Khi Đức vượt qua Argentina ở chung kết, có thể nói Match Insights cũng đóng một vai tṛ không nhỏ bởi họ đă có hiểu biết nhất định về cách phản công của đối thủ, từ đó lên đối sách hợp lư. Dữ liệu vốn đă đóng vai tṛ quan trọng trong bóng rổ, tennis nay càng trở nên phổ biến hơn trong bóng đá. Hàng loạt trang web liên quan đến số liệu ra đời để đáp ứng như cầu của các HLV lẫn giới phân tích chuyên môn.

Người quản lư Oliver Bierhoff cũng chẳng cần phải giấu giếm điều này. Ông phát biểu trên ESPN cách đây một tuần: Jerome Boateng đă biết rơ cách Cristiano Ronaldo di chuyển vào ṿng cấm và Đức biết phải tấn công vào khoảng trống tuyến 2 và hậu vệ biên của Pháp chính là nhờ vào việc phân tích dữ liệu.

Người ta đă có kế hoạch nhân rộng Match Insights để kinh doanh trong tương lai, nhưng riêng tại World Cup 2014 th́ người Đức được độc quyền sử dụng hệ thống tiên phong này. Và Loew cũng như các cộng sự đă sử dụng lợi thế đó rất tốt.
Bạn có nhớ Miroslav Klose đă làm ǵ sau khi ghi bàn vào lưới Brazil để độc chiếm kỷ lục ghi bàn nhiều nhất World Cup qua mọi thời đại? Anh chỉ trượt trên mặt cỏ thay v́ santo như trước đây. Đấy là v́ pha santo ở trận gặp Ghana đă khiến anh loạng choạng và Loew yêu cầu anh nên ngưng kiểu ăn mừng ấy lại.

Đức đă vô địch nhờ biết chăm chút từ những thứ lớn như Match Insights cho đến những chuyện nhỏ như cách ăn mừng của cầu thủ.
Theo bongdaplus.vn

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-13-2014
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	match_insights.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	636889  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07042 seconds with 12 queries