Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-20-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Cựu VC Lừa mua "thiên thạch" giá.... 80 triệu USD/kg

Nhiều người v́ muốn làm giàu nhanh nên đă sập bẫy nhóm người lừa đảo mua "thiên thạch" để bán lại cho cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ vừa kết luật điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy 4 bị can Vi Xuân Uyên (68 tuổi, nguyên sĩ quan quân đội về hưu), Trần Văn Phương (39 tuổi, ngụ xă B́nh Ḥa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), Trần Văn Ngọc (45 tuổi, ngụ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) và Nguyễn Văn Đoàn (34 tuổi, ngụ xă B́nh Giang, huyện Ḥn Đất, tỉnh Kiên Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bộ 3 lừa đảo gặp nhau

Là sĩ quan quân đội, năm 2005, Vi Xuân Uyên nghỉ hưu chuyển từ bắc vào TP.HCM sinh sống. Từ đây, Uyên móc nối với một số kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, dựng lên các màn kịch mua bán thiên thạch, thực hiện hành vi lừa đảo ở nhiều tỉnh, thành.

Sự việc chỉ được phát hiện, khi cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ nhận được đơn tố cáo của một phụ nữ ở tỉnh B́nh Phước bị Uyên và đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng trong một phi vụ mua bán thiên thạch.

Quá tŕnh điều tra cho thấy, thủ đoạn của nhóm này rất tinh vi, có nạn nhân khi đă mất tiền v́ “vi phạm hợp đồng” nhưng vẫn tin chuyện mua bán thiên thạch là có thật, chứ không hề nghĩ bị sẫp bẫy của những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.


Vi Xuân Uyên, Trần Văn Phương, Trần Văn Ngọc, Nguyễn Văn Đoàn.

Năm 2008, Trần Văn Phương mua ôtô và trực tiếp lái chở khách theo hợp đồng. Trong thời gian này, anh ta quen với Vi Xuân Uyên - "đại diện công ty mua thiên thạch". Nhiều lần chở Uyên và đồng bọn đi các tỉnh làm ăn, Phương phát hiện nhóm này chuyên tổ chức thực hiện các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tạo dựng các vụ mua, bán đá giả.

Thấy việc lừa đảo của Uyên dễ dàng, diễn ra trong suốt thời gian dài mà vẫn không bị phát hiện, tài sản chiếm đoạt được có giá trị lớn, đầu năm 2013, Phương t́m đến bàn bạc với Uyên cùng hợp tác cùng thực hiện hành vi.

Qua mối quan hệ với Uyên, Phương gặp và là quen với Trần Văn Ngọc, làm nghề buôn bán và đang sống tại TP.HCM.

Cùng chung "chí hướng", Uyên, Phương và Ngọc nhanh chóng kết thành bộ 3, bàn bạc với tạo dựng ra các vụ mua, bán đá thiên thạch, cũng như phân định vai tṛ của từng người hết sức tinh vi.

Khi t́m được con mồi, Uyên sẽ đóng vai tṛ là người của công ty mua đá thiên thạch. Ngọc là người khai thác, phát hiện nơi bán đá, đồng thời cũng là người cung cấp các loại mẫu thử.

Trong đó, mẫu chưa phân hủy (mẫu sống) th́ cung cấp cho Uyên để giao bị hại khi kư hợp đồng, c̣n mẫu đă bị phân hủy (mẫu chết) th́ cung cấp cho Phương để tráo mẫu khi "con mồi" thử hàng.

Bị lừa mất tiền vẫn tin là thật

Nghe bạn bè kể và lên mạng t́m đọc những thông tin về thiên thạch và được cơ quan hàng không vụ trụ NASA của Mỹ mua với giá hàng chục triệu đô (?), anh Phạm Bá Vũ (ngụ TP.HCM) nuôi giấc mộng làm giàu.

Đầu tháng 4.2013, biết anh Vũ có nhu cầu muốn mua "đá trời", Ngọc liền tiếp cận dụ con mồi vào bẫy, với tư cách là người phát hiện có nguồn hàng thiên thạch. C̣n Uyên là người đại diện cho công ty mua thiên thạch với giá hàng chục triệu USD.

Nếu kiếm được thiên thạch bán cho Uyên, Ngọc và anh Vũ sẽ giàu to, với số tiền lời hàng triệu đô la.

Ngọc bí mật cho số điện thoại anh Vũ cho Phương. Sau đó, Phương đưa cho Nguyễn Văn Đoàn - người quen biết trong một lần uống cà phê ở Cần Thơ. Phương dặn Đoàn lấy tên khác và sử dụng CMND giả mang tên Lâm Văn Phụng.

Qua điện thoại, Đoàn tiết lộ cho anh Vũ có nguồn hàng Thiên Thạch của một người Campuchia muốn bán. Muốn mua th́ xuống tỉnh An Giang cho thử hàng, nếu đúng chỉ cần đặt 2 tỷ đồng.

Anh Vũ tin tưởng nên lấy 3 mẫu thử của công ty Uyên rồi đi An Giang thử thiên thạch. Trước khi bố trí cho anh Vũ thử hàng, Phương đă lấy một hộp sứ h́nh vuông và mua 2 kg ch́ nấu chảy đổ vào, đồng thời liên hệ với Ngọc lấy 3 mẫu thử đă bị phân hủy (mẫu chết) rồi giao cho Đoàn để anh Vũ thử đá.

Đoàn thuê một người Campuchia tên Sun Sen gặp anh Vũ để nói đá của cha vợ bên Campuchia.

Anh Vũ cầm hộp lên thấy nặng nên tin tưởng rồi lấy 3 mẫu thử đặt lên mặt hộp để kiểm tra. Lợi dụng anh Vũ mất cảnh giác, Đoàn đứng kế bên đă đánh tráo mẫu thử. Sau đó, nạn nhân bóc mẫu xem và thấy đá lửa và dây ḷ so sắt bị phân hủy, có thể dùng tay bóp nát, thủy ngân bị đông cứng nên tin tưởng đă t́m được thiên thạch thật.

Như mở cờ trong bụng, về đến TP.HCM, anh Vũ kư hợp đồng với Ngọc bán đá thiên thạch với giá 80 triệu USD/kg. Theo đó, anh Vũ phải đặt cọc 140 triệu đồng th́ Ngọc sẽ cùng Uyên đem theo 2 tỷ đồng xuống An Giang cùng anh Vũ mang hàng về bán lại cho công ty Uyên.

Nếu đúng là thiên thạch, anh Vũ sẽ nhận được món hời lớn, c̣n trong thời gian từ 6 - 15 giờ mà Ngọc và Uyên không xem được hàng, anh Vũ sẽ bị mất tiền cọc.

Ngày 6.4.2013, anh Vũ cùng Ngọc, Uyên xuống An Giang. Tuy nhiên lúc này, Phương đă chỉ đạo cho Đoàn nói bố vợ của Sun Sen bị cảnh sát Campuchia bắt nên hẹn anh Vũ dịp khác.

Giao dịch thất bại, anh Vũ đă bị mất 140 triệu đồng tiền đặt cọc do vi phạm hợp đồng đă cam kết với Ngọc. Số tiền lừa đảo được của anh Vũ, Ngọc chia cho Phương 40 triệu đồng, Phương chia cho Đoàn 20 triệu đồng, c̣n lại 100 triệu đồng giao hết cho Uyên. Sau khi tính toán chi phí, thuê xe, Uyên đưa cho Ngọc 18 triệu đồng.

Mặc dù, bị mất tiền nhưng anh Vũ cũng không nghi ngờ ǵ Uyên, Ngọc, chỉ thầm trách cơ hội làm giàu chưa đến với ḿnh.

Nữ đại gia sập bẫy

Cũng trong khoảng thời gian giăng bẫy anh Vũ, các đối tượng đă t́m đến ông Trần Bá Lựa, bạn học đại học của Uyên, để đánh “mẻ cá” lớn. Ngọc nói với ông Lựa có người bán thiên thạch với giá 5 tỷ đồng. Cùng lúc này, Uyên cũng nói với ông Lựa là công ty của ḿnh có thu mua thiên thạch với giá 82 triệu USD/kg.

Ngay sau đó, ông Lựa được nhóm lừa đảo thông báo nếu là thiên thạch thật th́ khi để ḷ xo, hộp quẹt và đá lửa nằm gần th́ các mẫu thử sẽ bị vỡ vụn trong ṿng 15 phút.

Ông Lựa được cả nhóm dẫn xuống Bến Tre, Cần Thơ để thử hàng. Sau khi để các mẫu thử gần một hộp gỗ mà nhóm lừa đảo nói là thiên thạch khoảng 15 phút, ông Lựa thấy tất cả đều vỡ vụn.


Mẫu thử được nhóm người sử dụng để lừa nữ đại gia ở B́nh Phước.

Quá tin tưởng nhưng không đủ tiền nên ông Lựa đă t́m người cùng đầu tư kiếm lời. Bà Nguyễn Thanh Lượt (nữ đại gia ở B́nh Phước) đă đồng ư tham gia thương vụ. Với chiêu phải đặt cọc làm tin, nhóm lừa đảo của Phương đă yêu cầu bà Lượt đưa trước 1 tỷ đồng, nhưng sau đó chê ít nên buộc bà Lượt huy động thêm 1,9 tỷ đồng giao cho nhóm.

Tận mắt chứng kiến việc thử thiên thạch, nữ đại gia ở B́nh Phước đă gom góp tài sản tích luỹ, huy động tiền bạc từ bạn bè được 3 tỷ đồng để đưa cho những kẻ lừa đảo.

Sau khi lừa đảo lấy được 2,9 tỷ đồng, Phương chia cho Đoàn 375 triệu, Uyên và Ngọc 1,4 tỷ. Riêng 200 triệu đồng tiền đặt cọc của bà Lượt, sau khi trừ tiền thuê ôtô, ăn uống Uyên và Ngọc mỗi người chia 32 triệu, Phương được 75 triệu và cho Đoàn 13 triệu.

Khi bị lừa số tiền lớn, nữ đại gia này đă đến cơ quan điều tra tŕnh báo. Lúc này, anh Vũ mới biết ḿnh bị lừa đảo 140 triệu đồng nên cũng đến cơ quan công an tŕnh báo toàn bộ sự việc

DanViet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	57.5 KB
ID:	639395   Click image for larger version

Name:	Ynguyen.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	639396  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.