Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-21-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Supseries Resize Bi kịch mẹ già viết đơn xin tăng án tù cho con trai

Khi con bị bắt về tội trộm cắp, bà Gái nhờ người viết đơn rồi kư tên mong các cơ quan pháp luật tăng án tù “giúp cải tạo đứa con hư hỏng, bất hiếu”. Nhưng cũng v́ lá đơn này mà bà suưt bị cướp đi mạng sống ngay khi “nghịch tử” vừa được trả tự do.

Chuỗi ngày bất hạnh


Mấy ngày nay, việc Vũ Văn Hồng (SN 1967, ở thôn Tương Chúc, xă Ngũ Hiệp, huyện Thanh Tŕ) bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù giam về tội giết người mà bị hại không ai khác chính là mẹ y khiến người dân ở đây xôn xao, bàn tán.

Ngay từ đầu ngơ, hỏi vào nhà bà Hoàng Thị Gái, 78 tuổi, ông chủ quán nước đă vội vă: “Ở đây người ta gọi là bà Sề, hỏi bà Gái không ai biết đâu. Khổ thân, ở cái tuổi xưa nay hiếm mà ngày ngày vẫn phải c̣ng lưng nhặt nhạnh giấy báo, sắt vụn rơi rớt ngoài đường để bán lấy tiền mưu sinh. Có đứa con trai mong cậy nhờ khi tuổi già th́ suốt ngày chửi bới, hành hạ, đánh đập”.


Bà Hoàng Thị Gái: “Cả đời tôi đă bất hạnh nhưng về già lại thêm
khổ v́ đứa con ”.

Nhà bà Gái nằm sâu trong ngơ và được xây 3 tầng kiên cố. Gia đ́nh đứa cháu trai (con của Hồng) ở tầng trên, c̣n tầng 1 là nơi tá túc của bà. Nệm trải dưới nền gạch hoa ở góc phải căn pḥng đă ố màu. “Sống cùng nhà với đứa cháu nhưng tui ăn riêng, ngủ riêng. Nói thật, đói không sợ, rét không sợ nhưng tôi sợ thiếu thốn t́nh cảm lắm. Đấy, anh xem, hàng ngày tôi cho bơ gạo vào cái nồi gang đó, sang nhà hàng xóm nấu nhờ, về ăn được bao nhiêu th́ ăn. Ăn xong tôi đi lên chùa tụng kinh, đi nhặt giấy báo, sắt vụn bán lấy đôi đồng mua gạo. Từ sau khi bị thằng Hồng chém lên đầu suưt chết, sức khỏe của tôi cũng giảm sút lắm rồi”, vừa nói, bà vừa với tay lấy cái khăn lau nước mắt.

Cuộc đời bà Gái là những chuỗi ngày bất hạnh. Bố mẹ mất sớm v́ nạn đói, khi lớn lên, bà lấy chồng nhưng hạnh phúc cũng ngắn chẳng tày gang. Khi con vừa được 4 tuổi, chồng bà bỏ đi cùng người khác. Bà Gái ở vậy nuôi Hồng khôn lớn trong cảnh túng thiếu, rồi sau này cưới vợ cho Hồng bà mới yên tâm.

Mặc dù lấy được người vợ hiền lành, chịu thương chịu khó nhưng Hồng không bao giờ trân trọng. Suốt ngày Hồng kiếm cớ , đánh đập. “Có hôm nó kéo tóc vợ xềnh xệch từ tầng trên xuống tầng dưới rồi đánh đập túi bụi”, bà Gái nhớ lại.

Trước khi cầm dao chém bà Gái “thừa sống, thiếu chết”, Hồng từng bị xử phạt hành chính v́ tội gây rối trật tự công cộng và 1 năm tù về tội trộm cắp.

Rượu vào là chửi mẹ, đánh vợ con


Bị cáo Vũ Văn Hồng đă phải nhận bản án 15 năm tù v́ hành vi
bất chấp đạo hiếu của ḿnh.

Bà Gái kể, Hồng là người cục cằn, hay gây sự nên không được nhiều người trong khu phố ưa nói chuyện. Công việc bao nhiêu năm nay của Hồng là làm nghề rửa xe nên thu nhập chẳng được bao nhiêu. Đă vậy, được đồng nào, Hồng lại nướng vào rượu bia hết.

“Khoảng mười năm trước, không hiểu sao nó đổ đốn nghiện ngập và ch́m sâu trong “ma men”. Cứ mỗi lần uống rượu là Hồng về nhà đánh đập vợ con, đập phá đồ đạc và chỉ cần vợ lên tiếng là Hồng nắm tóc rồi đánh túi bụi vào mặt, vào người không thương tiếc rồi đuổi vợ ra khỏi nhà. Con trai Hồng cũng từng bị bố đánh cho thừa sống, thiếu chết. Không chịu được thói vũ phu của chồng, chị vợ chuyển ra ngoài ở, dù vẫn qua lại thăm hỏi và đưa tiền về cho chồng. C̣n bà Gái chuyển lên chùa ở tạm một thời gian, nhưng hễ say, đứa con bất hiếu cũng “ṃ” lên chửi bới mẹ ḿnh. Chỉ trong ṿng mấy năm, bà Gái đă phải “di cư” mấy chùa khác nhau.

Suốt ngày rượu bia lại không kiếm được tiền nên Hồng sinh tật trộm cắp. Cách đây 3 năm, v́ tài sản của hàng xóm, Hồng bị bắt và TAND huyện Thanh Tŕ tuyên phạt 12 tháng tù giam. Trước ngày xử, bà Gái đă nhờ hàng xóm viết lá đơn tăng án tù cho chính đứa con trai của ḿnh, rồi kư vào “nhờ pháp luật dạy dỗ đứa con hư hỏng, bất hiếu”. Nhưng chính lá đơn đó sau này suưt cướp đi mạng sống của bà.

Sau khi ra tù, nghĩ việc ḿnh bị đi tù là do mẹ đẻ làm đơn nên Hồng uất ức và nảy sinh ư định giết bà. Buổi tối, sau khi ăn cơm xong, Hồng vào chỗ ngủ của mẹ nằm ở đó. Bị bà Gái mắng, Hồng đă hùng hổ đi lấy dao chém vào cổ mẹ. Nghe tiếng kêu cứu của bà gái, cháu dâu đă vội chạy xuống can thiệp. Bà Gái được điều trị kịp thời, tổn hại sức khỏe là 16%. Vừa qua, Vũ Văn Hồng bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù v́ tội “Giết người”.

Ngày ṭa xử con trai, bà Gái xin vắng mặt v́ “tôi giận nó quá”. Bà nhờ người viết tờ giấy ủy quyền rồi để cho chị Duyên, vợ của Hồng thay mặt bà dự ṭa với tư cách là bị hại. “Hôm trước có người hỏi tôi có làm đơn giảm án cho con trai không, tôi bảo cứ chiếu theo pháp luật mà xử. Cả đời tôi chăm sóc con nhưng chưa được nó bưng cho bát cơm, nói lời tử tế với mẹ. Mọi thứ bất hạnh nó dành cho tôi th́ giờ ở trong tù nó phải tự ngẫm về ḿnh”, bà Gái lau nước mắt nói.


Theo báo Gia đ́nh và Xă hội
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xe-buyt.jpg
Views:	0
Size:	42.5 KB
ID:	639912   Click image for larger version

Name:	me-gia.jpg
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	639913  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.