Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-28-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,090
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Chiêu 'giả thần lộng quỷ', bán 'thuốc đuổi ma' giá vài chục triệu

Thời gian gần đây, người dân ở xă Bích Ḥa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội truyền tai nhau về một nhóm người được "thiên chúa ban ơn" hay đi giảng đạo, chữa bệnh cho mọi người.

Mọi chuyện vỡ lở khi một trong số những người được giảng đạo đó có triệu chứng bị "ma hành". Thấy vậy, nhóm người tự nhận được "thiên chúa ban ơn" đă đứng ra môi giới cho người bị bệnh một vị "thầy cao tay" để "đuổi ma". Giá để mua "thuốc đuổi ma" lên tới mấy chục triệu đồng nhưng kết cục th́ "lợn lành thành lợn què".

Tự nhận được "ơn cha" để truyền đạo trái phép

Theo nguồn tin của báo Đời sống và Pháp luật, cách đây khoảng hai tháng, có một nhóm người, trú tại xă Bích Ḥa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội tự nhận được "thiên chúa ban ơn" nên đă tụ tập nhiều người để giảng đạo lư, đồng thời c̣n chữa bệnh bằng tâm linh. Nhóm này hoạt động khá kín đáo xung quanh khu vực nhà thờ xă Bích Ḥa nên quá tŕnh t́m hiểu, khai thác thông tin của PV gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hồi lân la hỏi chuyện khắp nơi, chúng tôi đă may mắn gặp được chị V. và được chị kể cho nghe câu chuyện. Chị V. cho biết: "Nhóm người này từ trước tới nay vẫn sinh sống tại làng và cũng không có biểu hiện ǵ khác lạ. Tuy nhiên, cách đây hai tháng th́ họ được một nhóm người lạ mặt nào đó rủ đi chơi đâu không biết. Khoảng một tuần sau khi trở về th́ họ tự nhận là được "ơn cha, ơn chúa" và tiến hành truyền đạo.

Thực chất th́ những bài giảng đó có nội dung không khác mấy so với những giáo lư của người theo đạo Thiên chúa của chúng tôi nên cũng không có ǵ là quá to tát. Thế nhưng, những người này c̣n in truyền đơn phát cho người đến nghe để khuếch trương uy tín. Không những vậy, họ c̣n tự nhận có khả năng phán bệnh cho người đến nghe thuyết giáo. Việc chữa bệnh bằng tâm linh được thực hiện dưới h́nh thức là họ sẽ phán người này có bệnh ǵ và cách chữa trị ra sao. Thông thường là người bị bệnh sẽ cầu nguyện kết hợp với những phương pháp khác. Ban đầu, những người đến nghe nhóm này giảng đạo đông lắm, có khi tới nửa đêm mà vẫn chưa hết người. Người ta cứ đồn nhau là ngoài được "thiên chúa ban ơn" th́ những người này c̣n có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh nên ban đầu nhiều người tin theo. Tuy nhiên hiện nay, gần như không c̣n ai theo nữa v́ họ nghi ngờ là nhóm này có liên quan tới một nhóm lừa đảo khác".


Xung quanh khu vực nhà thờ xă Bích Ḥa là nơi những kẻ "giả thần lộng quỷ" hoạt động.

Cũng theo lời kể của chị V. th́ đây là một hội hoạt động khá bí mật. Những người tự nhận được "ơn cha, ơn chúa" chỉ chơi với nhau và họ có thể liên hệ với nhóm ở bên trên chứ người dân b́nh thường th́ rất khó nắm bắt được hoạt động của họ. Sau khoảng một tháng hoạt động khá sôi nổi cùng nhiều lời đồn thổi th́ chuyện này đến tai cha xứ. "Dân chúng tôi rất ngoan đạo, không bao giờ tin vào chuyện mê tín dị đoan nên khi cha cấm không được tham gia các hoạt động truyền giáo phi pháp như vậy th́ nhiều người cũng từ bỏ mà không hăng hái như trước nữa. Lâu dần th́ hoạt động của nhóm người này cũng đi xuống. Thế nhưng, vấn đề ở chỗ là trong số những người từng tham gia nghe truyền đạo này tự nhiên bị "ma hành". Ban đầu những người bị "ma hành" cũng không biết ḿnh bị vậy, thậm chí cả những người tự nhận được "ơn cha, ơn chúa" cũng không tin điều này. Sau dần bệnh t́nh của người bệnh ngày càng nặng thêm với những hành động rất khó giải thích. Lúc đó, người bệnh mới cầu cứu đến "thầy bắt ma" để chữa bệnh. Những nghi ngờ cũng bắt đầu từ đây", chị V. cho biết thêm.

Mấy chục triệu đồng một "liều thuốc trừ tà"

Theo chỉ dẫn và giới thiệu của chị V., chúng tôi t́m tới nhà anh L. để t́m hiểu cụ thể hơn về trường hợp bị "ma hành" trên. Theo thông tin chúng tôi được biết, người bị "ma hành" là một người phụ nữ trung tuổi có tên là Th. và trước đây không hề có dấu hiệu bị bệnh. Gần đây, sau khi tham gia vào những buổi giảng kinh trái phép của nhóm người tự nhận được "ơn cha, ơn chúa" kia th́ đột nhiên có những biểu hiện kỳ lạ. Anh L. kể: "Chị Th. ban đầu có những biểu hiện rất kỳ lạ như hay đánh người một cách vô cớ, hát suốt ngày mà không biết mệt và kỳ lạ hơn là tự nhiên có khả năng nhớ rất tốt. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn là chị Th. c̣n chủ động đưa chân ḿnh vào lửa để đến nỗi bị bỏng nặng phải nhập viện điều trị. Do dân ở đây theo đạo nên họ không mê tín. V́ thế, ban đầu không ai hiểu những hành động kỳ quặc và chưa từng xảy ra đối với chị Th. là thế nào. Sau cùng th́ mọi người tin rằng, chị Th. bị "ma hành" và muốn điều trị th́ phải nhờ có "thầy cao tay" để đuổi vong ra khỏi người".

Những người tự nhận là được "thiên chúa ban ơn" ngay lập tức đứng ra môi giới với một vị "thầy đắc đạo" với lời hứa là sẽ giúp đuổi vong ra khỏi người chị Th. ngay lập tức. Sau khi "thầy" đến đă nói với gia đ́nh chị Th. rằng, muốn khỏi bệnh phải mua "bùa trấn tà" và giá của lá bùa đó lên tới 20 triệu đồng. Thế nhưng, sau khi mua bùa cho chị Th. uống, tác dụng th́ chả thấy đâu mà chỉ thấy bệnh t́nh nặng hơn. Anh L. kể: "Gia đ́nh chị Th. sau khi bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy để chữa trị nhưng không thuyên giảm đă rất tức giận với những người tự nhận "ơn cha, ơn chúa" kia và đă xảy ra xung đột, mâu thuẫn, căi nhau rất gay gắt. Mới vừa rồi họ lại chủ động mời một "ông thầy" khác về "bắt ma" nhưng không rơ hiệu quả thế nào. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghe nói (chứ đừng nói tới chuyện chứng kiến) một "liều thuốc trừ tà" nào lên tới mấy chục triệu đồng. Rơ ràng là lừa đảo trắng trợn!".

Cũng theo anh L. th́ những trường hợp tự nhiên có hành động lạ như kiểu bị "ma hành" không chỉ riêng với chị Th. mà c̣n mấy trường hợp khác nữa trong thôn, xă cũng chỉ mới xuất phát thời gian gần đây. "Người dân đồn rằng, nhóm người tự nhận được "ơn cha, ơn chúa" kia cũng chỉ là nạn nhân của một nhóm lừa đảo cao hơn và chuyện người dân tự nhiên bị "ma hành" là do thế lực đó gây nên. Chính v́ sự kiện tai tiếng này mà người dân ở đây không c̣n tin vào những lời lừa phỉnh của nhóm người tự nhận là được "thiên chúa ban" ơn nữa. Người ta cũng sợ ḿnh là nạn nhân giống như trường hợp chị Th. nên đă bỏ hết và giờ đây, hội truyền đạo phi pháp này gần như không c̣n tồn tại. Có chăng chỉ mấy cá nhân đơn lẻ mà thôi".

Chính quyền địa phương không hay biết

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Ḥa, Trưởng Công an xă Bích Hoà, cho biết: "Chúng tôi không biết và cũng không thấy nhân dân tŕnh báo về t́nh trạng có nhóm người lợi dụng thần thánh để truyền đạo. Chúng tôi cũng không nhận được tŕnh báo nào của nhân dân về trường hợp bị lừa đảo tiền. T́nh h́nh an ninh trong khu vực vẫn được đảm bảo, an toàn".

PHẠM THIỆU - THẾ HOÀNG
DSPL
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	642473  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.