Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia X2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia X2
Chính thức có mặt cho thị trường Việt hôm 26/7 vừa qua với 2,99 triệu đồng, Nokia X2 là chiếc smartphone tiếp theo gia nhập phân khúc giá rẻ vốn đã “chật chội” với hàng loạt tên tuổi nổi tiếng đang tồn tại.

Thiết kế
Nếu tạm che phần phím điều hướng phía dưới, máy gợi liên tưởng đến chiếc Lumia 630 với phần viền máy nổi bật nhờ màu sắc là màu của lớp vỏ phía sau có thể thay đổi được. Tuy nhiên, X2 có phần vuông vức hơn chứ không bo tròn mạnh các cạnh như với Lumia 630 và điều này cũng giúp máy thêm phần mạnh mẽ và nam tính hơn. Đây cũng là ưu điểm giúp máy nổi trội hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, chẳng hạn như Zenfone 4 4,5 inch mới nhất của Asus.

Với kích thước 121,7 x 68,3 x 11,1 mm và nặng 150 gram, X2 cho cảm giác cầm khác “đằm” và chắc, không hề cấn tay dù cạnh máy khá vuông. Cộng thêm lớp nhựa phủ bóng thay vì phủ mềm như trước đây, máy tạo cảm giác bóng bẩy hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nắp lung này lại dễ bám vân tay hơn so với người tiền nhiệm X trước đó.
Là bản nâng cấp của chiếc Nokia X, mức độ hoàn thiện về thiết kế của X2 cũng hoàn thiện hơn khá nhiều. Dễ dàng nhận thấy rằng ngoài kích thước được tăng lên (do tăng kích cỡ màn hình) ở mặt trước là sự bổ sung phím Home cảm ứng kèm phím Back thay vì chỉ phím Back như trước đây. Theo đánh giá, việc thêm vào này khá cần thiết giúp người dùng có thể chuyển nhanh về màn hình Home mà không cấn nhấn và giữ Back khá phiền hà và bất tiện.
Bên cạnh đó, cổng microUSB cũng đã được chuyển lên phần đỉnh máy gần với cổng jack tai nghe thay vì ở phần đuôi máy như trước. Riêng các phím vật lý, Nokia đã tinh chỉnh lại để giúp bấm có cảm giác nhạy hơn và êm ái hơn.
Với mặt sau máy, chúng ta cũng sẽ dễ dàng thấy camera phía trên kèm đèn Flash và loa ngoài phía dưới. Khi mở chiếc vỏ màu ra, phía sau là nơi có mặt của pin, khe cắm thẻ nhớ và 2 khe SIM.
Nhìn chung, Nokia X2 có thiết kế hoàn thiện hơn so với X ban đầu cũng như so với các đối thủ ngang tầm giá khác.
Màn hình
Sở hữu tấm nền IPS LCD kích thước 4,3 inch độ phân giải 480 x 800 pixel nhưng không vì thế mà chất lượng hiển thị của X2 không tốt. Với sự có mặt của công nghệ ClearBlack, những hình ảnh trên máy cho chất lượng thực sự ấn tượng. Thử nghiệm ban đầu cho thấy, màu sắc trên màn hình này khá rực rỡ, sáng và bắt mắt tuy các icon có vết răng cưa khi nhìn kĩ. Góc nhìn khá rộng cũng là lợi thế của màn hình này.
Với thử nghiệm ngoài trời, nơi có ánh sáng mạnh, công nghệ ClearBlack tiếp tục phát huy tác dụng chống chói, chống lóa hiệu quả khi các hình ảnh hiển thị vẫn rất rõ ràng. Đây chính là 2 đặc điểm nổi trội “ăn đứt” chiếc Zenfone 4 4,5 inch, đối thủ vốn bị đánh giá là màn hình tối, màu nhạt và nhìn ngoài trời kém.
Nhìn chung, màn hình X2 đã có sự cải tiến khá tốt, phù hợp với các trải nghiệm xem phim, xem ảnh,…
Giao diện và tính năng
Cũng giống như Nokia X, X2 là thiết bị chạy Android những đã được Nokia đưa vào giao diện người dùng mới Nokia X Platform 2.0. So với phiên bản 1.0, bản mới này đã có sự “lột xác” cả về ngoại hình như tinh chỉnh trực quan hơn cho giao diện, icon vuông gọn gàng hơn… đồng thời cũng cải tiến về hiệu suất giúp việc lướt, chạm mượt mà hơn và có tốc độ cao hơn hẳn.
Giao diện Nokia X2 so với giao diện của X trước đó.
Ở Nokia X Platform 2.0, giao diện Fastlane cũng đã được làm lại, lấy cảm hứng từ Windows Phone giúp khả năng tìm kiếm nhanh hơn, các nội dung được sắp xếp một cách hài hòa và trực quan. Cùng với đó, trung tâm thông báo (Notification Center) cũng đã có thiết kế mới giúp người dùng có thể dùng Launcher khác không cần phải chọn duy nhất Launcher mặc định mà mà vẫn thấy được mọi thông báo mình muốn.
Một giao diện menu mới, trong khi Nokia X không có
Trên X2, Nokia cũng đã bổ sung tính năng quản lí đa nhiệm, giúp người dùng có thể quản lí ứng dụng đang mở của mình nhanh chóng hơn. Ngoài ra, chạm 2 lần để mở màn hình là tính năng khá tiện lợi cho phép có thể mở khóa mà không cần phải nhấn nút nguồn.
Tất nhiên, giống với X, các ứng dụng của Google như Gmail, CH Play… cũng sẽ bị thay mới bởi các ứng dụng từ Microsoft như OneDrive, Bing…
Camera
So với Nokia X, khả năng chụp ảnh của X2 cũng khá hơn nhiều, tuy chưa có sự đột phá nhưng nếu so sánh với “đàn anh” cũng như các thiết bị ngang tầm giá, máy vẫn không chịu thua kém. Trên X2, Nokia đã trang bị cảm biến 5 Mpx với các tính năng như tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt,… cùng đèn Flash hỗ trợ chụp thiếu sáng. Thử nghiệm cho thấy, các hình ảnh chụp được nhìn chung là tạm ổn tuy hơi tối và màu sắc ngả sang đen khá nhiều. Việc chụp đêm của máy cũng chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được do hình ảnh bị nhiễu khá nhiều.
Ngoài ra, máy còn có camera trước VGA cho chụp “tự sướng” và videocall.
Hiệu năng và pin
Với sự có mặt của VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1.2 GHz, RAM 1GB, GPU Adreno 302, X2 tỏ ra khá “nhuần nhuyễn” trong nhiều tác vụ, kể cả một số tác vụ phức tạp. Thử nghiệm cho thấy, tốc độ mở ứng dụng khá nhanh, độ trễ thấp, các ứng dụng nhẹ sử dụng bình thường.
Tuy nhiên khi “thử sức” với các ứng dụng “nặng” như game Temprun, tốc độ vào game khá chậm, khi chơi nhanh nóng máy, hơi giật nhưng không bị out ra ngoài như “đàn anh” Nokia X. Còn với các tác vụ bình thường như lướt web, xem phim, ảnh… máy tỏ ra hoạt động với hiệu suất tốt.
Sở hữu nguồn pin 1800mAh (cao hơn 1500 mAh của Nokia X và 1200 mAh của Zenfone 4), thử nghiệm cho thấy, X2 có thể đàm thoại liên tục 12 giờ, xem video 6 giờ, nghe nhạc 86 giờ và cho thời gian chờ lên đến 22 ngày.
Kết luận
Nếu chúng ta không cần quan tâm đến vấn đề sắp bị “khai tử” mà Microsoft đang áp dụng, Nokia X2 vẫn là cái tên đáng chọn trong phân khúc giá rẻ hiện nay nhờ thiết kế đẹp mắt, hiệu năng cao và màn hình hiển thị đẹp.
Ưu điểm:
- Thiết kế nhiều màu sắc
- Màn hình sáng, đẹp, góc rộng
- Pin khá, thời gian sử dụng lâu
- Khả năng 2 SIM 2 sóng
- Giá tốt
Nhược điểm:
- Giao diện khó làm quen cho người dùng Android quen thuộc
- Camera trước độ phân giải thấp
Phan Tuấn

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-04-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DSC04194-8534b.jpg
Views:	0
Size:	87.1 KB
ID:	644964  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08348 seconds with 12 queries