Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 08-11-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,378
Thanks: 9
Thanked 7,348 Times in 6,517 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Bí mật đại gia “cá ngàn đô” đầu tiên ở Việt Nam

Buôn đồ lót khi mới 13 tuổi, thích chơi game đế chế... là những điều ít ai biết được về vị đại gia cá tầm Lê Anh Đức.

13 tuổi đă có "máu" kinh doanh

Ông Lê Anh Đức được biết đến là vị đại gia cá tầm đầu tiên của Việt Nam khi ông mới 36 tuổi. Ông khởi nghiệp năm 13 tuổi, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bằng nghề buôn bán quần jeans và đồ xách tay từ Nga về Việt Nam. Sau đó, ông chuyển hướng buôn bán sang Ba Lan từ đồ lót, quần áo đến hàng điện tử...

Ông tự nhận ḿnh là người mang trong ḿnh nhiều đam mê v́ mê xe thể thao, thích chơi game đế chế và từng vô địch khi tham gia Microsoft World Championship, mê toán và vật lư nên đă ba lần đạt giải nhất nh́ Olympic tại Nga... Nhưng hiện tại, vị đại gia này cho biết, đam mê lớn nhất của ông là trứng cá tầm Việt Nam.


Ông Lê Anh Đức, chủ tịch Tập đoàn cá tầm Việt Nam trong bữa tiệc cá tầm ngày 5/8 tại Hà Nội.

Giờ đây, đă là một đại gia trong ngành cá tầm Việt Nam nhưng vị chủ tịch Tập đoàn cá tầm vẫn mong ước trở thành một tỷ phú của những đam mê... Ông tâm sự rằng: "Tôi không biết ḿnh có bao nhiêu đam mê nhưng chắc chắn đam mê lớn nhất là được chơi cuộc chơi lớn với những ǵ ḿnh yêu. Tôi luôn hướng đến việc trở thành tỷ phú của trải nghiệm, đam mê và t́nh cảm chứ không phải tiền".

Ông miêu tả ḿnh là "a gamer" nên đối với ông việc kinh doanh vừa là đam mê, vừa là một tṛ chơi để thử trí óc cũng như tay nghề. Trước cá tầm, ông từng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, hàng không, nghệ thuật. Ông luôn tâm niệm: Cuộc sống là một cuộc chơi lớn mà nếu bạn đủ tỉnh táo và cởi mở th́ bạn sẽ thấy đam mê ở mọi lúc, mọi nơi.

Xây dựng thương hiệu trứng cá tầm "made in Vietnam"

Nói về cơ duyên với trứng cá tầm, ông Lê Anh Đức chia sẻ, việc gia đ́nh từng sống ở Nga, được tiếp xúc và biết rơ giá trị của loài cá này về chất lượng, thương hiệu và kinh tế đă khiến ông nuôi mộng làm giàu từ cá tầm. Khi mới bắt tay vào làm, ông chỉ làm ở quy mô thử nghiệm và hiện tại đă thành công với cách nuôi công nghiệp.

Từ năm 1991 cá tầm tại Nga bị khai thác quá mức để thu nguồn lợi xuất khẩu trong khi không có kế hoạch bảo tồn và khôi phục. Điều này đă khiến cá tầm ở Nga gần như tuyệt chủng và bị đưa vào sách đỏ, đẩy giá trứng cá đen (caviar) lên mức cao chưa từng thấy với nguồn cầu vượt cung trên 30 lần.


Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trong một chuyến thăm hồ nuôi cá tầm tại ḷng hồ thủy điện Sơn La. Ảnh: TĐ cá tầm.

Cá tầm vốn là loài cá sống tại các vùng ôn đới, được xem là khó phát triển tại một đất nước nhiệt đới với nhiệt độ cao. Từ đó, việc phát triển quy mô công nghiệp ngành nuôi cá tầm ở nước ta thực sự là một khó khăn lớn. Tuy nhiên, ông Đức chỉ xem đây là một cuộc chơi đầy thử thách. Để cá tầm sống được, ông phải mất đến 4 năm t́m kiếm vùng nước thuận lợi về khí hậu, môi trường và chuyển giao kỹ thuật từ Nga về Việt Nam.

Năm 2008, lứa cá tầm đầu tiên nuôi thành công tại hồ Đa Mi (Ninh Thuận) đến 2013 đă cho 3 tấn trứng cá và hàng trăm tấn thịt cá. Hiện trứng cá tầm được bán với giá 25 triệu đồng/kg và thịt cá tầm 300.000 đồng/kg. Và trong hai năm tới khi sản lượng cá đạt được 30 tấn th́ khó mà tính toán hết được giá trị tài sản mà ông Đức có được. Đó là c̣n chưa kể tới vị thế của doanh nhân này trên "bản đồ trứng cá ngàn đô" của thế giới nếu xét đến việc sản lượng trứng cá tầm toàn cầu chỉ là 70 tấn trong một vài năm trở lại đây.


Cá tầm sinh trưởng và phát triển tốt, hứa hẹn cho thu hoạch 30 tấn trong hai năm tới. Ảnh: Internet.

Ông Đức cho biết: Nhiều tập đoàn nước ngoài từng đến đặt mua trọn gói trứng cá tầm của Đức theo dạng nguyên liệu sau đó sẽ đóng gói lại dưới thương hiệu của họ. Hiện tại, việc các nhà buôn này đặt vấn đề là chuyện khá phổ biến trên thế giới v́ có tới 90% lượng trứng cá đen đang lưu hành mang thương hiệu của nhà buôn thay v́ nhà sản xuất. Thế nhưng, ông Đức đă không đồng ư với những lời đề nghị trên v́ mong muốn sản phẩm của ḿnh sẽ đi ra thế giới dưới thương hiệu của Việt Nam. Và ông đă thành công khi ra mắt sản phẩm cá tầm "made in Viet Nam" đầu tiên là Caviar de Đuc.

Theo kienthuc.net.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	le_anh_duc_xxmo.jpg
Views:	0
Size:	43.7 KB
ID:	647529  
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.