Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 08-21-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Hơn 30 người nổi tiếng viết về niềm tự hào là người Việt Nam

Những doanh nhân, chính khách, nghệ sĩ, học giả... bằng những bài viết sâu sắc đă khẳng định ḷng yêu nước trong cuốn "Tôi tự hào là người Việt Nam".

Sách tập hợp 33 bài viết của những người Việt trong và ngoài nước, nam và nữ, ở đủ lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Mỗi trang viết ở nhiều lĩnh vực, đưa ra những góc nh́n riêng với văn phong khác biệt, nhưng đều có điểm chung, trực tiếp hay gián tiếp khẳng định ḷng tự hào khi là người Việt.

Ở Tôi tự hào là người Việt Nam, có thể thấy những cái nh́n đa dạng đă soi sáng những phẩm chất khác nhau của người Việt. Trong bối cảnh biển Đông dậy sóng, hiện lên sợi chỉ đỏ xuyên suốt phần lớn bài viết là sự khẳng định về ư chí độc lập tự chủ, quyết tâm thoát khỏi lệ thuộc của dân tộc Việt Nam.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Ḥa b́nh và Phát triển TP HCM, Cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội - cho biết, khi nhận câu hỏi của Đinh Tiến Dũng về việc có tự hào là người Việt không, bà trả lời "có". Nhưng bên cạnh đó, bà có nhiều trăn trở: "Khi chưa được tiếp cận nội dung cụ thể các bài viết trong sách, tôi có phần ngần ngại cuốn sách sẽ là một thông điệp toàn màu hồng, một dịp vỗ ngực tự cao tự đại". Nhưng khi đọc các bài viết, bà nhận xét: "Tôi thật sự mừng là anh Phạm Phú Ngọc Trai đă nhắc lại sự thật khách quan rằng 'Người Việt Nam cũng như bất cứ người nước nào trên thế giới, đều có cái hay lẫn cái dở'; đặt biệt, tôi tâm đắc với lời nhắn nhủ của anh Đinh Tiến Dũng về 'chó sói tốt' và 'chó sói xấu' trong mỗi chúng ta cũng như kết luận nên sống thế nào để có thể tự hào về bản thân ḿnh, ấy cũng là lúc ta đă tự hào là người Việt Nam".



B́a sách "Tôi tự hào là người Việt Nam".

Bằng cái nh́n xuyên thời gian, nhà sử học Dương Trung Quốc nhắc nhở chúng ta phải giữ ḷng tự trọng dân tộc, sự đoàn kết, nhất trí. C̣n vị tướng Nguyễn Huy Hiệu tâm niệm câu nói của Nguyễn Trăi: "Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo".

Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng có cái nh́n tổng thể và thấu đáo khi lấy nhận định bản sắc sẽ là hành trang cho sự phát triển của dân tộc. Ông nói: "Bản sắc của chúng ta bất diệt th́ chúng ta cũng ngh́n đời bất diệt". C̣n Nguyễn Hữu Thái Ḥa lại trăn trở về định vị và thương hiệu Việt trong thế kỷ 21. Ông đặt niềm tin chiến lược vào các giá trị và các cơ hội lớn của Việt Nam. Doanh nhân Việt kiều Alan Phan cũng tin vào khả năng vượt khó và ư chí vươn lên mănh liệt của người Việt khắp năm châu, từ Dương Thị Gấm ở Mỹ tới những cô gái buôn hàng lẻ ở Nga.

Phó Giáo sư Trương Gia B́nh - Chủ tịch Tập đoàn FPT - nhấn mạnh việc giữ ǵn nguồn cội người Việt. Ông viết: "Người Việt Nam có vô vàn thứ để tự hào. Nhưng chúng ta cần suy ngẫm và t́m mọi cách để làm thế nào người Việt Nam vẫn là người Việt Nam. Nguồn gốc sức mạnh phải ở trong chính tinh thần sáng tạo, tự lập tự cường của người Việt".

Sách Tôi tự hào là người Việt Nam do Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chủ biên, Nhà xuất bản Công an Nhân dân phát hành cuối tháng 8. Các tác giả viết bài trong sách đều không lấy nhuận bút. Toàn bộ số tiền bán sách đợt 1 (10.000 cuốn, trị giá khoảng 500 triệu đồng) sẽ được gửi vào Quỹ Biển đảo Việt Nam.

Trích đoạn bài viết "Bạn có tự hào là người Việt Nam không?" của Đinh Tiến Dũng

Gần đây tinh thần tự hào Việt Nam đang lên cao, đặc biệt là trên báo chí và các diễn đàn online. Mỗi khi có một người Việt ở đâu đó làm việc ǵ xấu xa ảnh hưởng đến quốc thể là không biết bao nhiêu người lao vào "đánh đập" cho tơi bời v́ "can cái tội" làm nhục quốc thể dù đa phần cái "bọn" làm nhục quốc thể đó vẫn đang tiếp tục vật vă với cơn mưu sinh chứ có thời gian và phương tiện đâu ṃ lên mạng nghe chửi để mà sửa chữa. Chúng ta đẩy họ ra xa, chúng ta nhảy tránh sang chỗ khác để chứng minh là ḿnh không giống như vậy, ḿnh rất tốt, ḿnh rất gương mẫu và rất tự hào là người Việt Nam, c̣n cái số ít ỏi xấu xa kia đang làm nhục quốc thể, v́ vậy nó không thể cùng phe với ḿnh được. Càng chửi mạnh, càng chửi hay th́ có vẻ cái khoảng cách "không liên quan" đó càng được thiết lập một cách an toàn.

Đợt vừa rồi rộ lên vụ truyền h́nh Nhật đưa tin người Việt ăn cắp và bị bắt. Khắp nơi trên các diễn đàn và mạng cộng đồng, những cụm từ như "nhục mặt chưa", "đẹp mặt chưa", "xấu hổ quá..." được nhiều người dùng với cường độ cao để b́nh luận cho sự kiện này bởi có vẻ như ḷng tự hào Việt Nam của họ đang bị tổn thương sâu sắc. Tôi thầm nghĩ, các cụ xưa có câu: "Bần cùng sinh đạo tặc", một khi đă bần cùng rồi th́ bọn họ quan tâm quái ǵ đến chuyện quốc thể, lúc đó th́ họ ở Nhật Bản hay ở Nhật Tân th́ cũng vẫn đạo tặc như thường.

Tôi nghĩ chúng ta đang chửi đấy nhưng thực ra không phải chửi cho những kẻ đạo tặc nghe, mà có lẽ chửi để cho chính bản thân ḿnh nghe. Nghe để cảm thấy yên tâm là ḿnh vẫn đang có thái độ gay gắt với cái xấu như thế th́ chắc ḿnh là người tốt rồi. Chửi để át đi việc hôm nọ có thể ḿnh vừa tè bậy ở đâu đó do trót uống bia nhiều rồi lại phải chạy xe về luôn, chửi để át đi việc hôm nọ đă găi đầu găi tai dúi vào tay anh cảnh sát giao thông nào đó ít tiền để khỏi bị phạt nhiều theo đúng luật, chửi để át đi việc phần lớn các phần mềm ta đang dùng trên máy tính và điện thoại là hàng "crack" (nói trắng ra cũng là đồ ăn cắp), chửi để át đi việc hôm nọ ta vượt đèn đỏ, chửi để át đi việc hôm nọ ta vừa nhận phong b́ từ bệnh nhân, chửi để át đi việc ta nhận tiền từ phụ huynh để cho con họ vào trường trái tuyến, chửi để át đi những món quà đắt tiền ta biếu sếp để có được những chỗ thuận lợi trong công việc... Chửi để át đi cái phần xấu mà trong tất cả chúng ta ai cũng có. Nhưng chưa chắc...

Chắc chúng ta đều biết câu chuyện trong mỗi con người luôn có con chó sói tốt và con chó sói xấu, và câu hỏi đặt ra là giờ hai con đánh nhau, con nào sẽ thắng? Câu trả lời là con nào chúng ta cho ăn nhiều, con đó sẽ thắng. Đôi khi chúng ta vô t́nh đấu tranh với cái xấu bằng cách nhắc lại nó, nhân rộng nó ra nhiều hơn thông qua việc chửi bới, ca thán. Đó chính là hành động chúng ta đang cho con chó sói xấu trong ḿnh được ăn uống nhiều hơn và làm tăng nguy cơ nó sẽ cắn chết con chó sói tốt trong một ngày không xa. Riêng cá nhân tôi th́ luôn tin rằng, cách đấu tranh với cái xấu hiệu quả nhất là chỉ quan tâm đến những cái tốt, những cái tích cực, đồng thời t́m cách lan truyền và nhân rộng nó ra để con sói tốt ngày càng mạnh mẽ, không cho con sói xấu trong ḿnh có cơ hội bùng lên.

Lam Thu
TTTD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	4.6 KB
ID:	651080  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.