Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 08-22-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,722
Thanks: 11
Thanked 13,165 Times in 10,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Chuyện lạ ở Khánh Ḥa: Ông già đă ‘chết’ bỗng sống dậy

“Thấy cha ngất xỉu chúng tôi rất lo lắng cứ tưởng cụ đột quỵ nhưng nghĩ lại cụ không có tiền sử bệnh huyết áp cao nên càng hoang mang. Ngay trong buổi trưa đó, gia đ́nh chúng tôi đă đưa cha đến bệnh viện Đa khoa Khánh Ḥa.

Chuẩn bị hậu sự


Tuy đă bước sang tuổi 79 nhưng ông Nguyễn Văn Mừng (số nhà 12/9 đường Tăng Bạt Hổ, Vạn Thạnh, Nha Trang, Khánh Ḥa) vẫn khỏe mạnh bởi ông thường xuyên thể dục. Như thường lệ, sáng ngày 17-2 ông cùng một số người bạn già trong phường đi ra biển hóng gió và tập dưỡng sinh.

Đến trưa, về nhà ông bỗng nhiên thấy mệt và khát nước nên đă uống một lon nước tăng lực. Sau khi uống, ông Mừng cảm thấy buồn nôn và loạng choạng. Tiếp đó, ông ngất xỉu tại giường.

“Thấy cha ngất xỉu chúng tôi rất lo lắng cứ tưởng cụ đột quỵ nhưng nghĩ lại cụ không có tiền sử bệnh huyết áp cao nên càng hoang mang. Ngay trong buổi trưa đó, gia đ́nh chúng tôi đă đưa cha đến bệnh viện Đa khoa Khánh Ḥa.

Sau một hồi thăm khám, bác sĩ cho cha tôi vào điều trị tại Khoa Tổng hợp. Khi đó, gia đ́nh tôi nghĩ cha tôi sẽ qua khỏi. Thế nhưng, đột nhiên, sáng sớm ngày 18-2, các bác sỹ thông báo ông cha tôi đă chết lâm sàng, không thể qua khỏi ngay trong tối ấy và khuyên gia đ́nh nên đưa về lo hậu sự”, anh Nguyễn Văn Hoàng, con trai ông Mừng bồi hồi kể lại.

Cũng theo anh Hoàng, nghe bác sĩ khuyên vậy, dù rất buồn nhưng gia đ́nh anh đă làm thủ tục xin cho cụ về. Trong giấy ra viện, Pḥng Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Khánh Ḥa chẩn đoán rơ ràng rằng bệnh nhân bị nhồi máu năo, xẹp phổi, tâm phế mạn (bệnh tim).

Nha Trang thời tiết thất thường, các con ông Mừng nhiều người lại công tác xa nên vợ chồng anh Hoàng đôn đáo lo hậu sự.

Ông Mừng ăn uống khỏe mạnh b́nh thường và hồi phục nhanh

Bà Cao Thị Thanh Ḥa (75 tuổi, vợ ông Mừng) giăi bày: “Khổ quá, bác sĩ khăng khăng chuẩn đoán chết ngay trong ngày 18 nên tôi cuống lên, lo đánh điện cho các con ở xa tức tốc về ngay, đứa nào cũng đau buồn, chạy ra sân bay mua vé hết cả rồi. Tôi cũng phát ốm cả lên khi đôn đáo lo lắng. Vợ chồng thằng Hoàng th́ đi mua quan tài và thuê người dựng rạp, thậm chí đội kèn trống cũng đă được thuê rồi”.

Từ khi nhận phán quyết chồng ḿnh đă chết lâm sàng bà Ḥa như ngồi trên đống lửa. Bà khóc sướt mướt từ bệnh viện về nhà.

Bà Nguyễn Thị Thắng, hàng xóm bàḤa kể: “Gia đ́nh chị Ḥa thường ngày sống rất ḥa thuận và thương chồng. Ông Mừng lại rất được khu phố kính mến, sức khỏe của ông ấy thường ngày dẻo dai nên khi nghe tin này ai cũng buồn. Lúc thấy bà Ḥa thương chồng cứ ngất lên, ngất xuống, ai cũng lo lắng và khuyên bà b́nh tĩnh. Thế nhưng làm sao mà b́nh tĩnh được khi tờ giấy “phán” không c̣n khả năng cứu chữa cứ lơ lửng nơi đầu giường”.

Điều trị và tham gia hội chẩn cho ông Nguyễn Văn Mừng là một bác sĩ giỏi của bệnh viện nên gia đ́nh càng buồn bă hơn. Tin cha ḿnh đang nằm bên miệng lưỡi hái tử thần cứ quặn thắt trong tim mỗi người.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, anh Nguyễn Văn Hoàng tâm sự: “Có thể mổ sai, điều trị sai bệnh án nhưng chẩn đoán chết lâm sàng mà cũng sai th́ chúng tôi chưa thấy bao giờ. Thế nên nh́n cha thoi thóp thở b́nh ôxi trên giường mà ai cũng đau như đứt từng khúc ruột. Mạng sống của cha được đếm từng giờ”.

Bà Ḥa cũng cho biết, ngay trong ngày hôm đó, bà cũng đă lên chùa cầu nguyện và xin chùa tụng kinh. Thậm chí, khăn tang bà cũng đă chuẩn bị sẵn sàng.

Bất ngờ sống lại

Tuy đau buồn nhưng gia đ́nh ông Mừng vẫn phấp phỏm hi vọng bởi đă qua đêm 18 nhưng ông Mừng không chết như chẩn đoán của bác sĩ. Không những thế, thần sắc ông cũng không nhợt nhạt như trước, ngược lại c̣n hồng hào như b́nh thường.

Hơn nữa, mạch tay, mạch chân của ông Mừng vẫn đập đều đều. Ông Nguyễn Toàn, bạn ông Mừng chia sẻ: “Nếu chết lâm sàng th́ tay chân phải lạnh lẽo chứ đâu ấm nóng như ông Mừng được, hơn nữa người sắp chết thần sắc sẽ xuống rất nhanh. Tôi đă từng chứng kiến nhiều người bị chết lâm sàng nên thấy ông Mừng rất khác. Tuy nhiên, nh́n vào chuẩn đoán của bác sĩ tôi vẫn thấy rất hoang mang”.

Chiều 19-2, chọn xong giờ tốt, khi con cháu đă hộc tốc tập trung về đông đủ, gia đ́nh ông Mừng bàn thử rút ống thở ôxi ra xem ông thế nào. Thật lạ, khi vừa rút ống ra th́ ông Mừng đưa tay vẫy người nhà lại.

“Cứ ngỡ như là một giấc mơ vậy, vừa rút ông thở ra th́ cha tôi cử động toàn thân, vung tay chân rất khỏe khoắn, ông nhoản miệng cười. Sau đó ông chỉ vào ống thở, ra hiệu dẹp nó đi. Sau đó mấy anh em tôi đỡ ông cụ ngồi dậy th́ ông nôn ra một lượng đờm lớn và nói chuyện b́nh thường”.

Tưởng ông Mừng hồi tỉnh trong giây lát rồi ra đi vĩnh viễn như nhiều trường hợp vẫn thường xảy ra như vậy nên ai cũng hốt hoảng. Tuy nhiên, ông Mừng bước ra sân đi lại b́nh thường và nói lớn rằng: “Tôi không sao, trong người đă khỏe mạnh b́nh thường, không c̣n cảm thấy nôn nao như hôm trước nữa”.

Thấy nhà dựng rạp và cờ tang, ông Mừng ngạc nhiên hỏi: “Sao lại chuẩn bị những thứ này, chuẩn bị cho ai, tôi chỉ bị mệt một chút và bất tỉnh sao lại làm um lên thế!?”. Đến lúc này, cả gia đ́nh ông Mừng mới tin sự hồi sinh của ông là sự thật.

Như để chứng minh ḿnh chẳng hề có vấn đề ǵ nguy kịch và ốm yếu, ông Mừng c̣n co tay, lên cơ và rảo bước quanh sân một ṿng cho mọi người cùng xem. Sau đó ông vào bàn ngồi uống nước và kể chuyện với hàng xóm một cách rất tỉnh táo trước sự ngạc nhiên của hàng chục người.

Bà Ḥa xúc động kể: “Thấy tôi khóc nức nở ông ấy c̣n bảo, tôi đang sống sờ sờ khỏe mạnh như thế này sao bà khóc, chỉ ngất xỉu mà chuẩn đoán chết à, c̣n lâu mới chết. Sau khi ông ấy nắm tay, nắm chân tôi khỏe khoắn th́ tôi hoàn toàn tin ông ấy đă từ cơi chết trở về”.

Trong niềm vui khôn xiết của gia đ́nh, ngay trong chiều ngày 19, ông Mừng có thể ăn cơm b́nh thường, ăn khỏe hơn cả trước lúc bị ngất xỉu. Hơn nữa, lâu ngày gặp con cái ở xa về ông ngồi tâm sự cả buổi nhưng vẫn không biết mệt. Con dâu ông Mừng không giấu được niềm vui: “Đúng là trường hợp này tôi chưa từng thấy bao giờ cả. Vậy là tất cả anh em, họ hàng được một phen thót tim”.

Sự kỳ diệu của số phận hay tại bác sĩ nhầm?

Tiếp xúc với chúng tôi sau mấy ngày “từ cơi chết trở về”, ông Mừng cho biết: “Tôi cảm thấy trong người tiến triển rất tốt, ngày càng khỏe hơn. Không c̣n thấy chỗ nào trong người nặng nề và khó thở như trước nữa. So với khi mới tỉnh lại th́ hôm này tiến triển hơn nhiều. Tôi có thể đă đi tập thể dục b́nh thường như trước chứ không cần phải nằm nghỉ ngơi nữa đâu.

Bản thân tôi cũng bị yếu tim nhiều năm nay tuy nhiên ốm nặng và đột quỵ th́ chưa bao giờ bị cả. Tôi rất bất ngờ khi biết bác sĩ chuẩn đoán ḿnh bị chết lâm sàng. Năo tôi giờ đây cũng hoàn toàn b́nh thường, thậm chí rất tỉnh”.

Không chỉ ông Mừng mà tất cả các thành viên trong gia đ́nh ông đều vui mừng khôn xiết khi thấy người thân ḿnh không hề hấn ǵ. Tuy vui nhưng bà Ḥa, vợ ông Mừng nh́n những thứ đă thuê về để lo hậu sự cũng có chút ngậm ngùi, bà tâm sự: “Nhà cũng đang khó khăn, bỏ tiền thuê phông rạp, mua khăn tang đủ thứ, giờ đành bỏ đi. Hơn nữa, con cái, người thân phải bỏ hết công việc về đây, giờ lại phải ra đi cũng tốn kém không ít.

Mong rằng các bác sĩ sẽ không c̣n để xảy ra những trường hợp dở khóc dở cười khi chuẩn đoán sai như thế này nữa. Nếu tôi mà không được nhiều người động viên kịp thời có lẽ cũng đă đột quỵ v́ đau buồn khi tiếp nhận chuẩn đoán của bác sĩ rồi”.

Theo Giadinhvacuocsong
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong%20mung.jpg
Views:	0
Size:	51.7 KB
ID:	651661  
Old 08-22-2014   #2
boombom
R3 Hảo Kiếm Khách
 
boombom's Avatar
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 364
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
boombom Reputation Uy Tín Level 1boombom Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bây giờ ổng mới nhớ " VỢ THẰNG ĐẬU C̉N NỢ TAO TIỀN MÀ CHƯA TRẢ.NÊN TAO PHẢI TRỞ LẠI MÀ Đ̉I TIỀN CỦA TỤI NÓ "
H̀ H̀.....
boombom_is_offline  
Old 08-22-2014   #3
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chuyện củ đăng hơn một năm rồi
cc4cc_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.