Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-01-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Talking Người cháu sát hại ông nội giằng xé tâm can trong trại giam

Tâm sự với PV trong trại giam, đối tượng Dương Xuân Hào (SN 1978, trú tại xă Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết, những ngày bị giam cầm tại đây, nghĩ về tội ác ḿnh đă gây ra khiến y ân hận vô cùng.


Dương Xuân Hào
Tuổi thơ dữ dội

Giọng trầm buồn, ánh mắt nh́n xa xăm, Dương Xuân Hào chia sẻ về cuộc đời ḿnh. Tuổi thơ của y là những chuỗi ngày giông tố, bi thảm. Khi cô em gái mới hơn 1 tháng tuổi th́ vụ tai nạn giao thông bất ngờ đă cướp đi sinh mạng của mẹ Hào. Anh em Hào mồ côi mẹ từ đó. Không chịu được cảnh gà trống nuôi con, ít năm sau bố Hào đi thêm bước nữa. Cứ tưởng có mẹ kế cuộc sống của anh em Hào sẽ bớt khổ hơn, nhưng cuộc sống d́ ghẻ con chồng chẳng ḥa hợp. Vốn tính t́nh nóng nảy, Hào thường xuyên căi lời cha mẹ, ông bà, khiến cho không khí gia đ́nh lúc nào cũng căng thẳng.
Thương cháu, ông nội Hào đă nhiều lần bảo ban, bố Hào cũng dành nhiều t́nh cảm hơn cho hai đứa con nhỏ. Theo thời gian, tính t́nh của Hào cũng chín chắn lên, bớt thói cự căi với những người thân trong gia đ́nh. Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười trong ngôi nhà nhỏ ấy th́ tai họa lại tiếp tục ập tới khi bố Hào mắc bạo bệnh rồi qua đời. Người d́ ghẻ bế theo con đi nơi khác sống, anh em Hào lâm vào cảnh mồ côi. Hào và em gái được ông nội và những người họ hàng mang về nuôi dưỡng.

Vốn biết hoàn cảnh của Hào, chính quyền địa phương cũng nhiều lần tạo điều kiện giúp đỡ. Trong quá khứ, Hào từng tham gia nhiều cương vị tại địa phương như: Dân quân tự vệ, bí thư chi đoàn thôn. Vốn bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát, Hào luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Dù công việc thuận lợi, nhưng do thiếu thốn t́nh cảm của cha mẹ từ sớm nên nhiều lúc Hào luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm với bạn bè cùng trang lứa.

Cuối năm 1997, thương cho hoàn cảnh, cô gái xă bên đă đồng ư kết hôn cùng Hào. Năm 1999 và 2000, hai đứa con của Hào lần lượt chào đời. Gia đ́nh thêm người, gánh nặng kinh tế thêm đè nặng. Là người đàn ông trụ cột, Hào gửi vợ con lại nhờ cậy ông nội trông nom và rời quê về TP Thái Nguyên thuê ki ốt bán hàng rau quả. Những ngày đầu, với tài khéo ăn khéo nói Hào cũng dành dụm được một khoản tiền. Thế nhưng, cuộc sống xa nhà, trong người lại có tiền khiến cho Hào sa ngă. Hào đă nhanh chóng bị con ma cờ bạc xoáy vào ṿng đỏ đen. Càng thua, Hào càng cay cú muốn gỡ gạc và rồi bỏ bê công việc làm ăn. Không những không gửi tiền cho vợ nuôi con, Hào đă không ít lần về móc cả những đồng tiền tằn tiện của vợ. Năm 2005, thương các con, vợ Hào đă quyết định kéo chồng về quê chăm nom con cái và gia đ́nh, c̣n chị làm hồ sơ, vay mượn tiền đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.
Tội ác khó dung thứ

Sau khi vợ đi lao động, Hào trở về quê tiếp tục công việc ở thôn và chăm sóc con cái. Vốn bản tính ham mê cờ bạc đă ngấm sâu vào máu thịt, cuộc sống quê nhà lại tù túng khiến Hào lúc nào cũng cáu gắt. V́ biết tính chồng ham chơi, người vợ nơi xa xứ mỗi lần gửi tiền về đều nhờ ông nội cất giữ để nuôi các cháu. Biết được chuyện này, Hào tỏ ra vô cùng bức xúc, buông lời chửi bới chính ông nội và những người họ hàng trong gia đ́nh. Anh ta cho rằng bị vợ và ông nội khinh thường. Một ư nghĩ tội ác điên rồ chợt lóe lên trong đầu Hào. Rồi những ngày sau đó, y đă sát hại chính người ông đă bao năm cưu mang nuôi dưỡng anh em y.

Hào bảo rằng, ḿnh đă xác định được sự trả giá, nhưng khi đối diện với cái chết cận kề th́ cũng là lúc lương tri của con người thức tỉnh. Trong gia đ́nh, nỗi đau mất ông nội vẫn c̣n đó, nhưng có lẽ hai đứa trẻ sẽ chẳng thể đứng dậy được khi thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ và cha lại đối diện với cái chết. Nghĩ đến con, được sự tha thứ của chính quyền địa phương đoàn thể nơi Hào sinh sống, cậu ta đă cầm bút viết đơn gửi lên Chủ tịch nước xin tha tội chết. “Những ngày chờ đợi với tôi thật khủng khiếp. Tâm trạng nặng nề, chân bị cùm, v́ thế mỗi lần thấy ḿnh ở bờ vực thẳm, tôi lại cất cao giọng hát để quên đi quá khứ buồn, quên đi tội lỗi và quên cái chết đang cận kề...”, Hào tâm sự.

Chồng gây tội ác, người vợ nơi xa xứ vội vàng khăn gói về quê nhà để chăm sóc các con, thờ cúng ông bà tổ tiên. “Cô ấy đă khóc rất nhiều, trách tôi làm điều dại dột. Nhưng trong ḷng, tôi biết vợ tôi thương tôi rất nhiều. Chính những cử chỉ của cô ấy và lời nhắn nhủ của các con đă là động lực cho tôi sống tiếp và chờ đợi...”, Hào kể.

Suốt 2 năm Hào sống trong tuyệt vọng, cô đơn và bế tắc. Giữa lúc tưởng chừng như không thể đứng vững th́ ngày 23/11/2012, bỗng Hào thấy tiếng cửa sắt mở. Trên tay cán bộ cầm tập tài liệu và nói rằng Hào dậy chuẩn bị đồ cá nhân. “Lúc đó, tôi lấy làm lạ v́ nghĩ phải chăng ḿnh đă đến ngày phải trả giá?... Nghĩ đến đây, hai hàng nước mắt ứ nghẹn. Đúng lúc ấy, cán bộ nghiêm trang đọc quyết định tha tội chết của Chủ tịch nước dành cho tôi”. Vậy là người đàn ông tội lỗi, từng lầm đường lỡ bước Dương Xuân Hào giờ đây đă có cơ hội được làm lại cuộc đời.



vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7540434f80c188.img.jpg
Views:	0
Size:	29.6 KB
ID:	655205  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.