Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-06-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Talking Cuộc sống cơ cực của người vợ nhiễm “H” từ chồng

Bản thân bị nhiễm HIV/AIDS từ chồng, chị Lê Thị L. (SN 1972, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, Quảng Trị) phải ôm trọn nỗi đau bởi sự kỳ thị, lạnh nhạt của mọi người. Những ngày đầu gánh hàng rau của chị ế ẩm không có khách v́ mọi người sợ lây H. Nhưng với bản tính chịu khó, dần dần bà con lối xóm cũng mở ḷng, đồng cảm, chia sẻ với chị, v́ thế gánh hàng rau của chị dần đông đúc khách hơn.

Những ngày tuyệt vọng
Thời con gái, chị L. đă từng mơ ước có một mái ấm hạnh phúc. Duyên số thế nào đưa đẩy để chị gặp một thanh niên từ Thái Nguyên vào lập nghiệp. Nói lập nghiệp cũng đúng mà đi cai nghiện ma túy cũng không sai. Do nhiều lần cai nghiện không thành, anh Ph. (chồng chị L. sau này) quyết định vào ở với người bà con tại Gio Linh để đoạn tuyệt với "nàng tiên nâu".
Sau một năm nỗ lực, anh Ph. cắt đứt cơn nghiện, chăm chỉ làm ăn. Chị L. thấy anh Ph. là người tốt bụng, lại chịu thương chịu khó nên dần dần quư mến rồi nảy sinh t́nh cảm. Sau một thời gian gặp gỡ, năm 2002, hai anh chị đi đến hôn nhân và ở nhờ trên đất của một người quen. Một năm sau, bé trai Thúc N. chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.
Thế nhưng, hạnh phúc không kéo dài được lâu, tháng 4/2005, anh Ph. bỗng nhiên sốt cao và kéo dài triền miên. Uống thuốc măi mà không khỏi, cuối cùng chị L. quyết định đưa chồng vào bệnh viện chữa trị nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Khi ấy chị L. đang mang thai đứa con thứ hai. Tin báo từ bệnh viện anh Ph. bị nhiễm HIV và đau đớn hơn khi chị L. biết ḿnh bị lây nhiễm HIV từ chồng. Chị sốc nặng không dám tin đó là sự thật, chị muốn khóc mà không khóc được, muốn hét lên mà không hét lên được.
Thời gian đó, chị L. cảm thấy tồi tệ nhất, bị mất phương hướng, bi quan, tuyệt vọng và lúc nào cũng trong trạng thái ḿnh... sắp chết. Dù đau đớn đến tột cùng v́ ḿnh cũng bị lây bệnh từ chồng nhưng không v́ thế mà chị bỏ mặc anh. Chị ở bên anh, cùng nhau động viên, chia sẻ nỗi sợ hăi.
"Khi biết ḿnh không qua khỏi, anh bảo muốn ra thăm bố mẹ đẻ lần cuối. Lúc đó tui bụng mang dạ chửa nên không đi cùng được. Ba ngày sau, tôi nhận được tin anh đă mất. Anh ra đi mà chưa kịp nh́n mặt mẹ con tôi lần cuối" - chị L. sụt sùi kể lại.
Chồng mất, chỗ dựa tinh thần, vật chất đối với ba mẹ con cũng mất, lại mang trong ḿnh căn bệnh HIV/AIDS nên chị suy sụp. Ruộng vườn, nhà cửa chị đều bỏ mặc, chỉ biết nh́n con mà khóc. Nhiều lần, chị muốn dùng thuốc độc để tự kết liễu cuộc đời ba mẹ con nhưng mỗi lần nh́n ánh mắt trong sáng ngây thơ của con, chị không nhẫn tâm ra tay.
Buồn lo, cơ cực, chị quên cả việc đưa cháu Vy đi xét nghiệm máu. Măi đến khi cháu Vy 2 tuổi, chị mới đưa đi xét nghiệm máu, lúc này cháu N. (4 tuổi) cũng được đem đi lấy mẫu máu. Nhưng bất hạnh vẫn chưa thôi bám riết gia đ́nh chị. Ngày 30/8/2007, trung tâm Y tế Dự pḥng Quảng Trị thông báo kết quả xét nghiệm của cả hai anh em. Chữ "dương tính" trên phiếu của N. đập vào mắt chị L., chị như chết lặng đi. Thế nhưng kết quả của bé Vy lại khác hoàn toàn: "âm tính", chị vui mừng khôn xiết. Niềm hy vọng nhỏ nhoi của chị là cháu Vy không bị lây nhiễm HIV từ bố mẹ đă trở thành hiện thực. Thế là bao nhiêu khổ cực, tủi nhục chị chấp nhận chịu đựng, v́ các con mà chị cắn răng sống tiếp.


Hằng ngày để có miếng ăn cho ba mẹ con, chị L. phải bán rau ở ngoài chợ Gio Linh.
Vượt qua bóng tối cuộc đời
Khi xóm giềng biết chị bị lây nhiễn HIV từ chồng, đi đâu chị cũng bị mọi người x́ xào, bàn tán là "con ấy bị Si - đa"... Thấy chị họ chẳng dám đứng gần, không dám nói chuyện, ăn cơm, uống nước cùng... Mọi người tránh chị như tránh tà, chỉ trừ mẹ chị L. là an ủi động viên chị, c̣n lại anh em họ hàng đều sợ lây "H" của chị. Mặc dù bị mọi người hắt hủi nhưng chị không dám trách móc ai cả.
Mấy mẹ con chị sống chưa được bao lâu th́ người quen đ̣i lại căn nhà, ở nhà người thân th́ chật chội, nên ba mẹ con chị đành dắt nhau đi thuê trọ. Biết chị bị nhiễm HIV nên các chủ trọ tỏ ra ái ngại, đuổi khéo chị đi. Không c̣n nơi bám víu, chị đành ra mảnh đất hoang phía sau làng, dựng túp lều lá ở tạm. Những ngày tháng ấy, ba mẹ con chị sống lay lắt, hết sức cực khổ. Đến gạo chẳng có mà ăn, chỉ biết sống qua ngày nhờ vào đồng tiền và chút quà thơm thảo của người đi đường.
Trong khi mọi người không dám gần chị L. th́ chị Đặng Thị Hoài Thu, một tiểu thương ở chợ Cầu (Gio Linh), nhận cưu mang, sắp xếp cho chị một chỗ ở trong căn nhà cũ. Từ trong tận cùng của sự đau khổ v́ bệnh tật và sự kỳ thị của mọi người, chị L. nhận ra rằng vẫn c̣n những người tốt, biết cảm thông với những người bị nhiễm HIV/AIDS, vậy là thêm một lư do nữa để chị L. quyết tâm sống.
Để có kế sinh nhai cho ba mẹ con, chị L. đă chọn nghề buôn bán rau. Những ngày đầu gánh hàng rau của chị ế ẩm không có khách, nhiều người không dám đến mua rau v́ sợ lây bệnh. Không nản chí, chị L. cố gắng sống tốt hơn, chăm chỉ lao động như một người b́nh thường. Chị t́m đọc thêm nhiều tài liệu liên quan đến bệnh HIV/AIDS, để từ đó tuyên truyền cho mọi người xung quanh hiểu hơn về căn bệnh này và con đường lây truyền chủ yếu của nó.
Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ chức xă hội, sự cố gắng nỗ lực của bản thân, chị L. đă giúp mọi người xung quanh có thêm kiến thức, hiểu được tính chất của HIV/AIDS. Bà con lối xóm dần mở ḷng, đồng cảm, chia sẻ với chị, v́ thế gánh hàng rau của chị L. dần đông đúc khách hơn.
Cháu N. ngày càng khôn lớn, thấy bạn bè cùng trang lứa được đi học, cháu cũng ao ước được đi học như chúng bạn. Thấy con muốn đi học, chị L. làm đơn xin cho con đến trường, nhưng đi hết trường này đến trường khác họ đều lắc đầu bởi các phụ huynh khác họ lo sợ bị lây bệnh từ cháu N., nên phản đối mạnh mẽ gây áp lực cho nhà trường để không cho cháu N. đi học. Nh́n cháu N. quay quắt v́ thèm đến trường, mà ḷng chị L. se thắt. Chị mong mỏi làm sao cho cháu N. được đến trường, khổ mấy chị cũng chịu được.
May mắn hơn anh trai, cháu Vy được đến trường, hiện cháu đang chuẩn bị vào lớp 4. Chị L. kể: "Hồi cháu Vy mới đi mẫu giáo, phụ huynh các cháu ái ngại, phản đối ghê lắm. Thậm chí họ c̣n bắt tôi mang giấy xét nghiệm chứng minh con gái tôi "âm tính" với HIV th́ mới cho vào học. Cũng may, Trung tâm y tế huyện đă đứng ra bảo đảm trước phụ huynh có các con em đến học, đưa bằng chứng nên họ mới thôi, không phản đối nữa. Tuy nhiên, sau mỗi buổi học cháu Vy về nhà hay mách lại với tôi là "các bạn bảo con bị Si - đa", thương con tôi chỉ biết động viên với nó là dần dần bạn bè sẽ hiểu và thông cảm thôi".
Dù mang trong ḿnh căn bệnh mà hiện tại y học chưa t́m ra thuốc chữa nhưng chị L. vẫn không đầu hàng số phận, tự vượt qua mọi rào cản dư luận để sống. Điều hạnh phúc nhất đối với chị L. là bé Thúc N. và Tường Vy khỏe mạnh, ngoan ngoăn. Đây cũng là lư do chính đáng để chị không gục ngă trước bệnh tật. Các con chị chính là niềm hy vọng, là tương lai, tiếp thêm nghị lực để chị sống ư nghĩa hơn giữa cuộc đời.
"Vượt qua tất cả, giờ cuộc sống của tôi mặc dù c̣n nhiều khó khăn. Nhưng tôi muốn chứng minh cho mọi người rằng người bị HIV vẫn có thể ḥa nhập, sống tốt và có ích cho cộng đồng", chị L. nói.
Những ǵ chúng tôi kể trên đây có lẽ chưa thể nói hết được sự đau khổ và một cuộc sống tủi nhục của người phụ nữ là nạn nhân của HIV/AIDS. Không phải người bị nhiễm HIV nào cũng xuất phát từ một lối sống buông thả. Nếu xă hội biết cảm thông chia sẻ với những người bị HIV th́ họ sẽ sớm có cơ hội được ḥa nhập cùng cộng đồng và làm được những việc có ích cho xă hội.
Hăy mở ḷng với những người có "H"
Cuộc sống của ba mẹ con chị L. vẫn c̣n gặp nhiều khó khăn, mặc dù cháu Vy có được cơ hội đến trường. Nhưng Vy luôn bị bạn bè trêu chọc, kỳ thị khi nói cháu là con của "Si - đa". Đây cũng là điều trăn trở và nỗi buồn của chị L., chị ao ước một ngày nào đó con cái chị được đến trường b́nh an, được đối xử công bằng như một người b́nh thường…
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h1.trang%2015.jpg
Views:	0
Size:	140.7 KB
ID:	657030  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.