Điện thoại Trung Quốc ẩn chứa nhiều hiểm hoạ không ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điện thoại Trung Quốc ẩn chứa nhiều hiểm hoạ không ngờ
Vụ chiếc điện thoại trong túi quần bỗng dưng phát nổ khiến một phụ nữ ngụ tại Q.12, TP.HCM bị bỏng ở đùi, gây tâm lư bất an bởi ḍng điện thoại gây cháy nổ này đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.


Thị trường đang bày bán rất nhiều loại điện thoại mà doanh nghiệp chính

Chính hăng không sản xuất, thị trường nhan nhản

Ghi nhận tại một số cửa hàng kinh doanh, buôn bán các loại điện thoại (ĐT) di động Trung Quốc (TQ) trên đường Cách Mạng Tháng Tám, hầu hết các thương hiệu ĐT nổi tiếng như Apple, Samsung, Nokia… đều có "phiên bản TQ" với mức giá chỉ bằng 1/5 đến 1/10 so với hàng chính hăng. Tại cửa hàng Hoàng Thanh, chiếc iPhone 5 hay 5S có giá chỉ 1,2 triệu đồng, Samsung galaxy note 3 giá 1,8 triệu đồng… Trong khi giá thị trường của các loại ĐT chính hăng này từ 10 - 16 triệu đồng/chiếc. Nh́n h́nh dáng bên ngoài, người không có kinh nghiệm rất khó phát hiện hàng nhái v́ những sản phẩm được nhái rất tinh vi.

Các ḍng ĐT TQ thường nhái theo hai h́nh thức, nhái y nguyên theo đời máy, ḍng máy, thường là các ḍng smartphone. Riêng ḍng ĐT sử dụng phím bấm, nhiều người chuộng thương hiệu Nokia nên ḍng này bị “đội lốt” nhiều nhất, không chỉ nhái y chang ḍng máy, đời máy…, các “nhà sản xuất” tại TQ c̣n đưa ra thị trường những “ḍng máy Nokia” mà ngay cả hàng chính hăng cũng không có, chẳng hạn như ḍng Nokia K, bao gồm K60, K68, K70, K75, K80…

Không khó để t́m mua một chiếc ĐT hiệu Nokia K60 (loại ĐT vừa gây ra vụ nổ) tại các cửa hàng buôn bán, sửa chữa ĐT. Trong khi đó, trả lời báo chí, đại diện truyền thông của Nokia Việt Nam khẳng định hăng này không sản xuất loại ĐT nào có kư hiệu K60. Cửa hàng ĐT số 71 Bắc Hải (Q.10) bán khá nhiều loại ĐT ḍng ĐT Nokia K, đều là hàng TQ. Giải thích lư do loại ĐT này đang được bán đắt như tôm tươi, chủ cửa hàng cho biết, do ḍng Nokia K có kích thước, kiểu dáng cực kỳ “hầm hố” (chiều dài đến 19cm, rộng 5cm, dày 2,5cm...), lại được tích hợp đầy đủ tính năng của một chiếc ĐT “độc” như radio, FM, quay phim, chụp h́nh, hai sim hai sóng, nghe gọi rơ, màu sắc hài ḥa, sang trọng... Đặc biệt, điểm hấp dẫn nhiều người mua ḍng ĐT này chính là dung lượng pin lên đến 50.000MAH cho phép sử dụng đến 20 - 25 ngày mà không cần nạp điện...

Hầu hết các ḍng ĐT TQ chỉ được các cửa hàng bảo hành từ một tuần đến ba tháng.

Đặt hàng bao nhiêu cũng có

Việc buôn bán ĐT TQ, theo các chủ cửa hàng, không mấy khó khăn. Thông qua giới thiệu của một chủ cửa hàng ĐT tại Q.3, chúng tôi liên hệ qua ĐT với một đầu mối tên Hải, chủ một ki-ốt kinh doanh đồ điện máy tại chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), đặt vấn đề muốn mua ĐT K80. Hải cho biết, giá chiếc ĐT này 350.000đ. “Anh mua bao nhiêu cũng có, nếu đồng ư mua th́ chuyển tiền vào tài khoản, ba ngày sau sẽ có người gọi điện giao hàng”, Hải nói.

Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục quản lư thị trường TP.HCM cho biết, ĐT nhái, giả… có nguồn gốc từ TQ đưa về TP.HCM tiêu thụ thường đi bằng nhiều h́nh thức khác nhau như xách tay theo đường hàng không, đường bộ, thậm chí là qua đường bưu điện… nên rất khó kiểm soát. Nhiều loại ĐT nhái, giả khi ra đến cửa hàng được bán dưới h́nh thức là đồ cũ, không có giấy tờ nên cũng rất khó xử phạt.

Liên quan đến vụ việc chiếc ĐT TQ bỗng dưng phát nổ, TS Đặng Hoài Bắc,Trưởng khoa Kỹ thuật điện tử, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (Hà Nội) cho biết, bất cứ một loại ĐT di động nào - cả hàng chính hăng, nếu sử dụng không đúng kỹ thuật đều có nguy cơ gây cháy nổ.

TS Bắc giải thích: “ĐT để trong túi quần nếu có vật kim loại (ch́a khóa, đinh ốc, kẹp giấy, bút có vỏ bằng kim loại…) lẫn trong túi, các vật này vô t́nh tiếp xúc đồng thời với hai cực âm dương của pin cũng có thể làm chập mạch dẫn đến cháy nổ. Ngoài ra, mỗi loại ĐT đi kèm với một loại sạc pin khác nhau, việc sử dụng sạc không đúng cũng có nguy cơ mất an toàn do dây sạc có thể hỏng, ḍng điện 220V không qua bộ biến áp của sạc để chuyển đổi xuống ḍng điện 3-5V mà chạy thẳng vào máy, người dùng có thể bị điện giật bởi luồng điện mạnh".

Theo các chuyên gia ngành điện tử và khuyến cáo của các hăng sản xuất ĐT, nên sử dụng ĐT và các linh kiện đi kèm (đồ sạc, pin, tai nghe…) có thương hiệu, nguồn gốc rơ ràng, và là hàng chính hăng. Không nên sử dụng ĐT hay để ĐT gần các loại máy có từ trường như máy tính, máy nghe nhạc… khi đang sạc pin. Đảm bảo ĐT được đặt ở một vị trí thoáng đăng khi sạc, không bao giờ để ĐT đang sạc dưới gối, đặt biệt với smartphone; không sử dụng các tác vụ nặng như chơi games đồ họa phức tạp, phát wi-fi... khi đang sạc điện.

Với ĐT nhái, giả từ TQ, các sản phẩm này thường được làm từ linh kiện rẻ tiền, các lớp cách điện xung quanh các linh kiện hay bị giảm bớt, dễ gây chập điện. Pin ĐT TQ thường có điện đầu ra cao hơn thiết bị chính hăng, khiến dễ chai pin, cháy nổ.

13-09-2014 3:17 pm

Theo Phunuonline

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-14-2014
Reputation: 43793


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,600
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	52.2 KB
ID:	659874  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08202 seconds with 12 queries