Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-17-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,106
Thanks: 9
Thanked 7,322 Times in 6,493 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Ngoài sức tưởng tượng: Dân góp tiền làm đường, chính quyền xă phá

(ĐSPL) - PV báo Đời sống và Pháp luật vừa nhận được thông tin của một số hộ dân tại khu tiểu thủ công nghiệp Bến Dốc, thôn Hữu Lê, xă Hữu Ḥa, Thanh Tŕ, Hà Nội phản ánh về một vụ việc chưa từng có tiền lệ.

Theo đó, hơn 160m đường bê tông được người dân tự bỏ tiền xây dựng khang trang để phục vụ việc đi lại và kinh doanh đă bị chính quyền cho xe ủi "xóa sổ". Lư do được đưa ra cũng vô cùng đơn giản, chỉ bởi các hộ dân này không xin phép UBND xă trước khi làm đường?!

Cưỡng chế phá bỏ v́... "không xin phép"?

Nhận được tin tức phản ánh của người dân, PV báo Đời sống và Pháp luật đă t́m về thôn Hữu Lê để t́m hiểu sự việc. Theo quan sát, con đường dài 160m, nối từ khu tiểu thủ công nghiệp Bến Dốc đến tuyến đường trục chính của xă đă bị xới tung, với hàng khối bê tông để ngổn ngang, trơ lại một đoạn đường đất nhấp nhô đầy bùn đất. Đây là con đường cụt, nơi dẫn vào một khu dân cư đông đúc cùng với hàng chục nhà máy sản xuất bao b́, khung cửa, sắt thép... Trải qua thời gian, do không được tu bổ thường xuyên nên con đường ngày càng lầy lội.


Những mảng bê tông nằm ngổn ngang tại hiện trường.


Từ thực tế đó, trước dịp Tết Nguyên đán 2014, các hộ dân tại đây cùng với các doanh nghiệp đă góp số tiền lên đến 200 triệu đồng để kiên cố hóa con đường bằng việc đổ bê tông, mục đích là để phục vụ đời sống dân sinh, sau là tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất. Sau khi bàn thảo, các hộ dân và doanh nghiệp nơi đây đă đem ư tưởng xây dựng con đường trao đổi với lănh đạo thôn Hữu Lê và các hộ dân và nhận được sự đồng thuận.

"Chúng tôi nghĩ đơn giản rằng, Nhà nước đang khuyến khích xây dựng nông thôn mới, hiện đại hóa đường làng ngơ xóm nên đóng góp tiền xây dựng. Nghĩ đơn giản là thời gian giáp Tết, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nên tranh thủ thời điểm Tết là tiến hành", một người dân cho biết.

Tuy nhiên, ngày 29/8/2014, UBND xă Hữu Ḥa đă huy động máy ủi đến phá con đường bê tông nói trên.

Phạt tiền người tham gia làm đường(!)

PV báo Đời sống và Pháp luật đă có cuộc làm việc với ông Đào Bá Nguyên, Phó Chủ tịch xă Hữu Ḥa để t́m hiểu vụ việc. Theo ông Nguyên, các hộ dân và doanh nghiệp làm đường bê tông có báo với trưởng thôn nhưng không báo với chính quyền xă. Xă chưa cấp phép nên hành vi trên là vi phạm pháp luật. Do đó, xă buộc phải tiến hành cưỡng chế. Việc cưỡng chế trên của xă không phải một ḿnh xă quyết mà có sự chỉ đạo của Đảng ủy huyện Thanh Tŕ, UBND huyện Thanh Tŕ.

Cũng theo hồ sơ vụ việc mà chúng tôi tiếp cận được, để tiến hành cưỡng chế và phạt hành chính đối với các hộ dân và doanh nghiệp tham gia góp tiền làm đường th́ UBND xă đă căn cứ vào luật Xây dựng năm 2003; Nghị định số 180/2007/NĐ- CP ngày 7/12/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng về xử lư vi phạm trật tự xây dựng đô thị và căn cứ Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lư công tŕnh hạ tầng kỹ thuật, quản lư phát triển nhà và công sở...

Về vấn đề này, luật sư Nguyễn Duy Hùng, đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, việc áp dụng theo tính chất vụ việc tương tự như trên của chính quyền địa phương là cứng nhắc và không thực sự thuyết phục. Trong trường hợp trên, nếu xử lư mạnh th́ các hộ dân trên chỉ bị phạt về hành vi xây dựng trái phép chứ việc tháo dỡ công tŕnh là ngoài sức tưởng tượng.

Trước hết, 200 triệu đồng dân tự đóng góp là cả công sức mồ hôi nước mắt của dân cần được tôn trọng. Thứ hai, đường này đă có từ năm 1990 và được sử dụng lâu dài, v́ thế việc tôn tạo đường ngơ vào khu dân cư như trên là làm cho đường sạch hơn, đẹp hơn chứ không phải là hành vi xây dựng trái phép trên đất công, lấn chiếm mà buộc phải tiến hành cưỡng chế tháo dỡ. Hơn nữa, trong luật cũng không có quy định nếu công tŕnh xây dựng chưa được cấp phép là buộc phải tháo dỡ mà tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Chính quyền xử lư như trên là cứng nhắc.

Vụ hỏa hoạn và ước muốn có một con đường

Cách đây hai năm, một vụ hỏa hoạn lớn đă xảy ra tại xưởng chế biến, sản xuất bao b́, thùng cát tông ở khu dân cư này. Đám cháy bùng lên, thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng, thiệt hại hàng chục tỉ đồng nhưng xe cứu hỏa rất khó khăn để tiếp cận được. Cũng do con đường quá hẹp và lầy lội, xe cứu hỏa phải mất nhiều thời gian mới tiếp cận được đám cháy.

T.P - A.Đ
DSPL
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pha-duong.jpg
Views:	0
Size:	91.7 KB
ID:	660846  
PinaColada_is_offline  
Old 09-17-2014   #2
Datanla
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 224
Thanks: 44
Thanked 32 Times in 23 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 18
Datanla Reputation Uy Tín Level 1Datanla Reputation Uy Tín Level 1Datanla Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bọn chính quyền từ trên xuớng đều ngu dốt. R
Datanla_is_offline  
Old 09-17-2014   #3
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

Th́ cũng rất là đơn giản v́ muốn xây dựng cái ǵ th́ cũng phải làm đơn ,xin phép ,đút lót .hối lộ ,tham nhũng , chuyện hằng ngày mà dân không tuân thủ th́ làm lại từ đầu .có vậy thôi.
TAI-L_is_offline  
Old 09-17-2014   #4
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

chuyện b́nh thường mà
DemonHunter_is_offline  
Old 09-17-2014   #5
khatranac
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
khatranac's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,198
Thanks: 592
Thanked 219 Times in 161 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 13
khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2
Thumbs down Dân góp tiền làm đường, chính quyền xă phá

Phá đường là nghề của vc !!!
khatranac_is_offline  
Old 09-17-2014   #6
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 38
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Tại chi không đủ nên mới bị phá
tctd_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.