Samsung phải trả Microsoft 1 tỷ USD để sản xuất thiết bị chạy Android - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Samsung phải trả Microsoft 1 tỷ USD để sản xuất thiết bị chạy Android
Samsung phải trả cho Microsoft số tiền lên đến 1 tỷ USD tính riêng trong năm 2013 để sản xuất các thiết bị di động chạy nền tảng Android. Thông tin bất ngờ này vừa được tiết lộ thông qua một tài liệu ṭa án.

Mặc dù sở hữu nền tảng di động Windows Phone, tuy nhiên Microsoft lại kiếm tiền từ nền tảng di động Android của Google thậm chí c̣n nhiều hơn nền tảng di động của ḿnh. Điều này nhờ vào những bằng sáng chế công nghệ mà Microsoft đang nắm giữ, được sử dụng trên nền tảng Android của Google.


Thông tin này được tiết lộ thông qua đơn kiện mà Microsoft tiến hành nhằm vào Samsung được gửi lên ṭa án hồi tháng 8 vừa qua, nhưng chỉ vừa được tiết lộ vào cuối tuần qua.


Trong đơn kiện này, Microsoft cho biết ḿnh và Samsung đă kư một thỏa thuận đồng ư hồi cuối năm 2011 mà Samsung đồng ư chi trả khoản phí bản quyền cho Microsoft trong ṿng 7 năm để sử dụng các bằng sáng chế công nghệ của Microsoft.



Samsung Apple, Samsung lại “đụng độ” thêm một “đại gia công nghệ” khác là Microsoft

Cũng theo đơn kiện của Microsoft, trong năm thứ 2 của thỏa thuận, kéo dài từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013, Samsung phải chi trả cho Microsoft số tiền lên đến hơn 1 tỷ USD bản quyền, dựa vào số lượng thiết bị chạy Android mà Samsung đă bán ra cũng như giá thành của mỗi loại thiết bị.


Tuy nhiên Microsoft cho rằng Samsung đă t́m cách tŕ hoăn việc chi trả số tiền khổng lồ này và do đó, Microsoft quyết định nộp đơn kiện lên ṭa án để yêu cầu Samsung trả thêm số tiền 6,9 triệu USD, chính là lăi suất sinh ra từ khoản nợ 1 tỷ USD mà Samsung đă chậm trễ trong việc chi trả.


Về phần ḿnh, Samsung đă lập luận rằng phía Microsoft đă đơn phương chấm dứt thỏa thuận giữa 2 bên v́ đă mua lại bộ phận thiết bị di động của Nokia, do đó Samsung từ chối thanh toán số tiền bản quyền trong một năm qua (tính đến tháng 6/2013) cũng như những năm c̣n lại trong thời hạn thỏa thuận. Điều này sẽ khiến Microsoft bị thiệt hại hàng tỷ USD doanh thu trong những năm tới.


Dĩ nhiên phía Microsoft cũng khẳng định rằng thương vụ thâu tóm Nokia không hề phá vỡ các điều khoản của thỏa thuận và theo hăng phần mềm này th́ trong thỏa thuận giữa 2 bên đă “có những điều khoản rơ ràng” về việc mua lại các công ty khác trong thời gian thỏa thuận có hiệu lực.


Trên thực tế Samsung cũng có lợi thế nhất định trong vụ kiện với Microsoft. Bởi thỏa thuận ban đầu giữa Microsoft và Samsung là một thỏa thuận chéo, nghĩa là Samsung cũng đă đồng ư cho phép Microsoft sử dụng các bản quyền công nghệ mà hăng đang nắm giữ. Samsung có thể dựa vào đây để khởi kiện ngược lại Microsoft vi phạm bản quyền công nghệ của ḿnh.


Android là nền tảng di động được phát triển bởi Google dưới dạng mă nguồn mở và trở thành nền tảng di động phổ biến nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên Microsoft khẳng định ràng Android vi phạm nhiều bản quyền sáng chế do hăng đang nắm giữ và từ năm 2010, Microsoft bắt đầu yêu cầu các khoản phí bản quyền từ những hăng sản xuất thiết bị chạy Android.


Trước đó, không chỉ Samsung mà cả HTC, LG, Acer, ViewSonic... đều phải kư một thỏa thuận với Microsoft, trong đó các hăng sẽ phải trả cho Microsoft một khoản phí nhất định trên mỗi thiết bị chạy Android được bán ra của ḿnh. Là hăng sản xuất smartphone chạy Android lớn nhất thế giới, dĩ nhiên Samsung là hăng phải trả nhiều tiền nhất cho Microsoft, tuy nhiên, số tiền lên đến 1 tỷ USD mà Samsung phải trả cho Microsoft trong năm 2013 để sản xuất các thiết bị di động chạy nền tảng Android là điều khiến không ít người bất ngờ.


T.Thủy

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-06-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Samsung-Microsoft-1-b289e.jpg
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	669739  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06413 seconds with 12 queries