Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-16-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Việt Nam và Trung Quốc lập đường dây quốc pḥng trực tiếp

HÀ NỘI (NV) - Hai bộ Quốc Pḥng Việt Nam và Trung Quốc chuẩn bị thiết lập đường dây điện thoại trực tiếp, nhân chuyến đi Bắc Kinh của phái đoàn Đại Tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Quốc Pḥng Việt Nam.

Ông Thường Vạn Toàn (trái) gặp ông Phùng Quang Thanh bên lề hội nghị các bộ trưởng quốc pḥng ASEAN và đối tác tại Miến Điện. (H́nh: Tân Hoa Xă)

Theo bản tin trên tờ Quân Đội Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền chính thức của Bộ Quốc Pḥng Việt Nam, hôm Thứ Tư, 15 Tháng Mười, Đại Tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Quốc Pḥng Việt Nam, dẫn đầu một phái đoàn đông đảo tướng lănh cao cấp sang Bắc Kinh từ ngày 16 đến ngày 18 Tháng Mười, đề “thăm hữu nghị chính thức” theo lời mời của Tướng Thường Vạn Toàn, bộ trưởng Quốc Pḥng Trung Quốc.

“Chuyến thăm này nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa quân đội hai bên và bàn các biện pháp thúc đẩy quan hệ quốc pḥng song phương để duy tŕ môi trường ḥa b́nh, ổn định, hợp tác hữu nghị giữa nhân dân và Quân đội hai nước,” bản tin của tờ Quân Đội Nhân Dân giải thích về lư do của chuyến đi.

Chuyến đi Bắc Kinh của phái đoàn Tướng Phùng Quang Thanh nằm trong bối cảnh dư âm của 75 ngày đối đầu trên biển giữa lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam với các lực lượng hải giám, hải tuần của Trung Quốc từ ngày 1 Tháng Năm đến ngày 15 Tháng Bảy, khi Bắc Kinh ngang nhiên cho giàn khoan khổng lồ HD981 tới ḍ t́m dầu khí trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Sự phẫn nộ của quần chúng dâng cao dẫn đến các cuộc biểu t́nh bạo động ở các khu công nghệ Sài G̣n, B́nh Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh làm cho hơn 400 cơ sở sản xuất ngoại quốc bị đập phá hư hại hoặc bị đốt cháy. Thiệt hại vật chất lên hàng chục triệu đô la. Hàng chục thanh niên tham gia vào các vụ biểu t́nh bạo động này đă bị kết án tù.

“Chuyến thăm cũng nhằm tạo nhận thức chung về các vấn đề an ninh quốc tế, khu vực và mỗi nước, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung cũng như khẳng định hợp tác quốc pḥng là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai đảng và hai nhà nước,” bản tin của tờ báo quân đội Việt Nam viết.

Trước chuyến đi của phái đoàn ông Phùng Quang Thanh, hồi Tháng Tám vừa qua, Hà Nội đă phái ông Lê Hồng Anh, thường trực Ban Bí Thư Bộ Chính Trị, sang thăm chính thức Bắc Kinh để “thỏa thuận về nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc... Tránh để xảy ra t́nh h́nh phức tạp ảnh hưởng quan hệ hai nước.”

Chuyến đi của phái đoàn quốc pḥng Việt Nam cũng diễn ra chỉ hai tuần lễ sau khi ông Phạm B́nh Minh, phó thủ tướng kiêm ngoại trưởng Việt Nam, đến Mỹ và được ông John Kerry, ngoại trưởng Hoa Kỳ, thông báo Washington gỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vơ khí cho Việt Nam. Theo đó, Mỹ sẽ bán cho một số máy bay tuần thám biển và một số tàu tuần duyên. Tùy t́nh h́nh cải thiện nhân quyền tại Việt Nam mà Washington nới lỏng thêm lệnh cấm vận bán vơ khí sát thương ra sao.

Sau chuyến đi Mỹ của ông Minh, hai tờ Nhân Dân Nhật Báo và Hoàn Cầu Thời Báo theo nhau đả kích quyết định của Mỹ, nói rằng Washington tuy tuyên bố không đứng về phe nào trong các cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo, nhưng trong thực tế lại có những hành động ngược lại. Việc loan báo bán vơ khí cho Việt Nam là thí dụ mới nhất.

Trong chuyến đi Bắc Kinh lần này, ông Phùng Quang Thanh khó tránh chuyện sẽ phải giải thích cho ông Thường Vạn Toàn về việc mua vơ khí Mỹ mà một số nhà phân tích cho rằng chỉ để răn đe sự ngang ngược của Bắc Kinh.

Nhiều nhà b́nh luận thời sự quốc tế cho rằng, dù có mua thêm vơ khí của Mỹ, Hà Nội vẫn nằm trong ṿng chi phối của Bắc Kinh trên nhiều mặt, nên người ta vẫn chỉ nh́n thấy một thứ chính sách đu dây lơ lửng của Việt Nam.

Tuy nhiên, với một lực lượng quân sự, đặc biệt là hải quân và không quân tăng tốc phát triển cả về phẩm chất cũng như số lượng của Trung Quốc, phần lớn dồn sức cho các lực lượng khống chế Biển Đông, Hà Nội đu dây thế nào và kéo dài được bao lâu, là một dấu hỏi lớn.

Ngày 13 Tháng Mười, bản tin của tạp chí Defense Industry nói Trung Quốc đang đóng nhiều tàu cỡ lớn, cả chiến hạm và cho lực lượng hải giám, tăng cường sức mạnh cho Biển Đông, ngoài hai hàng không mẫu hạm.

Loại chiến hạm được đề cập các khu trục hạm lớp 52D trọng tải gần 10,000 tấn, trang bị hỏa tiễn và tàu hải giám cũng lên tới 10,000 tấn. Hồi Tháng Giêng, tờ Hoàn Cầu Thời Báo đă đề cập tới dự án này và nói Trung Quốc đóng 20 tàu tuần tra và người ta không hiểu những tàu cỡ lớn đó có nằm trong kế hoạch này hay không.

Hiện nay, Trung Quốc đă kéo dài phi đạo trên đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa, đồng thời đang biến 4 hay 5 băi đá ngầm ở quần đảo Trường Sa thành các đảo nổi nhân tạo, nhiều phần có cả phi trường và cảng biển. (TN)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	196731-VN-Thanh_400.jpg
Views:	0
Size:	37.3 KB
ID:	674701  
vuitoichat_is_offline  
Old 10-16-2014   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,373
Thanks: 0
Thanked 5,889 Times in 3,187 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

việt cộng và trung cuốc lập đường dây quốc pḥng trực tiếp để có ǵ trung cuốc hú 1 tiếng th́ việt cộng chạy qua bưng bô và bú
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.