Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-18-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,076
Thanks: 9
Thanked 7,321 Times in 6,492 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Chuyện lạ có thật: Bất ngờ xuất hiện trước đám tang của…chính ḿnh

Một thanh niên được cho là đă chết bỗng lững thững xuất hiện trước đám tang. Nghĩ ma hiện hồn, lại hiện hồn vào lúc sớm tinh mơ như lời dân gian thường nói, nên nhiều người hoảng sợ bỏ chạy, ngất xỉu…
Khi nghe điện thoại con gặp tai nạn, cả 3 mẹ con chạy thốc, chạy tháo hơn 50km đến địa điểm nhận con. Khi đến hiện trường, dù đă nhiều lần giở mặt nạn nhân ra xem, nhưng họ vẫn khẳng định đó là con họ. Do vậy, cả nhà phân công người đi mua quan tài, người mua áo chế, người ôm xác khóc rưng rức, người xem ngày tốt xấu lo hậu sự cho con…


Bà Loan, mẹ nạn nhân Phôn (đă chết) đứng thẩn thờ bên di ảnh của đứa con trai ḿnh

Câu chuyện nhận nhầm xác chết lạ ḱ rồi đem về nhà lo đám tang tưởng chừng như chuyện đùa nhưng lại có thật khiến cả làng xôn xao.

Mua quan tài, áo chế....để lo cho con

Chúng tôi có mặt tại nhà ông Lê Va, 58 tuổi và bà Phan Thị Gái, 60 tuổi, bố mẹ của em Lê Văn Cường, 19 tuổi, quê ở xă Hải Dương, thị xă Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên -Huế khi cả làng vẫn c̣n bàn tán xôn xao chuyện gia đ́nh này đưa nhầm xác chết nghi là con ḿnh về nhà lo hậu sự.

Đă nhiều ngày trôi qua, nhưng Bà Phan Thị Gái, mẹ của Cường vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà nói: “Khi cả nhà đang nằm ngủ, th́ có tiếng điện thoại reo lên. Bắt máy, nghe tiếng một cán bộ xưng là công an hỏi “bà có phải là mẹ của Lê Văn Cường, 19 tuổi, ở xă Hải Dương, thị xă Hương Trà… không?”

Nghe thấy người ta hỏi đúng tên, đúng họ, đúng quê quán nên bà nói phải. Sau đó phía bên kia đầu dây nói con bà đang gặp tai nạn ở thị trấn Phú Bài, đến mà đưa xác về. Nghe đến đây, bà đau đớn rụng rời. Rứa là lên xe cùng con gái, và thằng rể phóng nhanh đến hiện trường.

“Đọan đường từ nhà đến nơi gây tai nạn quá xa, đêm hôm khuya khoắt, nên vừa đến nơi, thấy xác con nằm bất động, tim tôi rụng rời. Nh́n bên ngoài, rồi nh́n trước nh́n sau, nh́n đâu cái mặt con ḿnh cứ hiển hiện, cái mặt gặp tai nạn nên có phần biến dạng, rứa là tưởng con ḿnh. Tôi ngất một lúc, sau đó tỉnh lại rồi giở mặt con ra xem một lần nữa, cũng thấy con ḿnh”.

Chạy theo cùng mẹ, c̣n có con gái là Lê Thị Hường, 27 tuổi. Khi đến hiện trường thấy rất nhiều người đă xúm lại, đến đoạn 5-10m th́ chiếc chiếu đă phủ kín người của nạn nhân, trên đầu người ta đă làm cúng cơm, xôi, trứng và thắp nén nhang.

“Nh́n bên ngoài áo quần, dày dép th́ đúng là của thằng em ḿnh. Đến coi lại biển số xe th́ đúng là xe em ḿnh. Tôi mạnh dạn giở mặt ra xem, khi đó họ đắp vàng mă, mặt dính máu, biến dạng, đêm lại khuya (khoảng 3h sáng), hai đứa này chơi thân với nhau, thân xác lại giống nhau như đúc, lại thêm nó lấy điện thoại của em tôi nữa. Thế nên ḿnh cứ nghĩ nó là em ḿnh rồi, nên cứ ôm chầm lấy xác chết mà khóc. Sau đó, làm thủ tục nhận xác rồi thuê xe đem về nhà lo lễ tang”- chị Hường kể lại.

Cả 3 mẹ con có cả chàng rể cứ nghĩ đó là xác của con em ḿnh nên thuê xe hết 1,5 triệu đồng đem xác về nhà, họ đưa thẳng vào căn (giang) giữa ngôi nhà, chờ giờ tốt để nhập liệm.

Hàng trăm người dân làng khi nghe tin con trai bà Gái mất đă lũ lượt kéo đến thăm, t́nh nghĩa xóm làng, cộng thêm cháu Cường sống ở làng được tiếng hiền lành tốt bụng, nên họ đến mỗi lúc một đông.


Mẹ anh Lê Văn Cường, bà Phan Thị Gái nói: Tôi ngất một lúc, sau đó tỉnh lại rồi giở mặt con ra xem một lần nữa, cũng thấy con ḿnh.

Khi đó, người cha dù đang đau đớn tột cùng khi nghe tin dữ cũng phân công bà con họ hàng, người đi mua quan tài, người đi xem giờ tốt để nhập liệm, người sắm áo tang...Ai nấy đều tất bật lo đám tang cho nạn nhân xấu số, mà họ nghĩ đó là Cường.

“Người chết bỗng sống dậy” trở về

Ông Lê Va, 58 tuổi, bố của em Lê Văn Cường cho biết: Hôm đó tôi bị đau chân, không đi nhận xác cháu được, rứa là 3 mẹ con cháu đi. Không chỉ vậy, về đến nhà cả hàng trăm người thân, họ hàng đến thăm, ai cũng giở mặt ra xem, nhưng nh́n cũng không được rơ.

Khoảng 4h15-4h30, gia đ́nh đem xác chết vào trong nhà lo hậu sự như phong tục địa phương. Nhà có đám ma ồn ào, nhốn nháo tiếng người bàn bạc, người than khóc vật vă bên thi thể người “Cường ơi, Cường ơi là Cường ơi”.

Khoảng 30 phút sau, điều lạ lùng đă tới.

Cậu của Cường bỗng nh́n thấy cháu lững thững bước vào, xuất hiện trước đám tang. Nghĩ ma hiện hồn, lại hiện hồn vào lúc sớm tinh mơ như lời dân gian thường nói, vừa bất ngờ, vừa hoảng sợ, ông cậu thốt lên: “Mày hiện hồn về chi mà sớm rứa, có phải là mày không hả Cường?”.

Bà con hàng xóm nghe nhắc tên Cường, họ cũng la lớn lên như hoảng hồn, thằng Cường đây này; có người bỏ chạy, người th́ ngất xỉu, có người tránh né, riêng chỉ có ông cậu mạnh dạn bước đến. Hỏi thêm một lần nũa, có thật là mi hiện hồn về không con? Để làm tin ông lấy tay đánh một bạt tai đau điếng, Cường la lớn “con đây mà”, cả nhà ôm Cường rồi bật khóc. Cậu bồng Cường xốc lên, Cường ơi, rứa th́ xác nớ là của ai?...nhiều câu hỏi dồn dập khiến cậu bé 19 tuổi không nói nên lời.

Th́ ra, người chết không phải anh Cường, mà là người bạn Vơ Văn Phôn (SN 1997, ngụ khu tái định cư 1, thôn Thái Dương Hạ Trung, cùng xă).

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng công an xă Hải Dương, cho biết chuyện xác chết của anh Vơ Văn Phôn được người nhà của anh Lê Văn Cương nhầm lẫn đưa vào nhà để lo hậu sự là hoàn toàn có thật.

“Tôi đă trực tiếp có mặt tại gia đ́nh và cũng đă xác minh nguyên nhân mà anh Phôn tử vong là do tai nạn giao thông. Gia đ́nh nạn nhân không có yêu cầu ǵ nên tôi đă tŕnh báo lên cấp trên ngay trong ngày hôm đó”.


Ông bố của Cường, ông Lê Va cho hay về đến nhà cả hàng trăm người thân, họ hàng đến thăm, ai cũng giở mặt ra xem, nhưng nh́n cũng không được rơ. “Tôi cũng không thể tin được, đây là chuyện lạ có thật”

Nguyễn Phương
MTG
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chuyen-la-co-that_1_UGWY.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	675937   Click image for larger version

Name:	chuyen-la-co-that_2_nlbs.jpg
Views:	0
Size:	72.6 KB
ID:	675938   Click image for larger version

Name:	chuyen-la-co-that_3_wnoz.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	675939  
PinaColada_is_offline  
Old 10-19-2014   #2
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,241
Thanks: 319
Thanked 1,327 Times in 791 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 20
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

không nói ai hiện ra vây, cả trăm người vào nh́n mặt mà không thấy ǵ kia mà.
hoaibao_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.