Kiếm tiền tỷ mỗi năm từ cá bống bớp - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kiếm tiền tỷ mỗi năm từ cá bống bớp
Bắt tay ươm giống cá bớp cách đây 6 năm với quy mô gia đ́nh, đến nay, ông Minh đă làm chủ trang trại hơn 3ha, với doanh thu khoảng 3,5 tỷ đồng mỗi năm.
Sinh năm 1958, ông Hoàng Văn Minh tại Nghĩa Hưng, Nam Định từng theo học ngành thủy sản khi c̣n trẻ. Sau đó, suốt từ năm 1990, ông theo các đoàn nghiên cứu đi phối hợp, hỗ trợ bà con ở các tỉnh miền Tây trong việc nuôi tôm. Cách đây khoảng chục năm, các viện có chương tŕnh đưa tôm ra một số tỉnh phía Bắc để triển khai. Được một thời gian ông Minh quyết định về quê để xây dựng đầm tôm riêng, an cư lúc tuổi già. Tuy nhiên, nhận thấy khí hậu ở miền Bắc nuôi tôm không phù hợp, rủi ro nhiều nên ông Minh t́m ṭi hướng đi khác.
Khi đó, ở Nam Định, người dân hay nuôi cá bống bớp nhưng dựa vào giống tự nhiên nên có thời điểm bị khan hiếm. Hơn nữa, loại giốn này không đáp ứng được kích cỡ, số lượng và mùa vụ nên người dân muốn triển khai lớn cũng gặp khó khăn. Lúc đó, ông Minh nảy ra ư tưởng t́m hiểu việc ươm giống cá bớp.


Ông Hoàng Văn Minh (bên phải) hiện là chủ trang trại cá bống bớp và nuôi tôm, với diện tích hơn 3ha.
Thời gian đầu do kỹ thuật chưa thuần thục nên việc ươm giống c̣n gặp nhiều khó khăn, thành công không lớn nên dự định mở rộng quy mô của ông Minh chưa thực hiện được.
"Khi đó, tôi mới được chuyển giao công nghệ, trong khi đó giữa lư thuyết và thực tế thường khác xa nhau nên thành công chưa lớn. Tôi chưa dám tính đến việc mở rộng quy mô mà vẫn mày ṃ làm rồi nghiên cứu, điều chỉnh phương pháp để giảm chi phí sản xuất", ông Minh kể lại.
Sau đó, ông Minh t́m được công tŕnh nghiên cứu về việc ươm giống cá bống bớp của một chuyên gia tại Hải Pḥng và nhận chuyển giao lại. Triển khai được một thời gian th́ thấy hiệu quả rơ rệt, đến năm 2009 ông mở rộng trang trại, số lượng ươm tăng dần và chuyên môn hóa quy tŕnh sản xuất.
Hiện trang trại của ông Minh rộng khoảng 3ha, trong đó diện tích đào ao chiếm khoảng 65%, c̣n lại là phần xây dựng các công tŕnh và trồng cây ăn quả. Riêng hệ thống trại sản xuất giống rộng khoảng 1.000m2 với hơn 20 bể nuôi.
Ông cho biết cá bớp giống ươm trong khoảng 40 ngày th́ được xuất bán. Hàng năm trang trại của ông sản xuất giống có hai vụ là vào khoảng tháng 3 âm và tháng 8. Trung b́nh, mỗi năm ông xuất ra thị trường khoảng 4-5 triệu cá giống mỗi năm, tùy thuộc vào nhu cầu thị trường.
Ngoài ươm giống, ông c̣n triển khai nuôi thành phẩm và phổ biến phương pháp cho bà con quanh vùng. Giá thành phẩm mặt hàng này thời điểm đắt th́ vào khoảng 320.000 đồng một kg, khi rẻ cũng tầm 200.000 đồng.
Để giải quyết vấn đề về môi trường, ông Minh tiếp tục duy tŕ nuôi xen canh cá bống bớp và tôm. Hiện trang trại của ông thuê 2 cán bộ kỹ thuật, cùng nhiều nhân công là người thân, họ hàng.
Ông Minh cũng chia sẻ, mỗi năm, trang trại đạt doanh thu khoảng 3-3,5 tỷ đồng. Mặt hàng cá giống có thể cho lăi được 50% giá thành. Với cá thành phẩm và tôm th́ mức lăi thấp hơn, khoảng 30-40%. Ông cho biết, nuôi cá bống bớp lấy thịt có ưu điểm là mức đầu tư không lớn, kỹ thuật cũng không quá phức tạp nên người dân Nghĩa Hưng triển khai khá nhiều. Mỗi ha ao một vụ thu được 3,5 đến 4 tấn cá thịt.
Kỳ Duyên
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-19-2014
Reputation: 12338


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong-Minh-500-9665-1413455705.jpg
Views:	0
Size:	172.9 KB
ID:	676023  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07497 seconds with 12 queries