Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-05-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,199
Thanks: 9
Thanked 7,298 Times in 6,469 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Phía sau hào nhoáng của nghề tiếp viên hàng không: “Lương cao nhưng chảy nước mắt cô ơi!”

Vũ Ngọc Quyên cho biết: “Nguyên tắc của tiếp viên hàng không (TVHK) khi phục vụ khách là không được làm cho khách mất mặt, luôn tôn trọng khách. V́ thế rất nhiều lần ḿnh phải nín nhịn, kiểm soát cảm xúc để xử lư và kiềm chế không bao giờ khóc trước mặt khách, đến khi quay vào bếp th́ khóc giàn giụa. Ngày xưa ba mẹ nói Quyên nóng tính như Trương Phi. Nhưng càng ngày ḿnh càng đằm tính lại”.

Cô tiếp viên trưởng có gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tṛn rất dễ gây thiện cảm này từng bị khách ném thẳng điện thoại vào chỉ v́ nhắc nhở khách không tắt máy.

"Bố mày không tắt th́ làm ǵ được?"

Đó là câu chuyện của một năm trước, trong chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Máy bay vừa đáp xuống đường băng, Quyên vừa đọc phát thanh: “V́ lư do an toàn, quư khách vui ḷng không sử dụng điện thoại lúc này…” th́ phát hiện ba vị khách ở hàng ghế đầu số 1A, 1B, 1F gọi điện thoại. Trong lúc đó, cơ trưởng đang liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

Ngọc Quyên đến yêu cầu tắt điện thoại nhưng vị khách ngồi ghế 1F vẫn nhắn tin. Quyên nhắc đến lần thứ ba, giải thích lư do v́ sao phải tắt điện thoại th́ ông này gắt lên: “Tao đă nói tao tắt rồi, sao mày cứ nói tao tắt hoài vậy?”. Trong khi đó màn h́nh điện thoại vẫn đang báo hiệu tin nhắn gửi đi! Rồi bất ngờ, ông này tháo dây an toàn, đứng phắt lên chửi: “Đ.M chúng mày, có luật nào bắt tao tắt điện thoại. Bố mày không tắt th́ làm ǵ được?”. Ngọc Quyên chưa kịp nói ǵ th́ ông này ném thẳng điện thoại về phía cô. Chiếc điện thoại va vào chân ghế văng ra thành mấy mảnh.

Quyên kể lại h́nh ảnh lúc đó, đôi mắt buồn hiu: “Khách ở ghế 1A, 1B nhặt điện thoại, gắn lại bảo: “Người ta chỉ nhắc chú thôi, sao chú chửi người ta như vậy. Lúc đó tôi ức lắm nhưng không nói tiếng nào, ngồi im, 30 phút nữa tôi phải bay tiếp. Nếu làm biên bản báo cáo th́ sẽ phải bỏ lỡ chuyến bay sau nên tôi định bỏ qua.
Nhưng thấy tiếng ồn ào ở phía cabin, cơ trưởng và cơ phó bật camera phía ngoài thấy khách đang hùng hổ với tiếp viên trưởng. Cơ trưởng mở cửa, hỏi vọng ra: “Có chuyện ǵ vậy Quyên?”. Tôi báo cáo lại sự việc. Cơ trưởng nghiêm khắc bảo không cho phép bỏ qua một hành khách như vậy. Đây là hành vi uy hiếp an toàn của tổ bay. Anh ta sẽ lặp lại hành động tương tự đó với những tiếp viên khác. Phải làm báo cáo gửi cho an ninh sân bay”.


Tưởng TVHK là ngon lành chứ thật ra tụi tôi bị khách la mắng chẳng thương tiếc ǵ. Minh họa

Ngọc Quyên nói: “Khách không biết rằng dù máy bay đă hạ cánh nhưng cơ trưởng vẫn đang liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu. Sóng điện thoại sẽ làm nhiễu tín hiệu có thể gây ra những sai lệch. Một trong những thông tin đó bị lệch đi th́ không chính xác, gây ra những sự cố phức tạp khác”.

Khi lực lượng an ninh lên máy bay, khách đă ra hết, vị khách kia vẫn chửi. An ninh phải yêu cầu… ngưng chửi để làm việc. Người đại diện của hăng đứng ra thay Quyên xử lư để cô tiếp tục làm công việc trên chuyến bay ngay sau đó.
Quyên kể: “Nhiều người gọi điện hỏi tôi có tiếp tục chuyến bay được không khi tâm lư bị ảnh hưởng như vậy, tôi bảo em quen rồi nên không sao đâu. Làm nghề này tức đấy, giận đấy nhưng phải kiềm chế cảm xúc”.
Khi Ngọc Quyên chưa lên tiếp viên trưởng (purser), chỉ là CA (Cabin crew: tiếp viên b́nh thường) làm vị trí phía sau cabin, trong một chuyến bay delay 20 phút, cũng gặp một t́nh huống liên quan đến điện thoại. Cửa máy bay vừa đóng, thấy hai hành khách vẫn c̣n gọi điện thoại, Quyên đến nhắc. Một người tắt điện thoại ngay. Nhưng người ngồi phía sau vẫn thản nhiên nói oang oang. “Tôi lịch sự đứng chờ v́ không muốn ngắt ngang cuộc gọi – Quyên kể - Nhưng khách nói chuyện rất lâu, tôi buộc phải nhắc nhở th́ khách xua tay “xùy xùy” như đuổi ruồi. Tôi nhắc đến lần thứ hai th́ khách chỉ tay vào mặt nạt: Cái con này! Chúng mày delay 20 phút th́ phải cho tao gọi điện báo cho người nhà chứ. Mày kêu máy bay bay đi tao mới tắt máy”.

Khách đứng chửi xa xả, Quyên nén giận, xin lỗi để đi ra giúp khách cất hành lư th́ anh này nhất định không cho đi. Khách gầm lên: “Tao không hiểu th́ mày phải ở đây nói cho tao hiểu! Nh́n tụi mày như con bán vé số ngoài chợ, biết ǵ mà bày đặt!”.
“Bị chửi nặng nề, tôi xấu hổ với khách xung quanh”, Quyên rớm nước mắt khi kể lại. Đă thế, 3-4 người đi cùng khách cũng nhào vô chửi um sùm. Tiếp viên trưởng xuống, chưa hiểu chuyện ǵ, thấy khách sấn sổ mách th́ bảo Quyên xin lỗi để tiếp tục chuyến bay. “Nếu tôi xin lỗi th́ không lẽ những ǵ đă học, đă làm là sai? Nhưng không xin lỗi th́ khách lại tiếp tục gây ồn ào – Quyên bảo – Thôi th́ v́ cả chuyến bay, tôi đành xin lỗi”.
Nhưng khách lại bắt lỗi với tiếp viên trưởng: “Cô coi này, cô coi cái thái độ nó xin lỗi mà như vậy à? Xin lỗi mà như thế này à?” Trong cabin khi đó đang nhốn nháo, ồn ào, tiếp viên trưởng mời khách vào trong bếp và bảo Quyên đi cùng. Lúc này, tiếp viên trưởng mới nhỏ nhẹ phân tích và nói thẳng đó là lỗi của khách th́ anh này lu loa: “Tụi mày bênh nhau à? Làm ăn như thế à?”. Lúc đó, tôi mới đi làm c̣n “non”, tính nói thẳng ra luôn rồi về bị xử lư sao cũng được. Nhưng nghĩ thôi ḿnh nhịn đi cho xong. Vậy mà khách vẫn lèo nhèo chửi bới um lên. Tiếp viên trưởng khi đó phải nói cứng: “Cô ấy xin lỗi rồi, nếu anh vẫn làm lớn chuyện, chúng tôi sẽ báo cơ trưởng để anh không tiếp tục chuyến bay nữa” – Ngọc Quyên kể. Nghe giọng nói rắn rỏi và nét mặt cương nghị của tiếp viên trưởng, người khách này mới chịu im.
Khi khách vừa ra khỏi khu vực bếp th́ nước mắt giàn giụa trên mặt Quyên.

Chửi xối xả

Hồng Hạnh (30 tuổi, TVHK của hang Jetstar), tâm sự: “Có khách hỏi: Con làm nghề này lương cao lắm nhỉ? Tôi cười bảo: Dạ, lương cao nhưng chảy nước mắt cô ơi. Tưởng TVHK là ngon lành chứ thật ra tụi tôi bị khách la mắng chẳng thương tiếc ǵ. Mà có phải lỗi do ḿnh đâu. Kinh hoàng nhất là bị chửi bới khi bị delay (hoăn, trễ). Bị chửi nhiều nên quen, phải cam chịu thôi”.

Một nữ TVHK của một hăng hàng không giá rẻ kể: “Có chuyến delay 3 tiếng. Khách mới bước chân lên cửa máy bay đă chửi tiếp viên. Có người đứng giữa lối đi, chửi “cái hăng chó đẻ” rồi chửi qua tiếp viên. Rồi một hành khách để hành lư quá khổ, nhắc th́ khách chửi um lên, bảo ḿnh cố t́nh làm khó ông ta. Khách c̣n lôi cả tên ḿnh ra chửi rồi chửi cả bố mẹ ḿnh: “Bố mẹ mày không biết dạy mày”. Người ta bỏ tiền ra mua vé. Ḿnh phải phục vụ. Nhưng nghe chửi như vậy ḿnh bật khóc. Hồi đó mới đi bay, chưa biết kiềm chế cảm xúc như sau này”.

Nữ tiếp viên trưởng Hoàng Quyên (28 tuổi, Jetstar) cho biết: “Máy bay bị trễ 30 phút, TVHK phải làm thêm việc. Hăng hàng không bị thiệt hại thêm tiền. Với khách, đó là chuyến bay đầu tiên trong ngày của họ nhưng khi lên máy bay, họ đâu biết đó đă là chuyến bay thứ tư trong ngày của tiếp viên. Vừa chào ở cửa máy bay đă bị chửi xối xả: “Chúng mày làm ăn thế à?”. Trong khi ḿnh không hiểu lư do tại sao chuyến đó bị delay v́ nó thuộc về tổ bay trước đó. Nhắc khách về hành lư th́ khách chửi luôn: “Chúng mày tưởng tiếp viên là ngon lắm à? Chúng mày chỉ là lơ máy bay thôi. Tao đi máy bay c̣n nhiều hơn mày ăn cơm cháo!”.

Nguyễn Trần Anh Thư (29 tuổi, tiếp viên trưởng Vietjet Air) tâm sự: “Làm một thời gian ai cũng rèn cho ḿnh sự b́nh tĩnh, biết che giấu cảm xúc và sự kiên nhẫn trong mọi trường hợp”. Có lần, Anh Thư hướng dẫn một vị khách nữ cất hành lư vào vị trí quy định nhưng khách hàng nhất định để hành lư xuống chân ngay ghế ngồi. Giải thích thế nào vị khách này cũng kiên quyết không nghe. Anh Thư vẫn lịch sự và mềm mỏng: “Chị ơi, chị để hành lư nhưn thế này, nếu lỡ máy bay có sự cố, hành lư sẽ trở thành vật cản với những hành khách ngồi phía trong, rất nguy hiểm”. Nghe vậy, vị khách chỉ vào chiếc túi xách hàng hiệu và lớn tiếng: “Cô có biết túi này giá bao nhiêu tiền không?”.

(C̣n nữa….)

Theo My Lăng-Minh Phượng/Tuổi Trẻ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tiep-vien-hang-khong-hinh-anh__2jpg_hyho.jpg
Views:	0
Size:	39.5 KB
ID:	684535  
PinaColada is_online_now  
Old 11-06-2014   #2
viet11
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 843
Thanks: 2,179
Thanked 210 Times in 116 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 46 Post(s)
Rep Power: 18
viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Hey ..chuyện gần như chỉ xảy ra ở VN, vì đa số toàn là khỉ và mọi đi máy bay.
viet11 is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.