Chọn iPhone chính hăng hay iPhone xách tay? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chọn iPhone chính hăng hay iPhone xách tay?
Đối với nhiều người dùng, khái niệm iPhone chính hăng và iPhone xách tay vẫn là những đặc điểm khá... mơ hồ khi mà chúng cùng là sản phẩm iPhone, nhưng giá thành lại chênh lệch tương đối lớn. Với chính sách của nhiều cửa hàng ở thời điểm hiện tại, những chiếc iPhone hàng xách tay sở hữu chế độ bảo hành, đổi mới chẳng khác ǵ sản phẩm chính hăng. Điểm khác biệt có lẽ là việc tên gọi giữa "chính hăng" với "xách tay" khác biệt.

Điểm khác biệt điển h́nh có lẽ là... tên gọi của những chiếc iPhone này.

Sự cạnh tranh về giá cả

Trong năm nay, Apple khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Apple trên thế giới. Điều này giúp ích ǵ cho những người dùng Việt? Nhận định trước mắt, sẽ chẳng có ǵ khác biệt so với thời điểm trước đây khi mà giá thành sản phẩm iPhone hầu như rất ít biến động, phân phối qua một số cửa hàng, đại lư tại Việt Nam nên iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus năm nay... chẳng có ǵ khác biệt so với mọi năm ngoại trừ một sự kiện giới thiệu sản phẩm cùng những chiến dịch hoành tráng hơn.

Thế nhưng, năm nay th́ lại khác, so với hàng "xách tay", những chiếc iPhone chính hăng đang tỏ ra thật sự hấp dẫn hơn khi sở hữu mức giá tương đối tốt so với mặt bằng giá chung. Cụ thể, mức giá bán lẻ đề nghị được FPT công bố áp dụng đối với iPhone 6 phiên bản bộ nhớ trong 16GB, 64GB và 128GB lần lượt là 17,799,000 VNĐ - 20,399,000 VNĐ và 22,999,000 VNĐ. Trong khi đó, đối với iPhone 6 Plus, mức giá thành cho ba phiên bản này lần lượt là 20,399,000 VNĐ - 22,999,000 VNĐ và 25,599,000 VNĐ.

Trong năm nay, giá thành iPhone chính hăng tương đối cạnh tranh so với hàng xách tay, khiến người dùng có lợi khi sở hữu iPhone chính hăng.

Đại diện của cửa hàng CellphoneS, anh Huy cho rằng, hiện tại phần lớn các cửa hàng đều bán cả iPhone xách tay đi kèm iPhone chính hăng giúp cho việc lựa chọn của khách hàng được đa dạng và tiện lợi hơn. iPhone chính hăng có đặc điểm nổi trội là lượng máy đều, mạng lưới cửa hàng phân phối sản phẩm chính hăng rộng nên khả năng lớn hàng chính hăng sẽ bán được nhiều hơn hàng xách tay.

Theo đại diện của FPT, số máy bán ra trong ngày đầu của hăng này lên tới gần 3000 máy - đây là một con số rất ấn tượng, cho thấy khả năng cung cấp máy của các đại lư phân phối iPhone chính hăng đang tốt hơn nhiều so với giai đoạn trước.

Nguồn hàng nhiều, người tiêu dùng có lợi hơn

Mặc dù vậy, anh Huy cũng cho hay hàng xách tay sẽ sớm điều chỉnh lại giá do nguồn máy nhập về từ nước ngoài tương đối nhiều, giá thành cạnh tranh hơn của iPhone xách tay có thể khiến người dùng muốn sở hữu sản phẩm này hơn iPhone chính hăng. Như những năm trước đây, lượng iPhone xách tay cùng iPhone chính hăng được bán ra khá tương đồng.


Người dùng tỏ ra hào hứng với iPhone chính hăng v́ chế độ chăm sóc khách hàng tốt hơn.

C̣n theo anh Tuấn, đại diện của cửa hàng Hoàng Hà Mobile, khách hàng phần lớn ưu tiên lựa chọn iPhone chính hăng. Khi iPhone chính hăng không c̣n đủ lượng hàng để cung cấp tới khách hàng, xu hướng mua sẽ chuyển dần sang các sản phẩm xách tay. Khi mà lượng máy ổn định, tùy thuộc vào tâm lư tiêu dùng mà lượng iPhone bán ra thị trường sẽ có biến động khác nhau, nhưng đa phần iPhone xách tay có lượng máy bán ra khá tương đồng so với hàng chính hăng.

Như vậy, sự xuất hiện của "iPhone chính hăng" đă trực tiếp giúp cho người dùng được tiếp cận sản phẩm với các mức giá ưu đăi hơn, dù cho họ mua ở đâu.

Những ưu điểm của iPhone xách tay chắc hẳn ai cũng rơ khi mà iPhone xách tay về Việt Nam từ rất sớm, lượng máy nhiều đồng thời là giá thành tương đối dễ mua. Mặc dù vậy, những chính sách của sản phẩm iPhone xách tay không thể so sánh với iPhone chính hăng. Những chiếc iPhone chính hăng cũng được Apple nghiên cứu tới thị trường từng khu vực nên sẽ có những tùy chỉnh hợp lư hơn cho từng quốc gia.

Đối với người tiêu dùng, đa phần người dùng cho rằng sẽ chọn các sản phẩm chính hăng do nguồn hàng uy tín hơn, chế độ bảo hành đáng tin tưởng hơn các sản phẩm xách tay. Thế nhưng, giá bán cao hơn đôi chút có thể khiến nhiều người suy nghĩ.

Vậy cuối cùng vẫn là câu hỏi muôn thuở: Bạn sẽ chọn iPhone chính hăng hay iPhone xách tay?

(Tổng hợp)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-15-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	140.jpg
Views:	0
Size:	72.0 KB
ID:	689538  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 11-16-2014   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,601
Thanks: 58,122
Thanked 58,372 Times in 18,947 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8689 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chọn iPhone chính hăng hay iPhone xách tay?
Có ai hiểu cái vụ chính hăng và xách tay này là ǵ không vậy?
Điện thoại cầm tay th́ nghe qua rất thường, c̣n cái loại xách tay này th́....chịu thua. Không lẽ Apple sản xuất loại đặc biệt dành riêng cho dân Vẹm hay sao ta?

Người dùng tỏ ra hào hứng với iPhone chính hăng v́ chế độ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Khách hàng mua phone mà cũng cần được chăm sóc tốt là sao? Nghe giống như là đang nằm trong bệnh viện vậy. Có lẽ tụi này muốn nói là "Phục Vụ" tốt.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09396 seconds with 12 queries