Ronaldo làm nên lịch sử với Bồ Đào Nha - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ronaldo làm nên lịch sử với Bồ Đào Nha
Ghi bàn duy nhất trong trận gặp Armenia tối 14/11, CR7 trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất trong lịch sử ṿng loại và ṿng chung kết Euro.
Pha dứt điểm vào lưới Armenia là bàn thứ 23 của Ronaldo trên đấu trường Euro, vừa đủ để vượt qua thành tích của hai cựu cầu thủ Jon Dahl Tomasson (Thụy Điển) và Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ) để thiết lập kỷ lục mới. Đây cũng là bàn thứ 25 mà CR7 ghi cho CLB Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha từ đầu mùa 2014-2015.



CR7 đang tiến ngày một gần hơn tới Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp. Ảnh: AFP

Trái với dự đoán trước trận đấu, Armenia không hề dễ xơi với Bồ Đào Nha. Đội chủ nhà chơi ép sân trong phần lớn thời gian bóng lăn nhưng phải chờ đến phút 72 mới có được bàn thắng quyết định. Thắng trận này, Bồ Đào Nha lên xếp thứ hai bảng I ṿng loại Euro với một điểm ít hơn Đan Mạch. Trong khi đó, Armenia tiếp tục xếp cuối bảng với chỉ một điểm sau ba trận.
Bồ Đào Nha bắt đầu trận đấu với hai thay đổi lớn trong đội h́nh so với trận trước. Hậu vệ cánh Jose Bosinwga có lần ra sân đầu tiên cho tuyển quốc gia sau bốn năm vắng bóng, c̣n Rapahel Guerreiro có dịp ra mắt trên đấu trường quốc tế. Hai thay đổi này không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của Bồ Đào Nha nhưng Armenia mới là đội có cơ hội ghi bàn trước. Thủ môn Rui Patricio phải đổ người kịp thời mới ngăn được cú đá phạt trực tiếp của Henrikh Mkhitaryan, sau khi ngôi sao của Borussia Dortmund bị Ricardo Carvalho phạm lỗi ngay ngoài ṿng cấm.
Ép sân mà không tạo được nhiều đột biến, Bồ Đào Nha gần như chỉ có một t́nh huống gây nguy hiểm duy nhất về phía khung thành Armenia trong hiệp một. Trong t́nh huống này, Ronaldo dứt điểm bật thủ môn Roman Berezovski trước khi lao vào sút bồi vọt xà.
Armenia thậm chí suưt làm nên bất ngờ với lối chơi phản công sắc bén. Thủ môn Patricio có lần thứ hai phải cứu thua khi đẩy cú sút của Gevorg Ghazaryan.


Armenia (áo đỏ) không bị ngợp trước những cầu thủ như Ronaldo hay Pepe.
Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha bắt đầu tạo được những t́nh huống thực sự nguy hiểm. Tiền vệ Danny có một pha đánh đầu trúng xà ngang trước khi Berezovski vất vả đón bóng dưới áp lực của Ronaldo.
Cuối cùng điều ǵ đến cũng phải đến. Phút 72, sau t́nh huống Berezovski đẩy cú sút của Ricardo Quaresma, Nani đón bóng và chuyền cho Ronaldo ghi bàn duy nhất bằng hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp. Đây là lần thứ hai trong ṿng một tháng CR7 có bàn quyết định cho Bồ Đào Nha, nối sau trận thắng Đan Mạch 1-0.
Khi trận đấu chỉ c̣n một phút, Eder suưt nâng tỷ số lên 2-0 với cú đánh đầu bật cột. Pha hỏng ăn này không ảnh hưởng ǵ đến kết quả cuối cùng khi Bồ Đào Nha có được ba điểm quan trọng tại ṿng loại.
Kết quả: Bồ Đào Nha 1-0 Armenia
Bàn thắng: Cristiano Ronaldo 72'
Thùy Dương
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-15-2014
Reputation: 12338


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ronaldo-1316-1416003791.jpg
Views:	0
Size:	62.9 KB
ID:	689624  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06971 seconds with 12 queries