10 thực phẩm tồi tệ nhất những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 thực phẩm tồi tệ nhất những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn
Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, để ư xem những ǵ bạn nên ăn hoặc không là một điều khá quan trọng giữ cho bạn luôn khỏe mạnh.

Tiến sĩ Gerald Bernstein, Giám đốc chương tŕnh quản lư bệnh tiểu đường tại Viện Đái tháo đường Friedman, Trung tâm Y tế Beth Israel ở New York cho biết: "Dinh dưỡng cơ bản cho người bị tiểu đường là tránh làm tăng vọt lượng đường trong máu".

Kẹo và soda có thể nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường bởi v́ cơ thể hấp thụ rất nhanh các loại đường đơn giản. Nhưng tất cả các loại cacbohydrat cũng cần phải được theo dơi, và các loại thực phẩm nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo không tốt v́ nó khiến cho người bị tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim là rất cao, Sandy Andrews, RD, giám đốc giáo dục cho William Sansum Trung tâm bệnh tiểu đường ở Santa Barbara, California cho biết.

Tồi tệ nhất: Gạo trắng

Theo một đánh giá năm 2012, bạn càng ăn nhiều gạo trắng th́ càng có nhiều nguy cơ bị mắc tiểu đường loại 2. Trong một nghiên cứu của hơn 350.000 người dân, những người hầu hết đều ăn gạo trắng có nguy cơ đối mặt với bệnh tiểu đường loại 2, và nguy cơ gia tăng 11 phần trăm cho mỗi khẩu phần ăn hàng ngày có kèm gạo.

"Về cơ bản bất cứ món ǵ được chế biến, chiên, và được làm bằng bột ḿ trắng th́ nên tránh" Andrews nói.

Gạo trắng và ḿ ống có thể gây ra đột biến lượng đường trong máu tương tự như đường.

Ăn thức ăn này thay cho gạo trắng: Gạo lức, wild rice. Những ngũ cốc nguyên hạt này không gây ra sự đột biến lượng đường trong máu nhờ chất xơ - giúp làm chậm lượng glucose vào máu, Andrews nói. Hơn nữa, một nghiên cứu của Y tế công cộng trường Harvard cho thấy ăn hai hoặc nhiều tuần liên tiếp bằng gạo lứt giúp cải thiện bệnh tiểu đường.

Tồi tệ nhất: Cà phê pha trộn

Cà phê pha trộn được tẩm với xi-rô, đường, kem tươi, và lớp trên bề mặt có thể chứa nhiều calo và gram chất béo như một cốc sữa trứng, khiến chúng trở thành một lựa chọn không tốt cho những người bị mắc bệnh tiểu đường. Có 16 oz ( 1 oz ~ 28.35g) trong Frappuccino tại Starbucks, ví dụ, nó có thể chứa 500 calo, 98 gram cacbohydrat, và 9 gam chất béo. Bạn nên xem xét uống một loại "chỉ là cà phê", nhưng các loại khác có thể khiến lượng đường trong máu tăng rất cao.

Sử dụng thay thế: Yêu cầu đồ uống với chỉ số thấp hơn, nhỏ hơn 12-oz hoặc dùng những loại không có chất béo, trong khoảng 60-200 calo – vừa giúp làm giảm calo, vừa giúp giảm lượng đường trong máu, Andrews nói.

Cô cho biết thêm: cà phê đen nguyên chất là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tồi tệ nhất: Chuối và dưa hấu

Tất cả trái cây tươi đều có hàm lượng vitamin và chất xơ khiến cho chúng luôn an toàn cho mọi chế độ ăn. Tuy nhiên, một số loại trái cây chứa nhiều đường hơn b́nh thường.

"Chuối, dưa hấu, và các loại quả hạch như đào và quả xuân đào có một hàm lượng đường khá cao" Tiến sĩ Cathy Doria-Medina, bác sĩ nội tiết Los Angeles cho biết.

Những trái cây này có thể gây ra sự đột biến lượng đường trong máu nhiều hơn loại trái cây khác, mặc dù điều này có thể không đúng với tất cả mọi người.

Sử dụng thay thế: Táo Granny Smith, việt quất và quả khác có ít đường hơn.

"Nhưng có những loại quả thực sự tốt cho những người bị bệnh tiểu đường mà không dành cho những người b́nh thường khác, v́ vậy bạn nên tự t́m một loại hoa quả dành riêng cho ḿnh” Doria-Medina cho biết. "Kết hợp trái cây với bơ đậu phộng hay pho mát ít chất béo (đảm bảo để giảm phần trái cây bằng một nửa) cũng là một cách tốt để cắt giảm một phần có trong trái cây".

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn hai giờ sau khi ăn để biết phản ứng của đường trong máu của bạn.

Tồi tệ nhất: Ăn sáng bằng bánh ngọt
Tránh bánh rán, bánh ngọt nướng, bánh ḿ và bánh kẹo khác nếu bạn muốn giữ lượng đường trong máu của bạn được kiểm soát, Andrews nói.

"Chúng được làm từ bột ḿ trắng để chế biến và có chứa nhiều chất béo, cacbohydrat, và natri"

Bánh quế cuộn có thể là món tồi tệ nhất, chúng có hơn 800 calo và lên đến 120 gram cacbohydrat.

Sử dụng thay thế: Hăy thử một nửa của một ngũ cốc nguyên hạt Muffin của Anh hoặc một chiếc bánh gạo nâu đứng đầu với bơ đậu phộng và một ít mứt đường thấp, Andrews khuyên.

"Chúng ít qua chế biến và ít chất béo, carbohydrat, và natri."

Tồi tệ nhất: Smoothies trái cây

Một ly sinh tố trái cây có vẻ như một loại nước giải khát có lợi cho sức khỏe, nhưng có thể là một thảm họa nếu bạn có bệnh tiểu đường. Một cốc smoothie lớn (28 oz) Jamba Juice chứa 510 calo và 92 gam cacbohydrat.

"Chúng chứa nhiều đường," Doria-Medina, một chuyên gia về bệnh tiểu đường, chăm sóc sức khỏe hợp tác với Tập đoàn y tế ở Los Angeles cho biết. "Một cốc sinh tố Jamba Juice lớn là giống với việc bạn uống 3 lon soda vậy"

Sử dụng thay thế: Hăy tự làm một cốc sinh tố cho riêng bạn để biết chắc chắn có ǵ trong đó. Bao gồm các loại rau như cải xoăn hay rau bina và sử dụng các loại trái cây ít đường như táo xanh và quả mọng, tiến sĩ Doria-Medina cho biết.

Tồi tệ nhất: ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc ăn sáng có đường có thể gây ra sự tăng đột biến lượng đường trong máu, nhưng phản ứng có thể khác nhau.

"Phản ứng của lượng đường trong máu với ngũ cốc khác nhau rất nhiều giữa mọi người" Doria-Medina cho biết.

Ngay cả bột yến mạch, được khuyến cáo như là một lựa chọn tốt bởi ADA - có thể là một vấn đề nếu nó ngọt, th́ bạn nên loại bỏ nó ngay lập tức.

Sử dụng thay thế: Đổi ngũ cốc ăn sáng bằng một bữa ăn giàu protein, Tiến sĩ Doria-Medina đề nghị. Hăy thử một ḷng trắng trứng ốp lết với rau và gà tây hoặc thịt xông khói Canada với một miếng nhỏ bánh ḿ. Lượng cholesterol trong ḷng đỏ có thể góp phần làm tăng nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường, trong kho ḷng trắng trứng là một lựa chọn tốt hơn. Bột yến mạch truyền thống nên được nấu chín từ từ, sẽ là một lựa chọn tốt hơn so với các loại bột yến mạch v́ nó là ít có khả năng làm tăng đột biến lượng đường trong máu, Andrews nói. Bổ sung thêm một ít protein vào phần ăn có thể giúp bạn rất nhiều.

Tồi tệ nhất: nước ép trái cây

Dùng thêm một ly nước cam với bữa ăn sáng của bạn, và điều đó cũng giống như bạn mới uống một lon soda – nước trái cây có lượng đường và calo nhiều như nước ngọt, tiến sĩ Joel Zonszein, giám đốc của trung tâm tiểu đường lâm sàng tại Bệnh viện Đại học Albert Einstein khoa dược ở Bronx, NY cho biết.

"Thực phẩm này bao gồm trái cây, cũng giống như các nhăn hiệu nước ngọt ‘không thêm đường’"

Sử dụng thay thế: Ăn trái cây thay v́ uống nước trái cây, Zonszein nói. Lượng đường trong trái cây ít tập trung hơn so với nước ép chúng.

"Điều này giúp làm giảm lượng đường trong máu (cùng với nhiều vitamin), làm cho đường hấp thụ chậm hơn và giữ lượng đường trong máu ổn định hơn"

Tồi tệ nhất: Nước sốt Alfredo

Nước sốt Alfredo được làm với nhiều kem, pho mát Parmesan, và rất nhiều bơ. Nó chứa 1.000 calo, 75 gam chất béo, và gần 100 gam cacbohydrat.

"Bột nước sốt có một hàm lượng chất béo, natri cao làm tăng lượng đường trong máu trong một thời gian dài do hàm lượng chất béo trong nước sốt," Andrews nói.

Sử dụng thay thế: Nếu bạn muốn thưởng thức món ḿ ống, bạn nên dùng cà chua thay v́ nước sốt đóng hộp, Andrews nói. Một phần ăn gồm nửa chén nước sốt Alfredo chứa khoảng 280 calo và 24 gam chất béo nhiều hơn so với một nửa cốc nước sốt marinara 70 calo và chỉ có ba gam chất béo
"Cả hai nước sốt đều có một số hàm lượng cacbohydrat (8-10 gram), nhưng đac cho thêm nước sốt, 15 gram một phần ba suất, rơ ràng nhỏ hơn so với một suất ăn bên ngoài"

Hàm lượng chính xác của ḿ ống phụ thuộc vào số lượng cacbohydrat trong phần c̣n lại của bữa ăn của bạn. Một chén ḿ ống chứa 45 gam cacbohydrat, ví dụ có thể đó là hàm lượng cacbohydrat cho bữa ăn tối của bạn.

Tồi tệ nhất: khoai tây chiên

Andrews ví khoai tây chiên là "bọt biển cacbohydrat ngâm trong chất béo." 25 gam chất béo, 500 calo, và hơn 63 gam cacbohydrat, một khẩu phần lớn khoai tây chiên có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách đáng kể. Hiệp hội bệnh tiểu đường Mỹ lưu ư rằng các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, ngô và đậu Hà Lan là "nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin, khoáng chất và chất xơ", nhưng họ khuyên nên bỏ qua những món này có thêm chất béo hoặc natri. Bạn có thể kiểm tra lượng đường trong máu của bạn hai giờ sau khi ăn biết sự phản ứng của lượng đường có trong máu của bạn.

Sử dụng thay thế: Đồ chiên thường là lựa chọn mặc định khi bạn gọi 1 chiếc burger hoặc sandwich, nhưng hầu hết các nhà hàng sẽ đổi sang trái cây tươi hoặc một ít salad nếu bạn yêu cầu.

Tồi tệ nhất: Thịt mỡ

Người bị tiểu đường có nguy cơ cao bị bệnh tim. Mặc dù thịt rất giàu protein và không chứa cacbohydrat (chúng làm tăng lượng đường trong máu), một số nguồn protein tốt hơn những dinh dưỡng khác. Cố gắng tránh những loại thịt có hàm lượng cao chất béo băo ḥa (như thịt đỏ), tẩm bột, chiên, hoặc nạp với natri (như thịt chế biến).

Sử dụng thay thế: Cố gắng ăn nhiều loại thức ăn có chứa protein thực vật giống như các loại đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng và đậu nành (lưu ư rằng một số nguồn protein chay có chứa cacbohydrat). Lựa chọn cá, hải sản, gà, có xu hướng ít chất béo băo ḥa và chứa những chất béo lành mạnh cho tim hơn. Tránh những thực phẩm bao gồm trong nước sốt có hàm lượng calo cao, bột ḿ, hoặc b́ có nhiều chất béo (trong trường hợp của gà).

VietSN © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-16-2014
Reputation: 13479


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	10.1 KB
ID:	690046   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	12.8 KB
ID:	690047   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	44.5 KB
ID:	690048   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	690049  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	690050   Click image for larger version

Name:	b101.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	690060   Click image for larger version

Name:	b102.jpg
Views:	0
Size:	108.9 KB
ID:	690061   Click image for larger version

Name:	b103.jpg
Views:	0
Size:	179.3 KB
ID:	690062  

Click image for larger version

Name:	b104.jpg
Views:	0
Size:	99.7 KB
ID:	690063   Click image for larger version

Name:	b105.jpg
Views:	0
Size:	36.2 KB
ID:	690064  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,917 Times in 1,771 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08989 seconds with 12 queries