V́ sao iPhone luôn hấp dẫn? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao iPhone luôn hấp dẫn?
Nói đến điện thoại di động, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến iPhone. Thậm chí với nhiều người, iPhone c̣n hơn cả một chiếc điện thoại di động.

Ở thời điểm hiện tại, nếu được quyền chọn một chiếc smartphone bất kỳ, chắc chắn sẽ không ít người hướng sự chú ư của ḿnh đến những chiếc iPhone, ḍng sản phẩm chiếm thế thượng phong của Táo khuyết. Tạo được sức hút ngay từ những chiếc máy đầu tiên, đă 8 đời sản phẩm trôi qua, sức hút dành cho những chiếc smartphone của Apple vẫn không hề thay đổi. Vậy điều ǵ đă làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ này.

Dù đă nhiều thế hệ sản phẩm được cho ra mắt, những mẫu máy đến từ Apple luôn sở hữu sức hấp dẫn riêng. Ảnh: Internet.

Thiết kế sang trọng và đẳng cấp

Nếu chỉ nói riêng về thiết kế, dù có những sự thay đổi theo từng năm, những chiếc iPhone của Apple vẫn luôn nằm trong top những mẫu máy có thiết kế đẹp nhất trên thị trường. Nếu như iPhone, iPhone 3G, iPhone 3GS đánh dấu cho sự ra đời của một khái niệm mới gọi là smartphone th́ đến những sản phẩm tiếp theo như iPhone 4, iPhone 4S và iPhone 5, thiết kế của những chiếc điện thoại đến từ Apple đă đạt đến một tầm cao mới.

Dù hiện tại, những thế hệ sản phẩm kế tiếp là iPhone 6 và iPhone 6 Plus đă ra đời nhưng vẫn không thể phủ nhận, thiết kế của những mẫu máy như iPhone 4S hay iPhone đă trở thành tiêu chuẩn. Muốn sở hữu một mẫu máy có thiết kế đẹp và không gây cảm giác lỗi thời theo thời gian, những chiếc iPhone sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Kho ứng dồi dào

Trong số ba kho ứng dụng lớn nhất ở thời điểm hiện nay là Apple Store, Windows Phone Store và Google Play Store, kho ứng dụng đến từ Apple luôn đứng ở vị trí thứ nhất. Sở dĩ có điều này là bởi sự đa dạng về số lượng, thể loại và chất lượng những sản phẩm phần mềm trong kho ứng dụng của Apple.
Nếu như với Google Play Store, bạn có thể dễ dàng trông thấy vô số các ứng dụng rác, ứng dụng nhái th́ điều này gần như không hề xuất hiện trên kho ứng dụng của Apple. Chính sách thắt chặt về quản lư khiến các developer phải khó khăn hơn để có mặt trên Apple Store, thế nhưng điều này lại vô cùng có lợi cho người sử dụng.

Các ứng dụng của hăng thứ 3 phải trải qua một thời gian kiểm nghiêm bởi chính các chuyên gia phần mềm của Apple sau đó mới được đưa lên kho ứng dụng riêng. Với iPhone nói riêng, sản phẩm của Apple nói chung, người dùng hoàn toàn yên tâm với ứng dụng họ đang sử dụng.

Bên cạnh đó, những ứng dụng nào không có mặt trên Apple Store th́ sẽ chẳng thể t́m ra trên các kho ứng dụng khác, trừ khi ứng dụng này quá tệ.

IOS: Hệ điều hành tối ưu nhất cho thiết bị di động

Cũng giống như Apple Store, hệ điều hành iOS là một nét chấm phá quan trọng tạo nên sự đặc trưng cho những sản phẩm đến từ Apple. Nếu như Android hay Windows Phone có hàng chục nhà sản xuất phần cứng khác nhau th́ với iOS, chỉ có một nhà sản xuất phần cứng duy nhất. Điều này giúp Apple có thể hạn chế sự can thiệp của các nhà sản xuất khác đối với hệ điều hành của ḿnh, qua đó đảm bảo tính bảo mật cao hơn.

Bên cạnh đó, sự tối ưu phần cứng quá tốt của iOS cũng khiến cho các sản phẩm đến từ Apple không phải chạy theo cuộc đua cấu h́nh nhưng vẫn hoạt động mượt mà và hiệu quả. Có được điều này một phần là do sự tương thích quá tốt giữa phần mềm và phần cứng của các thiết bị đến từ Apple.

C̣n một điểm đáng nói nữa của hệ điều hành iOS, đó là khi sử dụng các thiết bị chạy trên nền tảng này, người sử dụng sẽ không bị ép buộc phải cài đặt các ứng dụng của bên thứ 3. Cũng nhờ luôn ở chế độ cài đặt gốc, hệ điều hành đến từ Apple luôn mượt mà suốt quá tŕnh hoạt động.

Với những chiếc iPhone, sẽ không c̣n cần đến những chiếc máy ảnh point & shoot nữa. Ảnh: iMore.

Không c̣n cần đến những chiếc máy ảnh

Với sự ra đời của những chiếc smartphone, những chiếc máy ảnh kĩ thuật số thuộc dạng “point and shoot” đang ngày càng mất dần đi vị thế của ḿnh. Một chiếc smartphone với camera độ phân giải cao cùng những phần mềm chỉnh sửa ảnh tiện dụng là quá đủ cho những cú pose h́nh up lên Facebook.

Dù không được đánh giá cao nhất, iPhone vẫn luôn nằm trong top những mẫu máy có khả năng chụp h́nh ấn tượng nhất trên thị trường. Khả năng lấy nét nhanh, tốc độ chụp h́nh ấn tượng cùng chế độ chụp tự động luôn được đánh giá cao là những đặc điểm nổi bật nhất khi nói về camera của các thiết bị đến từ với Apple. Với một chiếc iPhone có cài sẵn Snapseed, VCSO hoặc Camera 360, việc phải dùng đến những chiếc máy ảnh số rơ ràng không c̣n cần thiết nữa.

Chỉ đơn giản v́ đây là sản phẩm của Apple

So với các nhà sản xuất khác trên thị trường, lư do đầu tiên khiến những chiếc điện thoại của Táo khuyết luôn được mọi người chú ư không ǵ khác hơn ngoài việc chúng là những sản phẩm được dán nhăn Apple. Điều này không phải v́ logo Apple đẹp hay thương hiệu Apple nghe hay hơn Samsung, lư do chính để giải thích cho sự hâm mộ của người dùng là v́ Apple đă xây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong ḷng người sử dụng.

V́ iPhone là iPhone, như vậy là quá đủ. Ảnh: Internet.

Rất nhiều người dùng đă lên tiếng góp ư mỗi khi các bản Concept về iPhone mới được tung ra. Tuy nhiên ư kiến nhận được nhiều sự ủng hộ nhất lại đến từ một b́nh luận chẳng hề mang tính xây dựng “iPhone mới xấu đẹp thế nào tôi không quan tâm, đó là việc của Apple”. Tất nhiên là điều này chẳng hề sai, điểm duy nhất cần lưu ư chính là tâm lư phó mặc sản phẩm cho nhà sản xuất. Không phải người tiêu dùng không quan tâm đến chất lượng sản phẩm, chỉ có điều họ tin tưởng và ủy thác điều đó cho Apple.
Theo Nguyễn Lâm/Xă hội Thông tin

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-22-2014
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image1416561708iphone3.jpg
Views:	0
Size:	62.7 KB
ID:	693626   Click image for larger version

Name:	image1416561707iphone2.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	693627   Click image for larger version

Name:	image1416561707iphone1.jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	693628   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	30.9 KB
ID:	693630  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09384 seconds with 12 queries