HLV Lê Thụy Hải chỉ ra nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default HLV Lê Thụy Hải chỉ ra nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam
Sáng 12.12, HLV Lê Thụy Hải đă có cuộc trao đổi rất thẳng thắn về nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam.

Theo HLV Lê Thụy Hải, ngay từ những câu chuyện tưởng như “nhỏ” như thế, nhưng thử hỏi, các tuyển thủ có cảm thấy được tôn trọng không? Và có thực sự, tuyển Việt Nam được chuẩn bị chu đáo ở mức tốt nhất không? “Người khác có thể không quan tâm, nhưng tôi thử hỏi, tại sao sau trận bán kết lượt đi tối 7.12, trưa 8.12 th́ Malaysia đă có mặt tại Hà Nội và bước vào tập luyện ngay buổi tối cùng ngày. C̣n tuyển Việt Nam, tối 8.12 mới về nước?!”, ông Hải nói.



Dưới góc nh́n chuyên môn, HLV Lê Thụy Hải phân tích thêm: “Nh́n lại cả quá tŕnh thi đấu tại AFF Cup 2014, theo tôi, chỉ có trận bán kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam thể hiện được lối chơi mạch lạc, rơ ràng. Đó là trận đấu Malaysia thi đấu trên sân nhà trước 8 vạn CĐV và họ phải tấn công để xác lập ưu thế. Trong thế trận đó, chúng ta đă có đấu pháp hợp lư và giành chiến thắng nhờ những pha phản công sắc sảo. Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, đáng ra tuyển Việt Nam có thể kiểm soát được t́nh thế. Đối thủ chắc chắn sẽ phải chơi tấn công ở trận lượt về trên sân Mỹ Đ́nh và chúng ta hoàn toàn có thể lặp lại những ǵ đă làm trên sân Shah Alam. Nhưng tiếc là các cầu thủ lại dâng cao để đối phương khai thác những khoảng trống mênh mông”.

Hỏi phải chăng HLV Miura đă sai lầm trong chỉ đạo đấu pháp? HLV Lê Thụy Hải nói: “Tôi không nghĩ như thế! Tôi tin ông Miura nh́n rơ vấn đề, nhưng các cầu thủ trẻ ở đội tuyển Việt Nam đă không đủ bản lĩnh và bị cuốn đi khi được chơi trên một sân vận động với sự cổ vũ của hơn 4 vạn khán giả nhà. Thời gian qua, các tuyển thủ được tung hô nhiều quá, lại thêm chiến thắng ở lượt đi nên họ không c̣n làm chủ được ḿnh, ai cũng muốn chứng minh ḿnh hay, ḿnh giỏi trong trận lượt về và đă phải trả giá. Ở đây, tôi muốn nói đến vai tṛ của các trợ lư. Họ đă làm ǵ để hỗ trợ HLV Miura, giúp các tuyển thủ trẻ quán triệt tư tưởng trước khi bước vào trận lượt về?”.

HLV Lê Thụy Hải phân tích tiếp: “Đối thủ không đá trung lộ nên vai tṛ của cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng – Hoàng Thịnh gần như bị “vô hiệu hóa”. Họ chỉ đá biên, nhưng hai tiền vệ cánh là Thành Lương, Huy Toàn lại không lùi về hỗ trợ pḥng ngự. Tuyến giữa cũng không tranh chấp quyết liệt từ xa, để đối phương thoải mái ngắm nghía, đưa ra những đường chuyền vào khoảng trống mênh mông sau lưng các hậu vệ”.

Về 4 bàn thua, ông Hải “lơ” nói: “Bàn đầu tiên, cứ cho là đối thủ đă hay đi, khi họ chuyền 1 đường khá sắc từ cánh phải vào cho tiền đạo ở tư thế trống trải và với kinh nghiệm c̣n non của ḿnh, thật khó để hậu vệ biên Ngọc Hải có thể bó vào trong kịp nên phải phạm lỗi. Bàn thua thứ 2, mới thật ngớ ngẩn. Tôi nghĩ, kể cả có kém đi nữa, Văn Biển cũng có thể phạm lỗi với đối thủ từ ngoài ṿng cấm chứ ai lại che chắn thiếu an toàn, để đối thủ băng cắt lên ghi bàn. C̣n thủ môn Nguyên Mạnh, t́nh huống đó ra làm ǵ, nếu cứ đứng trong khung gỗ th́ đă có thể thoải mái kiểm soát t́nh h́nh. Bàn thua thứ 3 nữa, tôi không trách Tiến Thành đá phản lưới, mà một lần nữa, Nguyên Mạnh lại “xuất tướng” sai. Bàn thua thua thứ 4, chúng ta có rất đông người trong ṿng cấm, vậy mà chẳng ai kèm người, để 3-4 cầu thủ Malaysia khuấy đảo, ghi bàn”.

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải chốt lại: “Các bạn hăy nh́n lại xem, chúng ta có độ ổn định như Thái Lan đâu. Chúng ta chơi trận hay, trận dở. Trận cuối ṿng bảng gặp Philippines, chúng ta thắng trong bối cảnh họ chỉ cần ḥa là đoạt ngôi đầu bảng, thậm chí thua (và thực tế đă thua 1-3), Philippines cũng đă vào bán kết, hoàn thành mục tiêu của họ. C̣n Thái Lan, họ chơi trận nào cũng rất đều đặn, cầu thủ của họ rất đồng đều. Chỉ cần đối thủ chơi yếu đi một chút là họ lấn lướt ngay và trận thắng thuyết phục 3-0 trước Philippines ở trận bán kết lượt về là ví dụ. Vậy nên, cũng không có ǵ phải quá thất vọng khi đội tuyển dừng chân ở bán kết AFF Cup 2014”.

bongda.com.vn

chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
chickie's Avatar
Release: 12-12-2014
Reputation: 207


Profile:
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lethuyhai.jpg
Views:	0
Size:	32.2 KB
ID:	706191  
chickie_is_offline
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 13 chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07488 seconds with 12 queries