3 dấu hiệu bạn đă dính virus trên Android - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 dấu hiệu bạn đă dính virus trên Android
Khi điện thoại thông minh và máy tính bảng càng ngày càng giống với máy tính xách tay và máy tính để bàn về hiệu suất và đă trở thành con đường chính của chúng ta để giao tiếp và lưu trữ thông tin nhạy cảm, thật không ngạc nhiên khi chúng đă trở thành một mục tiêu quan trọng cho các tin tặc. Bọn tội phạm trên thế giới đang làm việc chăm chỉ để phát tán virus trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn để ăn cắp dữ liệu hoặc đơn giản chỉ là gây rắc rối.
Với hệ điều hành mă nguồn mở của nó và khả năng cài đặt các ứng dụng không đáng tin cậy, thiết bị Android dễ bị tổn thương hơn đối với các mối đe dọa hơn Apple. Tất nhiên, Apple cũng đă gặp phải một số trục trặc gần đây
Trong khi Android gần như không có phạm vi của các mối đe dọa nhiều như máy tính Windows thông thường, những cái nó có là nghiêm túc. Dưới đây là một số điểm nổi bật:
• Virus "NotCompatible" cải trang ḿnh như là một bản cập nhật hệ thống. Nó đưa thiết bị của bạn đến một botnet khổng lồ của các tiện ích bị nhiễm vius mà sẽ gửi đi thư rác.
• Sử dụng tŕnh duyệt mặc định của Android có thể cho phép tin tặc đánh cắp lịch sử duyệt web của bạn và thông tin đăng nhập tài khoản trực tuyến.
•Ứng dụng "Heart" đến như là một liên kết tin nhắn văn bản từ một người bạn. Nếu bạn cài đặt nó, nó sẽ ăn cắp thông tin của bạn và sau đó gửi một tin nhắn văn bản đến 99 bạn bè của bạn để nó có thể lây lan.
Đấy mới là chỉ trong hai tháng qua.
Vấn đề là trong khi hầu hết các cuộc tấn công vào Android tại thời điểm này đều trong h́nh thức ứng dụng độc hại, chúng không phải là đáng chú ư. V́ vậy, nếu bạn vô t́nh cài đặt một ứng dụng độc hại, đây là cách bạn có thể biết.
Máy bạn chậm hẳn lại
Tương tự như một máy tính, một loại virus làm việc dưới nền sẽ làm máy bạn chậm hẳn đi. Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng trước của bạn đột nhiên xử lú chậm như nó bị mắc kẹt - và đóng tất cả các ứng dụng đang mở và khởi động lại không thay đổi mấy – Có thể bạn đă cài phải một phần mềm độc hại.
Rất nhiều hoạt động INTERNET
Một virus gửi thư rác làm việc dưới nền sẽ sử dụng Internet của bạn như điên. Nếu dữ liệu di độgn của bạn đang bị đốt cháy, có thể lư do chính là do máy bạn nhiễm virus..
Đó sẽ là khó khăn để nhận thấy trên một máy tính bảng sử dụng Wi-Fi, nhưng một cái nh́n qua Cài đặt >> Dữ liệu sử dụng có thể cho bạn thấy bất kỳ thay đổi đáng kể trong việc sử dụng Internet của bạn.
Trong cả hai trường hợp, bạn cũng sẽ nhận thấy tuổi thọ pin ngắn hơn nhiều – gửi tin rác sẽ tốn rất nhiều pin. Hăy kiểm tra sử dụng pin của bạn trong phần Cài đặt>> Pin hoặc cài đặt một ứng dụng theo dơi pin của bên thứ ba như Battery Doctor. Điều này sẽ cho bạn biết những ứng dụng hoặc các tính năng điện thoại nào là thủ phạm.
Ứng dụng mới mà bạn không cài đặt
Nói về ứng dụng, bạn có thể tải về một ứng dụng không phải là độc hại, nhưng mang theo nó lại một loạt các ứng dụng độc hại. V́ vậy, hăy ghi nhớ danh sách ứng dụng của bạn và t́m kiếm bất kỳ ứng dụng mới nào mà bạn không nhận ra.
Làm thế nào để trả mọi thứ lại đúng vị trí
Nếu bạn nhận được được một ứng dụng độc hại, bạn có muốn để thoát khỏi nó càng nhanh càng tốt. V́ vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là chuyển thiết bị của bạn thành chế độ máy bay để ngăn chặn virus khỏi việc gửi thêm bất kỳ thông tin nào. Thông thường, bạn sẽ nhận được tùy chọn này bằng cách giữ nút nguồn, hoặc nó có thể là trong vùng thông báo nếu bạn kéo nó xuống từ phía trên cùng của màn h́nh.
Tiếp theo, bạn cần phải loại bỏ đi các ứng dụng bạn nghi ngờ. Bạn có thể làm điều này trong Settings >> Applications. T́m ứng dụng, khai thác nó và sau đó chọn Uninstall. Bạn sẽ cần phải làm điều này cho bất kỳ ứng dụng mà bạn nghĩ có vấn đề khác. Nếu bạn không chắc chắn mà ứng dụng nào là thủ phạm, bắt đầu với những ứng dụng cuối cùng bạn đă cài đặt trước khi thiết bị bắt đầu trở nên ḱ lạ.
Bạn có thể gặp một ứng dụng độc hại mà không thể gỡ bỏ cài đặt. Để thoát khỏi nó, bạn sẽ cần phải chuyển đổi thiết bị của bạn sang chế độ Safe Mode
Nếu bạn hoàn toàn không thể thoát khỏi ứng dụng, hoặc bạn cảm thấy giống như thiết bị của bạn không c̣n đáng tin cậy, lựa chọn cuối cùng của bạn là xóa sạch nó đi và bắt đầu lại.
Hăy di chuyển h́nh ảnh và bất kỳ tài liệu quan trọng nào của bạn mà không được lưu trữ trên đám mây lên máy tính thông qua USB hoặc tải chúng lên một dịch vụ như Dropbox. Sau đó vào Cài đặt >> Sao lưu và đặt lại.
Hăy chắc chắn rằng những dữ liệu ứng dụng, mật khẩu và các thiết lập của bạn được thiết lập để được sao lưu vào các máy chủ của Google. Một khi bạn đă xác nhận chúng đă được sao lưu, chọn tùy chọn reset dữ liệu.
Khi thiết lập lại đă xong, đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và thông tin của bạn sẽ được phục hồi. Sau đó, bạn có thể cài đặt lại các ứng dụng mà bạn biết là tốt và di chuyển h́nh ảnh và tài liệu của bạn trở lại thiết bị của bạn.
Sau khi các ứng dụng độc hại đă biến mất, bạn nên chắc chắn rằng bạn không thể cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng lạ nào. Vào Settings >> Security và bỏ chọn tùy chọn Nguồn không xác định. Điều này sẽ giữ cho bạn an toàn từ hầu hết các ứng dụng độc hại.
Bạn cũng sẽ muốn thay đổi mật khẩu của bạn cho bất kỳ tài khoản trực tuyến nào mà bạn đă truy cập bằng điện thoại thông minh của bạn như Facebook, Twitter, email hay tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn không biết những ǵ các ứng dụng độc hại có thể đă đánh cắp và gửi đến một tin tặc.
VietSN © Sưu tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-14-2014
Reputation: 13367


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,701
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b6.jpg
Views:	0
Size:	143.5 KB
ID:	707727  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,899 Times in 1,754 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08253 seconds with 12 queries