Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Liệu phim hài có ăn khách Tết này?
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 12-28-2014
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	Fashion271214_30-d093f.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	717645  
Mùa phim tết 2015 đang chuẩn bị ra rạp, chưa bao giờ số lượng phim tham gia chiếu tết lại nhiều như năm nay, có đến gần chục bộ phim đủ mọi đề tài, nhưng phần đa là hài.

Như thông lệ hài vẫn là mục tiêu chính của các nhà sản xuất trong mùa phim tết, dịp tết người ta luôn nghĩ niềm vui và may mắn, xem phim hài là h́nh thức giải trí được lựa chọn. Kinh phí sản xuất không nhiều, kỹ thuật đầu tư cũng không quá cầu kỳ, nếu thành công th́ phim chiếu tết là cơ hội thu hồi vốn và có lời một cách nhanh nhất. Những cái tên như: “Helo cô ba”, “Để mai tính”, “Nhà có 5 nàng tiên”, “Cô dâu đại chiến”… là minh chứng cho thành công về mặt doanh ở các pḥng vé trong các mùa phim tết trước.
Phim có doanh thu cao, tuy nhiên người hâm mộ và giới chuyên môn vẫn có những đánh giá không cao về chất lượng phim tết thậm chí một số bị gọi là nhảm. Doanh thu tốt chưa hẳn chất lượng nội dung ổn, và tay nghề, công nghệ được sử dụng tối đa. Nhiều kỷ lục ở pḥng vé bị phá liên tiếp trong những năm gần đây hầu hết là phim tết, con số 52 tỷ của “Mỹ Nhân Kế” hay 60 tỷ của “Nhà có 5 nàng tiên” luôn là niềm mơ ước của các nhà sản xuất muốn có phim chiếu dịp tết.
Hài kín rạp
Đến thời điểm này đă có hai phim ra rạp sớm trước tết, cả hai đều rất được truyền thông và khán giả chú ư ngay từ khi bắt đầu đi vào sản xuất. “Để mai tính 2” với sự góp mặt của “Ông hoàng pḥng vé” diễn viên Thái Ḥa với duyên hài vốn có chắc chắn một lần nữa gây chao đảo pḥng vé được kỳ vọng sẽ phá vỡ kỷ lục về doanh thu ở phần một.
Phim “Chàng trai năm ấy” sẽ ra mắt vào 31/12/2014 sau khi bị hoăn chiếu v́ có những lùm xùm về nhạc phim. Bên cạnh sự lăng mạn, t́nh cảm một chút bi thương sâu lắng sẽ là sự dí dỏm chọc cười rất duyên của cặp đôi Ngô Kiến Huy – Phạm Quỳnh Anh. Hứa hẹn doanh thu tốt khi có sự kết hợp của nhà sản xuất mát tay đạo diễn, nhạc sĩ Quang Huy và ca sĩ “hot” nhất thị trường âm nhạc hiện nay ca sĩ Sơn Tùng M-TP.
Hai ứng viên nặng kư ra mắt sớm không làm cho các suất chiếu trong dịp tết bớt nóng, có đến 7 bộ phim sẵn sàng bước vào cuộc chiến, 7 câu chuyện khác nhau nhưng hài vẫn là chủ đạo.
Đầu tiên phải kể đến “Siêu nhân X” của nhà sản xuất BHD và Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn, Thanh Hằng và Ngô Kiến Huy đảm nhận vai chính. Không ồn ào về chiến dịch truyền thông như những phim trước đó, h́nh ảnh hậu trường và thông tin xung quanh bộ phim được “ém” khá kỹ. Phim kết hợp hai yếu tố hài và hành động, câu chuyện về một chàng siêu nhân có “siêu năng lực” nhưng lại sử dụng năng lục rất không đúng thời điểm gây ra rất nhiều t́nh huống dở khóc dở cười.
Trong khi đó “Quư tử bất đắc dĩ” của nhà sản xuất “Nhà có 5 nàng tiên” rất ăn khách trong dịp tết năm trước, với diễn xuất rất duyên của danh hài ăn khách Hoài Linh. Đây là phim có tiến độ sản xuất rất nhanh, nội dung không quá đặc biệt kể về một đôi vợ chồng già bỗng dưng có số tiền lớn nên đă tiến hành đi t́m đứa con thất lạc, từ đây nhiều chuyện éo le xảy ra. Kết hợp với Việt Hương và quán quân Gương mặt thân quen mùa 2, ca sĩ Ḥai Lâm hy vọng đây là một bộ phim hút khán giả đến rạp.
Cảnh trong phim Quư tử bất đắc dĩ
Câu chuyện hai nàng “tiên” trong phim “Ngày nảy ngày nay” đi thực hiện nhiệm vụ dưới hạ giới, với nhiều yếu tố hài hước pha lẫn hành động được. Sự góp mặt của “đả nữ” Ngô Thanh Vân với vai tṛ diễn viên kiêm nhà sản xuất, diễn viên Lê Khánh khá hài hước và đạo diễn Cường Ngô một tên tuổi đă được đánh giá rất cao về tài năng và tay nghề qua nhiều phim có nội dung và h́nh ảnh ấn tượng như: “Hương Ga”, “Ngọc Viễn Đông”, “Cây Trâm Vàng”…
Những phim như: “Trúng số”, “Sơn đẹp trai”, “Chuyện ba cô nàng”, “Mỹ Nam kế” cũng là những ẩn số khá thú vị, cùng đi vào khai thác những câu chuyện hài hước, có tính giải trí cao. Dù chưa được tiết lộ nhiền thông tin trong việc quảng bá phim, song với những h́nh ảnh được úp mở hé lộ chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm trong “mâm cỗ” phim tết chiếu rạp 2015.
Không quá cầu kỳ về dạn dựng, không quá sự dụng kỹ thuật và h́nh ảnh trau chuốt mà chủ yếu xoay quanh nội dung câu chuyện và khai duyên hài trong diễn xuất của các nhân vật trong phim.
Phim ra rạp nhiều lại hầu hết tập trung vào hài, đ̣i hỏi các nhà sản xuất phải khôn khéo và tinh tế, có kịch bản tốt phải biết “găi” đúng thị hiếu giải trí mới đảm bảo tốt doanh thu. Một điều rất mừng, trong danh sách phim chiếu tết năm nay không c̣n chuyện “gom sao” vào một phim khiến khán giả xem “sao” hơn là xem phim, không c̣n nhiều hot girl, hot boy đảm nhận vai chính lượn lờ trên phim, mà đảm nhiệm là những gương mặt đ́nh đám, có kinh nghiệm được chia đều ra các phim, cộng thêm nhiều đạo diễn chất lượng tham gia. Hy vọng sẽ có nhiều phim vừa đảm bảo tính giải trí mà không bị đánh giá là dễ dăi và nhảm nhí.
Thị hiếu nhiều và số lượng phim đáp ứng cũng tăng lên đáng kể, tuy nhiên lại đi chung vào một thể loại hài sẽ dễ gây “bội thực” và nhàm chán. Chưa kể miếng bánh thị trường phim tết chưa từng được chia đều mà sẽ chỉ có 1 đến 2 phim về đích và có lời c̣n lại là thất bại.
Hữu xạ tự nhiên hương không phải bao giờ cũng đúng, trong khi phim tết đang có sự cạnh tranh khốc liệt, đ̣i hỏi chiến thuật tốt, kịch bản hay và nhà sản xuất giỏi chế biến. Nhiều người vẫn nói “Cứ phim tết lại là hài” nhưng nếu hài tinh tế, khéo léo sẽ thu hút nhiều khán giả, nếu “nhảm” th́ chưa chắc đă sống được qua mùa phim tết.
Việt Cường

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Fashion271214_30-d093f.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	717645  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-28-2014   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hài VC chỉ toàn nói bậy, lổ mảng ... chẳng nhửng không giáo dục người xem mà c̣n đem khoe nhửng sự bại hoại của xă hội VC ! chỉ có loại người không văn hóa hoặc thấp th́ mới cười nổi với loại hề nầy !!
Tia_qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.