Cô gái kiếm trăm triệu từ nghề lạ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái kiếm trăm triệu từ nghề lạ
Không chỉ sở hữu Instagram lọt top 10 tài khoản có nhiều lượt theo dơi nhất, Nguyễn Minh Ngọc c̣n là gương mặt trẻ kiếm tiền giỏi từ công việc food styling.
Nguyễn Minh Ngọc - sinh viên năm cuối khoa Tạo dáng công nghiệp, ngành Thiết kế đồ họa, viện ĐH Mở Hà Nội, hiện là một food stylist (người tạo ra phong cách cho các món ăn) chuyên nghiệp. 9X cũng là gương mặt nổi bật lọt top 10 tài khoản Instagram được theo dơi nhiều nhất Việt Nam bởi những bức ảnh mang đậm nét độc đáo.
Ngoài ra, Minh Ngọc c̣n tham gia giảng dạy về chủ đề nhiếp ảnh ẩm thực và là người điều hành một nhóm chuyên nghiệp về food styling. Trước đó, cô giành được nhiều thành tích đáng kể như giải nhất chủ đề 2 Hứng khởi – Canon Photo Marathon năm 2012, top 5 cuộc thi Converse show your color 2012, và top 40 cuộc thi Thiết kế áo phông hưởng ứng giờ Trái đất cùng năm.
Cô gái kiếm trăm triệu từ nghề lạ
Food stylist Nguyễn Minh Ngọc (SN 1991).
Bắt tay với nghề v́ muốn lưu giữ vẻ đẹp của... bánh kẹo
Do theo học về ngành Thiết kế và Đồ họa nên Minh Ngọc đă theo đuổi những công việc liên quan đến nghệ thuật từ những năm thứ 2 đại học. Nhưng sau một năm, cô bất ngờ chuyển hướng công việc sang lĩnh vực food styling.
Về cơ duyên đến với nghệ thuật này, 9X cho biết: “Ḿnh đă nghiên cứu về food styling từ rất lâu, nhưng măi đến dịp Giáng sinh năm 2013, bất ngờ nhận được một món quà đặc biệt gồm rất nhiều bánh, kẹo rất đẹp từ một người bạn. Không biết làm thế nào để lưu giữ món quà ấy bên cạnh. Ḿnh đă thử bày biện, trang trí và chụp lại xem sao. H́nh ảnh chụp khi ấy của ḿnh mang lại hiệu quả vô cùng lớn”.
Kể từ đó, niềm đam mê với nghệ thuật sắp đặt các món ăn trong cô nàng ngày càng thôi thúc, Minh Ngọc quyết định theo đuổi một cách nghiêm túc và trở thành một food stylist.
Để theo đuổi con đường này, 9X đă vận dụng kiến thức và sở thích mọi lúc mọi nơi. Bất cứ thứ ǵ trước mắt - từ hoa quả đến các vật dụng, cô cũng lấy ra để sắp xếp, chụp lại h́nh ảnh. Chưa được như ư, Minh Ngọc lại làm đi, làm lại nhiều lần đến khi có được tác phẩm vừa mắt.



Những ngày đầu, Ngọc bắt tay vào công việc bởi những h́nh ảnh đơn giản.
Tự mày ṃ học nghề
Bắt đầu một công việc mới luôn là những khó khăn - Minh Ngọc cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Từ những buổi đầu, 9X phải t́m mọi cách để khách hàng biết được đến bản thân ḿnh. Hơn nữa, là một tay nghề c̣n non yếu, lại gặp trở ngại với những đối thủ chuyển từ các lĩnh vực chụp h́nh khác sang cũng khiến cô nàng từng lung lay ư chí.
Tuy nhiên, với lợi thế từ ngành học liên quan, Ngọc đă khéo léo vận dụng tất cả những kiến thức về bố cục, màu sắc và cách sắp xếp. Ngoài ra, 9X c̣n chịu khó t́m hiểu thêm rất nhiều về các món ăn. Cô chia sẻ: “Để có được một sản phẩm có thể khơi dậy vị giác của người xem, trước hết, bản thân người tạo ra những bức h́nh phải nắm rơ được đặc điểm từng món ăn".
Từ những đặc điểm đó, Ngọc chọn ra được những món đồ trang trí cũng như cách sắp xếp vị trí của từng thành phần món ăn sao cho hợp lư và thật hấp dẫn. Cũng bởi vậy, quyết tâm theo đuổi công việc của Ngọc ngày càng lớn.


Minh Ngọc tỉ mỉ trong từng chi tiết.
Những công việc này ở Việt Nam chưa có một nơi nào hướng dẫn cơ bản, Minh Ngọc thường phải mày ṃ từ sách báo nước ngoài và các diễn đàn mạng. V́ thế, việc đầu tư thời gian cho food styling khá tốn kém.
9X tâm sự: “V́ đồ ăn là những vật vô tri vô giá, không biết nghe lời cũng như tạo dáng trước ống kính nên bản thân người chụp ảnh phải biết chuẩn bị mọi thứ, chỉnh sửa cho t́m góc chụp hợp lư. Riêng việc này đă tiêu tốn một khoảng thời gian đáng kể của bản thân ḿnh và nhóm thực hiện”. Bởi vậy, không khó hiểu khi Ngọc và nhóm mất 2-3 ngày, thậm chí là cả tuần để chuẩn bị những công đoạn tiền kỳ cho một buổi chụp h́nh.
Nguồn thu nhập lên đến "8 con số 0"
Theo đuổi food styling chưa được lâu nhưng công việc này thực sự đă đem lại cho Minh Ngọc và nhóm của cô một nguồn thu nhập khá lớn. V́ mỗi bức h́nh có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật, nên việc định giá cũng khiến cô cảm thấy đôi chút khó khăn.
"Tuy nhiên, ḿnh đă tham gia công việc một cách nghiêm túc. Đằng sau ḿnh là một ê kip chuyên nghiệp gồm 5 thành viên với sự phân công công việc rơ ràng. Được sự tin tưởng cũng như kư được nhiều hợp đồng với các tiệm bánh nổi tiếng và thêm một số nhăn hàng của nước ngoài, thu nhập của chúng ḿnh rơi vào khoảng 7-8 con số 0!" - Ngọc mạnh dạn chia sẻ.


Những món ăn đều được chuẩn bị chu đáo để "lên h́nh".
Thu nhập cao cũng đồng nghĩa với việc cần sự đầu tư lớn. Ngoài việc tốn nhiều thời gian, food styling c̣n đ̣i hỏi ở người nghệ sĩ những trang thiết bị khá tốn kém. Từ máy ảnh, các bộ đèn sao cho tạo được ánh sáng hợp lư, cho đến những vật dụng dùng để trang trí món ăn vừa độc, vừa lạ sao cho thu hút được người xem. Nhiều khi, Minh Ngọc phải đặt những món đồ trang trí từ nước ngoài. Có những vật dụng khách hàng yêu cầu nhưng không thể t́m kiếm được, cô bạn lại tự mày ṃ, tự thiết kế sao cho phù hợp.
Chiều ḷng khách hàng luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu của Minh Ngọc. Để chuẩn bị cho một buổi chụp h́nh, 9X thường tư vấn kĩ càng cho đối tác để đảm bảo sản phẩm được hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và phù hợp với yêu cầu.
"Cũng có một số trường hợp mà ư kiến của 2 bên gặp sự bất đồng bởi lẽ để đạt được yêu cầu đẹp th́ lại đi trái với thị hiếu của số đông người xem. Khi ấy, ḿnh thường cố gắng thuyết phục khách hàng nhưng nếu họ không hài ḷng th́ phía ḿnh cũng phải cân nhắc gia giảm yếu tố “nghệ” để khách được ưng ư".



Những tác phẩm tưởng như đơn giản, nhưng đằng sau nó là cả một quá tŕnh chuẩn bị công phu.
Về dự định tương lai, Minh Ngọc cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, cô vẫn tiếp tục theo đuổi công việc này bởi ngoài nguồn thu nhập đem lại, th́ đây c̣n là đam mê của cô gái 23 tuổi.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-02-2015
Reputation: 43499


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	92.1 KB
ID:	720764  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,144 Times in 5,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07238 seconds with 12 queries