Go Back   VietBF > Funny Boxes > Models Pictures| Ảnh Quá Nóng

 
 
Thread Tools
Old 01-12-2015   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Arrow VietJet Air muốn “câu” phi công của Vietnam Airlines?

Hàng loạt phi công của Vietnam Airlines bất ngờ xin nghỉ khiến dư luận xôn xao. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất đang là Vietjet Air.
Nguyên nhân chính khiến nạn “chảy máu chất xám” bất ngờ diễn ra ở hăng hàng không lớn nhất Việt Nam được cho là do vấn đề lương bổng. Theo đó, các phi công của Vietnam Airlines cho rằng đang có sự chênh lệch quá lớn giữa lương phi công Việt Nam và lương phi công nước ngoài khi lương phi công nước ngoài cao gấp hai, ba lần lương phi công trong nước. Ngoài ra, các phi công cũng chê lương của Vietnam Airlines trả cho họ không tương xứng. Do đó, phần lớn đều muốn xin nghỉ và chuyển sang hăng hàng không tư nhân khác.

Hăng hàng không tư nhân được nhắc đến ở đây không phải ai khác chính là hăng hàng không VietJet Air. Bởi cho đến thời điểm này, khi hăng hàng không Air Mekong đă phải ngừng bay th́ chỉ c̣n duy nhất VietJet Air là hăng hàng không tư nhân c̣n đang hoạt động ở Việt Nam. Hơn thế nữa, theo những thông tin được nhiều trang báo dẫn lại th́ các phi công Vietnam Airlines muốn chuyển sang VietJet Air v́ cho rằng, mức lương mà họ đang nhận được chỉ bằng một nửa so với các đồng nghiệp ở VietJet Air.
Những năm gần đây, VietJet Air đang trở thành nơi thu hút nhân sự từ các hăng hàng không khác với những chính sách lương bổng được coi là lư tưởng. Không chỉ riêng Vietnam Airlines mà nhân sự của Jetstar Pacific cũng được cho là đă xin nghỉ hàng loạt để được chuyển sang VietJet Air, với mức lương thưởng cao hơn.
Hơn thế nữa, VietJet Air vừa gây “sốc” dư luận bằng hợp đồng mua đến 100 máy bay để phục vụ kế hoạch mở rộng hoạt động trong tương lai của hăng. Thời gian tới, hăng sẽ có thêm 12 máy bay. Điều này khiến hăng chắc chắn sẽ phải có thêm nhu cầu tuyển nhân sự mới. Và nhân sự ở các hăng hàng không khác cũng coi đây là cơ hội để đổi hăng bay.
Đến cuối năm 2014, Vietnam Airlines có 734 phi công, trong đó 535 người Việt. Mức lương trung b́nh của tất cả các phi công được cho là là 74,8 triệu đồng trong năm 2013. Trong đó, phi công người nước ngoài nhận lương cao gấp đôi đến ba lần so với phi công Việt Nam.
Tuy nhiên, theo ông Phạm Ngọc Minh, các phi công cho rằng tiền lương của Vietnam Airlines trả thấp hơn bên Vietjet Air dẫn đến việc họ xin nghỉ hàng loạt là không đúng. Trả lời báo Pháp luật TP HCM, CEO của Vietnam Airlines cho biết: “Hiện thu nhập của các phi công ở Vietnam Airlines khoảng 200 triệu đồng/tháng, cao hơn lương của giáo sư, tiến sĩ và lao động ở các lĩnh vực khác ở Việt Nam. Hơn nữa hăng hàng không Vietnam Airlines thuộc quốc gia nên không thể đ̣i hỏi như vậy. Nếu anh là hàng không tư nhân th́ câu chuyện đồng lương đó là đúng...”.
Nói về sự chênh lệch giữa lương phi công “ngoại” và phi công “nội”, lănh đạo Vietnam Airlines giải thích: “Thuê phi công nước ngoài, chúng tôi không phải tốn chi phí đào tạo”.

Chi phí đào tạo một phi công căn bản được biết lên đến 2,5 tỉ đồng, sau đó, người phi công này c̣n phải bay thực tế nhiều ngàn giờ nữa mới có thể trở thành cơ phó hay cơ trưởng, trong đó có một thời gian đi học ở nước ngoài. Chưa kể trong quá tŕnh làm việc, Vietnam Airlines c̣n phải tổ chức các khóa học đào tạo tiếp theo để phân cấp và chuyển loại phi công.
Trước nguy cơ ra đi hàng loạt này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đă yêu cầu Cục hàng không tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airlines nhằm tránh gây xáo trộn và ảnh hưởng đến an toàn bay.

Trao đổi với Một Thế Giới, một lănh đạo Vietnam Airlines cho biết việc cấp giấy phép bay thuộc thẩm quyền của Cục Hàng không dân dụng. Do đó, Bộ GTVT chưa đồng ư chuyển đổi công tác, các phi công chưa thể tự ư bay cho hăng hàng không khác được.

Hiện Vietnam Airlines đang đối diện với áp lực rất lớn là lịch bay Tết hàng năm. Sự bất ổn về nhân lực phi công đúng vào dịp cuối năm có thể gây tác động xấu đến kế hoạch quan trọng này của họ. Do đó, đây có lẽ là nguyên nhân khiến Vietnam Airlines nhanh chóng điều chỉnh mức lương của phi công ḿnh. Theo bảng lương có hiệu lực từ 1/1/2015, lương mới của phi công Vietnam Airlines sẽ được tăng lên cao nhất đến 132 triệu đồng/tháng.

Theo đó, mức lương phi công Vietnam Airlines 2015 được điều chỉnh như sau: cơ trưởng người Việt Nam lái máy bay A321 có bậc cao nhất là 92 triệu đồng/tháng, cơ trưởng bậc cao nhất lái B777, B787, A330, A350 hưởng mức lương 102 triệu đồng/tháng. Các mức lương này đều là mức trước thuế. Đối với phi công thuộc về chức danh Giáo viên kiểm tra năng định (TRE), mức lương cao nhất được hưởng là 132 triệu đồng/tháng tương ứng với các loại máy bay B777, A330 và cả 2 loại máy bay thế hệ mới chuẩn bị đưa vào khai thác là B787 và A350. Đối với máy bay A321 là 122 triệu đồng/tháng, và ATR72/F70 là 109 triệu đồng/tháng.


Lê Thịnh (tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vietjet-air-co-muon-cau-phi-cong-cua-vietnam-airlines.jpg
Views:	0
Size:	32.9 KB
ID:	727208  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.