Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều chưa biết về "mối t́nh" Kim Cương - Thẩm Thúy Hằng
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-20-2015
Reputation: 136145


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,354
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	vang-bong_GPTF.jpg
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	743887  
NSND Kim Cương – NSƯT Thẩm Thúy Hằng là hai nghệ sĩ vang bóng một thời. Hai người nổi tiếng v́ những vai diễn kịch nói để đời làm rung động hàng triệu con tim khán giả. Hai người c̣n nổi tiếng bởi t́nh cảm gắn bó với nhau như đôi bạn tri âm tri kỉ... Cả hai từng là điểm tựa bền bỉ mang lại mùa xuân tươi tắn cho sàn diễn.




Hăy là điểm tựa mùa xuân


Mỗi dịp ghé đến nhà thăm NSUT Thẩm Thúy Hằng, câu chuyện mở đầu bao giờ chị cũng nhắc đến người bạn thân: Kỳ nữ Kim Cương. Có lúc chị kể chuyện vui, ví von “bà Kim” (tên thân mật mà chị thường gọi NSND Kim Cương) mang danh kỳ nữ đôi lúc... kỳ cục lắm. Có lúc chị kể chuyện buồn. Buồn v́ một thời hiểu lầm nhau, tránh, xa, lánh mặt tưởng bứt đôi một t́nh bạn, t́nh đồng nghiệp, chị em thắm thiết. C̣n đối với NSND Kim Cương, mỗi câu chuyện kể về người đẹp B́nh Dương là mỗi đúc kết sâu sắc của một mối quan hệ có đến 50 năm gắn bó.

Chị kể: “Vẻ đẹp mỹ miều, sang trọng của Thẩm Thúy Hằng đă từng được xem là vẻ đẹp đại diện cho điện ảnh Sài G̣n thập niên 60-70. Thời đó Hằng được hăng phim Mỹ Vân chọn trong hàng trăm thí sinh tham dự cuộc thi tuyển chọn vai chính cho bộ phim Người đẹp B́nh Dương. Hằng đă vượt qua tất cả để đánh dấu sự kiện đến với nghề diễn viên.Thời đó đọc báo, nh́n qua ảnh tôi đă giật ḿnh trước nét đẹp yêu kiều của Hằng. Má tôi, NSND Bảy Nam đă nhận định: “Cô này sẽ đem lại cho điện ảnh làn gió mới”. Quả nhiên không sai, Hằng được khán giả hâm mộ bởi nét diễn mộc mạc, chân thật. Sự cạnh tranh của các hăng phim thời đó đă tác động đến tâm lư của nhũng ngôi sao đương thời. Hễ ai đóng chốt cho Hăng nào th́ ra sức bảo vệ thương hiệu của ḿnh. Tôi biết Hằng đă né tôi nhiều lần. V́ một số cây bút kịch trường thời đó đă tạo x́ căng đan, so sánh giữa tôi với Hằng. Có lần tôi đến nhà mời Hằng tham gia đóng phim với tôi.Tôi đưa cả kịch bản mời Hằng chọn vai. Ngay cả việc Hằng đóng chính, tôi đóng phụ cũng được, miễn sao hai chị em có mặt trong một bộ phim. Thế nhưng Hằng từ chối. Sau này hăng Mỹ Vân nơi Hằng kư hợp đồng độc quyền mời tôi tham gia đóng phim Tứ quái Sài G̣n, gồm có anh: Tùng Lâm, Khả Năng, La Thoại Tân, Thanh Việt... Lúc đó tôi và Hằng mới có dịp đứng chung trước ống kính truyền h́nh”.

Nhắc đến sự kiện bị chia rẽ bởi sự tác động của một số kư giả bẻ cong ng̣i bút thời đó, NSƯT Thẩm Thúy Hằng cười: “C̣n trẻ mà, dễ bị tác động. Tôi quê nhất khi đọc những bài báo so sánh tôi diễn hơn thua với bà Kim. Thiệt t́nh mà nói NSND Kim Cương là con nhà ṇi, tôi là dân tay ngang đến với nghệ thuật, th́ so sánh như thế sẽ bị khập khễnh. Thế nhưng lúc đó cũng tự hào v́ ḿnh trội hơn, thắng thế hơn.Thời gian và t́nh bạn đă giúp tôi hiểu, cuộc đời là đường trường. Rồi có lúc những trắc trở, nghiệt ngă cũng sẽ được hóa giải. Từ sau bộ phim Tứ quái Sài G̣n, tôi đóng vai cô đào chính của một Hăng phim, Kim đóng vai thôn nữ dưới tỉnh lên thành t́m gặp người yêu. Chị em thân nhau, hỗ trợ cho nhau trên con đường làm nghề. Đến khi Kim tổ chức vở Lôi vũ, chị em lại có đôi. Tôi đóng vai Phồn Y, Kim đóng vai Thị B́nh. Nghĩ cũng lạ. Dường như số mệnh khắc khẩu giữa tôi với Kim cứ ám muội hai chị em, nên vai vế trên sân khấu cũng như lửa với nước. Phồn Y sang cả, quư phái nhưng điên loạn trong ngôi nhà ngột ngạt. Danh giá họ Chu chỉ là chiếc bóng lờ mờ chứa đựng bên trong sự ruỗng mục, suy đồi của một gia đ́nh đạo đức giả. Tôi nể Kim ở chỗ phân vai, tạo t́nh huống và đẩy rất chắc tâm lư nhân vật. Cái nh́n quán xuyến đoàn hát của Kim tài t́nh đến đỗi khó t́m thấy một chỗ hở. Ngập ngừng giây phút rồi chợt cười thật tươi: “Kỳ nữ đôi lúc... kỳ cục ở chỗ hay hờn mát. Nhiều chuyện không đâu cũng dỗi. Ngẫm nghĩ như lời má Bảy Nam đă nói: Nghệ sĩ có cái cục tự ái lớn hơn người b́nh thường. Vậy chứ hoạn nạn không bỏ nhau được”.

Miên man quay về ḍng hồi ức của cái thời c̣n thanh xuân. Hai chị không quên nhắc đến t́nh cảm của khán giả dành cho t́nh bạn giữa hai người. Có những lẵng hoa, những cánh thiệp ghi đầy lời yêu thương, trân trọng. T́nh cảm đó đă giúp họ xóa hết hiểu lầm. Sau này diễn vở “Lôi vũ” tại Nhà hát Ḥa B́nh, cả hai nhận được nhiều hoa và quà của khán giả. Sau giờ diễn là hai chị kể chuyện học hành của con cái. Kỳ nữ Kim Cương hiếm muộn chỉ có một bé Tô Rô, c̣n người đẹp B́nh Dương có đến năm người con trai. Ngày bé Tô Rô bị bắt cóc tống tiền, NSND Kim Cương như điên, như dại. Lúc nào cũng có người bạn thân bên cạnh, chia sẻ, an ủi. Rồi cả những lúc hai chị thực hiện thiêng chức làm mẹ. Khuyên bảo, động viên để một ḿnh vượt qua biển cả. NSND Kim Cương xúc động. Ngày hay tin bé Tô Rô bị bắt cóc, người động viên tôi nhiều nhất là Hằng. Giữa chúng tôi như có một sợi dây vô h́nh buộc chúng tôi lại với nhau. Coi vậy chứ tôi cũng như Hằng đôi lúc cô đơn và mỏng manh lắm. T́nh bạn giữa chúng tôi là điểm tựa cho nhau trong cuộc sống. Hạnh phúc của Hằng với tiến sĩ kinh tế Nguyễn Xuân Oánh thật đáng trân trọng. Anh Oánh là một trí thức yêu nước, Hằng là một nghệ sĩ hết ḷng với sự nghiệp nghệ thuật. Ngày anh Oánh qua đời, Hằng trở nên cô độc giữa cuộc sống. Sự mất mát đó không có ǵ bú đắp nổi. Thế nhưng Hằng may mắn hơn tôi, v́ trong mái ấm gia đ́nh c̣n có một người đàn ông làm trụ cột. C̣n tôi, gần 40 năm qua vừa làm cha, vừa làm mẹ đối với con trai ḿnh. Cuộc sống đă cho chúng tôi nhiều điều nhưng cũng cướp đi nhiều thứ. Cái bền vững nhất là t́nh bạn trong sáng giữa tôi và Hằng”.

Trả lời câu hỏi “Điều ǵ giúp chị đủ súc sống với nghề khi hạnh phúc gia đ́nh không mấy suôn sẻ?”. NSND Kim Cương trả lời ngay: ‘T́nh bạn và ḷng yêu nghề đă cho tôi sức mạnh để gắn bó với sân khấu.Tôi vẫn thường tâm sự với Hằng: Tôi là kịch sĩ, đă đóng hàng trăm vai làm mẹ, làm con, làm bà hoàng, công chúa, nguời b́nh dân nghèo khổ, nhưng có một vai tôi không đóng được là vai làm vợ ở cuộc sống đời thường. Điều này đă khiến cho tôi chiêm nghiệm nỗi đau, biến tất cả thành sức mạnh để sống với sân khấu. Cái thú của nghề diễn viên là được tái tạo niềm vui, nỗi buồn nhiều lần. Cái thú này người b́nh thường có tiền cũng mua không được. Một lần tôi gặp thiền sư Thích Thanh Từ. Nghe tôi kể về chuyện hạnh phúc không mấy suôn sẻ của ḿnh, ông cười và khuyên: “Ở đời người có 10 phần, cô được tới 7 phần, mất chỉ có 3 mà buồn làm chi. Cuộc sống như bầu trời. Áng mây bay qua theo từng giai đoạn, lúc trắng tinh, lúc xám đen, cô không thể muốn nó bay nhanh, bay chậm theo ư của ḿnh. Chỉ có cách chấp nhận hiện tại để vượt qua bằng nghị lực của chính ḿnh”.

NSUT Thẩm Thúy Hằng nhận định: “Từ những triết lư đó Kim đưa vào sáng tác của ḿnh những lời giáo huấn dành cho mọi người: “Hăy biết quư trọng hạnh phúc đang có”. Hầu hết những kịch bản kỷ tên Hoàng Dũng (tên con nuôi của Kim), Kim đều nhắn nhủ với mọi người ư nguyện đó. Kịch Kim Cương và nhân vật phụ nữ trong kịch Kim Cương có bi nhưng không lụy. Hạnh phúc đang có sẽ vuột tầm tay một khi người trong cuộc thiếu tôn trọng nhau trong cuộc sống. Hơn ai hết, tài năng của nghệ sĩ là yếu tố hàng đầu để có vai diễn hay. Đó là hạt giống, nảy mầm, ra hoa kết trái, phải có điều kiện ở đất gieo trồng. Kim xuất thân trong một gia đ́nh có truyền thống theo nghề hát và mặc nhiên Kim đảm nhận vai tṛ nối nghiệp d́ Năm Phi và má Bảy Nam, hai nghệ sĩ bậc thầy giàu vốn sống. Qua Kim và con đường mà chúng tôi đi, tôi nghiệm thấy diện mạo tài năng ở một diễn viên trước hết là sự phong phú, đa dạng trong phương cách thể hiện vai diễn. Tôi vẫn thường nói với các đồng nghiệp trẻ: “Kim Cương sinh ra là để lấy sân khấu làm nhà”. Quả đúng như vậy, từ năm 8,9 tuổi chị đă lên sân khấu, đưọc gọi là “thần đồng” và suốt 50 năm bền bĩ, kiên nhẫn, chị đă bắt kịp và theo kịp sự đồng hành với cuộc sống”.

Liên hệ từ một vai diễn gắn với cuộc sống như một khái niệm mang tính nhân bản. NSƯT Thẩm Thúy Hằng cho rằng nguyên nhân sâu sắc để người bạn thân của chị phát tán tài năng, tạo vị trí, chỗ đúng trong ḷng công chúng là t́nh yêu dành cho nhân vật. Giống như chị yêu Phồn Y, yêu những số phận mà chị đă từng diễn trong các vở: Xa thành phố yêu dấu, Như thế là tội ác, Coi mắt, Đôi bông tai... C̣n với NSND Kim Cương, chị có một Onga, một Điêu Thuyền, cô Diệu, Bích... là những số phận để đời. NSƯT Kim Cương nói: ‘Tôi yêu nhân vật Onga, cũng như yêu Điêu Thuyền, hai số phận phụ nữ ở hai phương trời cách nhau hàng ngàn hải lư và đời sống văn hóa. Cái chung nhất của người nghệ sĩ là sự cảm nhận sâu sắc để thể hiện theo góc độ b́nh phẩm. Tôi may mắn đă gặt hái nhũng bông lúa chín vàng trên cánh đồng nghệ thuật, yêu sân khấu bằng sự đam mê cộng với ư thức trách nhiệm sáng tạo cho vai diễn một nét mới. Vị trí và chỗ đứng chính là t́m cho được nét mới. Giữa tôi và Hằng sở dĩ được công chúng yêu thương là luôn ư thức trong việc t́m cho ḿnh cái mới trên sân khấu”.

Hiểu được tâm trạng của bạn, NSUT Thẩm Thúy Hằng thường mang tới niềm vui cho bạn bằng việc tâm sự về chuyện con cái, chuyện gia đ́nh ḿnh. Chị có 5 người con trai hiện đang định cư ở nước ngoài. Có người đă thành tài, làm việc ở những công ty lớn của ngành thương mại Mỹ, Pháp, có người c̣n đang đi học. Những lần đoàn tụ gia đ́nh vào dịp nghĩ hè Thẩm Thúy Hằng thường mời người bạn thân đến nhà dùng cơm trưa. C̣n với NSND Kim Cương, thường đem chuyện vui từ những chuyến đi công tác từ thiện kể cho bạn nghe. Mối quan hệ t́nh bạn 50 năm giữa họ c̣n khắng khít khi cả hai thích nghiên cứu về Phật giáo, ăn chay và làm công tác từ thiện. Cũng như bạn, người có bút danh Hoàng Dũng đă sáng tác hơn 70 kịch bản văn học và để lại cho sự nghiệp sân khấu nhiều tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn, NSUT Thẩm Thúy Hằng cũng lao vào sáng tác. Chị gửi gắm rất nhiều suy nghĩ của ḿnh qua những trang bản thảo. Có lần chị đă gửi kịch bản Nước mắt hạnh phúc do chị viết cho đạo diễn NSND Hồng Vân và Sân khấu Kịch Phú Nhuận đă lên kế hoạch dàn dựng kịch bản của chị. “Đó là niềm hạnh phúc của đời nghệ sĩ mà tôi và Kim vẫn thường ao ước trải tấm ḷng ḿnh qua những trang bản thảo để mùa xuân măi về với sân khấu”.

NSND Kim Cương cho biết, bây giờ mỗi lần hai chị gặp nhau là có nhiều điều để tâm sự. Ngoài công việc, mối quan tâm của họ đối với cuộc sống c̣n là công tác xă hội. Tuần qua NSUT Kim Cương đă vận động được một số tiền tài trợ lớn đủ để đem lại ánh sáng cho 1.000 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể. Nghe tin này Thẩm Thúy Hằng vui mừng hớn hở v́ bản thân chị rất ngưỡng mộ người bạn thân của ḿnh qua vai tṛ “thiết kế đội h́nh” cho những chuyện cứu trợ nhân đạo. Chị nói: “Bà Kim là phụ nữ hai giỏi, giỏi việc nhà đảm việc nước. Tôi mà có quyền hành sẽ cho bả một năm 10 cái huy chương”. Chị c̣n cho biết NSND Kim Cương vừa tổ chức thành công đêm văn nghệ gây quỹ từ thiện tại TP Mỹ Tho - quê hương của chị để ủng hộ cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM. Rất tiếc là v́ sức khỏe chị đă không thể tham gia với người bạn thân giàu ḷng nhân ái. NSUT Thẩm Thúy Hằng rất nhớ sân khấu, chị mong ước có dịp được tái ngộ với khán giả qua những vai diễn đă được công chúng thương mến. NSND Kim Cương cho biết dự định tái dựng trích đoạn Lá sầu riêng, tham gia với chương tŕnh Những dấu ấn không phai của Nhà hát Trần Hữu Trang. Và trong thời gian tới có thể chị sẽ mời NSUT Thẩm Thúy Hằng trở lại sân khấu.Biết đâu cuộc tao ngộ giữa kỳ nữ Kim Cương và người đẹp B́nh Dương sẽ tạo bất ngờ cho khán giả qua những nhân vật nữ mang nét đẹp tâm hồn và nghị lực vượt qua gian khó như chính cuộc đời của hai chị.

Theo: Nam Khánh / Sân khấu TP.HCM

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vang-bong_GPTF.jpg
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	743887  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,451 Times in 6,612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 123 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 02-21-2015   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chuyện hai con VC nằm vùng ! ăn cháo đá bát ! Bây giờ củng không khá th́ có ǵ hay ho đâu ?
Tia_qthinh_is_offline  
Old 02-21-2015   #3
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,134
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

2 Con do hoi van chua chet sao
nhuquynh_1986_is_offline  
Old 02-22-2015   #4
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,621
Thanks: 2,555
Thanked 8,019 Times in 2,663 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default

Sắp theo Bác rồi c̣n hát với ḥ ǵ nữa,nổ như đại bác.
kentto_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.