Nếu bạn không muốn mất hàng chục năm tuổi thọ hăy làm những việc đơn giản sau nhé! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Nếu bạn không muốn mất hàng chục năm tuổi thọ hăy làm những việc đơn giản sau nhé!
VBF- Sống lâu và khỏe mạnh luôn là khát khao của bất cứ ai trên TG. Nhưng trước tiên để làm được vệc này th́ bạn nên phải có 1 gia đ́nh thật hạnh phúc để tinh thần bạn luôn được thoải mái nhẹ nhàng. Sau đó là những bí quyết đơn giản để có một cơ thể khỏe mạnh cần làm.Theo giáo sư Vạn Thừa Khuê - chuyên gia sức khỏe Trung Quốc - sự khỏe mạnh, trường thọ của một con người phụ thuộc 15% vào yếu tố di truyền, 10% do các nhân tố xă hội, 8% do điều kiện trị liệu, 7% do ảnh hưởng khí hậu, và 60% do cá nhân.

Dưới đây là những bí quyết mà bạn có thể thực hiện để có cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ và hạnh phúc:

1. Nguyên tắc ăn uống trong ngày:

Cách ăn uống khoa học để có sức khỏe dồi dào nhất trong ngày phải tuân theo nguyên tắc: Ăn sáng thật ngon, ăn trưa đủ, ăn tối ít. Bữa ăn sáng có vai tṛ rất quan trọng trong việc duy tŕ sức khỏe con người.

Hầu hết mọi người đều làm ngược điều này, tức là đều ăn sáng và ăn trưa rất qua loa, chủ yếu tập trung vào bữa ăn tối.

2. Không hút thuốc lá:

Hút thuốc lá đứng đầu trong số 5 thói quen có hại nhất thế giới. Người hút thuốc lá cả đời có thể giảm thọ 20 - 25 năm. Mỗi điếu thuốc giảm đi 11 phút tuổi thọ.

Đặc biệt, nhiều người giữ thói quen hút thuốc lá ngay khi mới ngủ dậy. Đây là thói quen cực kỳ nguy hiểm. Người hay hút thuốc thường bị viêm phế quản, viêm phổi, mắc bệnh tim phổi, và cuối cùng là ung thư phổi.
Chính v́ vậy, không hút thuốc lá là bạn đă tránh được rất nhiều nguy cơ bệnh tật và kéo dài tuổi thọ đáng kể cho ḿnh.

3. Không uống rượu:

Uống rượu cũng có hại không kém ǵ hút thuốc lá. Các nghiên cứu cho thấy, 1 lần uống rượu trắng bị say sẽ bằng với việc viêm gan cấp tính 1 lần.

Uống rượu sẽ làm tổn hại thân thể, hại gan, hại năo, hại tim, hại các cơ quan nội tạng. Không những vậy, uống nhiều rượu sẽ làm hại trí nhớ, giảm khả năng nhận biết bởi rượu sẽ làm chết một lượng lớn tế bào năo.

Một ngày chỉ uống 50ml rượu trắng.

4. Ăn uống phải điều độ, không ăn thừa dinh dưỡng:

Theo bài viết của giáo sư Vạn Thừa Khuê, những thứ bạn ăn hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7 nên tuân theo nguyên tắc: Ăn một đĩa rau từ 8 lạng đến 1kg rau, 2 trái hoa quả, 3 muỗng dầu ăn (không vượt quá 25g).

Thứ 5 hàng tuần nên ăn 2 bát cơm hoặc 4 cái bánh bao.

Thứ 6 hàng tuần nên ăn cá thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao như ḷng trắng trứng, thịt, trứng, sữa, cá, đậu.

Số thức ăn này phải có quy định về lượng, 1 lạng thịt, một quả trứng gà, nửa cân đến một cân sữa ḅ, một miếng đậu phụ hoặc 1 bát sữa đậu nành, tào phớ, thịt, trứng, sữa, cá 30g, không nên vượt quá 1 lạng, 6g muối...

5. Mỗi ngày nhất định phải uống 8 cốc nước:

Hiện nay có nhiều người không biết uống nước, khát nước mới uống. Đó là sai lầm, nhất định khi có thời gian rỗi phải uống nước, chứ không phải khi khát mới uống.
6. Luôn kiểm soát, làm chủ được cảm xúc:

Sách “Hoàng đế nội kinh” từ lâu đă giảng rất rơ ràng: “Phẫn nộ hại gan, hoan hỉ hại tim, ưu sầu hại phổi, suy nghĩ nhiều hại tỳ, lo sợ hại thận, bách bệnh đều sinh ra từ tức giận.”

Bởi thế, con người nên kiển soát được cảm xúc của ḿnh theo nguyên tắc: Thứ nhất không được quá độ, thứ hai nếu quá độ th́ không được diễn ra trong thời gian dài, phải điều chỉnh trở lại thật nhanh, đó mới là trạng thái khỏe mạnh.

7. Đi bộ:

Đi bộ là một phương thức rèn luyện cực kỳ tốt nhưng cũng phải có mức độ, mỗi ngày nên luyện tập từ 30 phút đến 1h là tốt nhất.

Phương pháp đi bộ: Với thanh niên cần đi nhanh, bước nhanh, mỗi phút đi được 130 bước, nhịp tim cần đạt 120 lần/phút. Nếu kiên tŕ thực hiện liên tục trong nửa năm, chức năng tim phổi của bạn sẽ có thể đề cao rất nhanh, từ 30 – 50%.

8. Giữ gia đ́nh ḥa thuận:

Các chuyên gia cho rằng 70% bệnh tật của con người đến từ gia đ́nh, 50% bệnh ung thư của con người đến từ gia đ́nh. Những người sống cô đơn thường đoản mệnh. Gia đ́nh ḥa thuận chính là cái gốc của sự trường thọ.

9. Nên ăn nhiều khoai lang:

Nhật Bản từng là quốc gia mắc bệnh ung thư nhiều nhất, để giảm thiểu t́nh trạng ung thư, người Nhật Bản đă nghĩ ra rất nhiều phương pháp, nhưng đều không có hiệu quả.

Cuối cùng sau khi chọn lọc ra từ rất nhiều loại rau xanh, chọn ra 20 loại rau xanh có thể pḥng chống ung thư, họ t́m ra khoai lang luộc, khoai lang sống đứng số 1, rau xanh chống ung thư đứng thứ 2.

Để pḥng chống ung thư, bảo hộ tim tạng, làm mềm huyết quản, thông tiện v.v… đều không thể thiếu hai loại này.
vk

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-10-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bi-quyet-khoe-manh-va-truong-tho-ban-hoan-thoan-co-the-thuc-hien.jpg
Views:	0
Size:	48.4 KB
ID:	748162  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-10-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

sống chết có số, đă có ai già mà thoát được cái chết.
NongDan_is_offline  
Old 03-10-2015   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khoai lang dành cho con thun ! để nó thụt cho đả !!!
Tia_qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08891 seconds with 12 queries