Ngăn chặn làn sóng bà bầu Trung Quốc đến Mỹ sinh con - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngăn chặn làn sóng bà bầu Trung Quốc đến Mỹ sinh con
Việc ồ ạt sang Mỹ sinh con để kiếm quốc tịch đă trở thành hiểm họa. Trước làn sóng ngày càng dâng cao, hạ nghị sĩ Gregorio Sablan liên tục yêu cầu chính phủ Mỹ phải tăng cường biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn làn sóng bà bầu Trung Quốc đến Mỹ sinh con. Việc sinh con tại Mỹ để đă trở thành mốt thời thượng đối với phụ nữ TQ. Họ cho rằng như vậy mới có "đẳng cấp".

Dịch vụ du lịch sinh con ở Mỹ đang bùng nổ với số lượng du khách Trung Quốc đến Mỹ chỉ để t́m kiếm quốc tịch cho con năm sau cao hơn năm trước. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết số du khách nữ Trung Quốc đến Mỹ để sinh con đă tăng lên 100 lần trong 10 năm qua. Nếu năm 2007 chỉ có 600 người th́ qua năm sau đă tăng lên 10.000 người. Năm nay, theo ước tính của tờ China Daily USA, sẽ có 60.000 bà bầu Trung Quốc đi du lịch Mỹ để sinh con.

Tạm lắng v́ bị bố ráp

Làn sóng du khách Trung Quốc ồ ạt sang Mỹ cộng với hoạt động ́ xèo của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ “khách sạn phụ sản” và các website quảng cáo tour du lịch sinh con ẩn chứa nhiều mờ ám khiến Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) không thể làm ngơ.

Ngày 3-3 vừa qua, ICE bất ngờ khám xét 50 văn pḥng công ty cung cấp dịch vụ “du lịch sinh con” và “khách sạn phụ sản” - thực chất là những căn hộ gia đ́nh - ở 3 quận Los Angeles, Orange và San Bernardino ở miền Nam bang California. Mục đích của ICE là t́m chứng cứ cáo buộc những công ty và “khách sạn phụ sản” này dính líu đến đường dây gian lận visa, trốn thuế và rửa tiền v́ có những giao dịch tiền tệ bất minh với số lượng lớn. Không có người nào bị bắt giữ nhưng tác động của cuộc bố ráp này không nhỏ.


Có con mang quốc tịch Mỹ chứng tỏ đẳng cấp giàu sang Ảnh: REUTERS

Phóng viên tờ China Daily tại San Francisco cho biết ngay từ chiều 3-3, hơn 10 công ty và “khách sạn phụ sản” không trả lời điện thoại. Các cuộc gọi về văn pḥng công ty ở đại lục và Hồng Kông cũng bị dập máy. Bà Wang - cư dân ở Rowland Heights, quận Los Angeles - cho biết: “Hôm qua, tôi c̣n thấy vài bà bầu Trung Quốc đi bộ trên đường phố nhưng hôm nay th́ chẳng thấy mống nào”. Bà Wang cho biết thêm: “B́nh thường tôi gặp họ nhan nhản khắp nơi, nhất là trong các siêu thị. Trông họ rất giàu, luôn trả tiền mặt ở quầy tính tiền”.

Bà Wang có bạn cho mướn nhà làm “khách sạn phụ sản” nói dịch vụ này hiện làm ăn rất khấm khá. Bà bầu Trung Quốc thường phải trả 200.000 tệ (khoảng 32.000 USD) trong thời gian ăn ở 4-5 tháng tại Mỹ trước và sau khi sinh. Dịch vụ này ra đời cách đây 10 năm do những người Đài Loan ở Mỹ khởi xướng khi họ nắm bắt được nhu cầu ngày càng lớn của giới nhà giàu ở đại lục và Hồng Kông.

Biểu tượng của giàu có

Tại sao các bà bầu Trung Quốc t́m mọi cách để sinh con ở Mỹ? Lợi ích trước mắt (cũng được coi là cốt lơi) chính là đứa con sinh ra tự động được cấp ngay quốc tịch Mỹ, theo Tu chính án 14 Hiến pháp Mỹ kèm theo những lợi ích đáng mơ ước như được học miễn phí 12 năm từ bậc tiểu học đến trung học ở các trường công lập, có cơ hội vào các trường đại học lớn, được du lịch nhiều nước mà không cần xin visa, được hưởng bảo hiểm y tế và xă hội đến tuổi về hưu. Khi đủ 21 tuổi, đứa con đó có quyền bảo lănh cha mẹ đến Mỹ định cư theo diện đoàn tụ gia đ́nh. Ngoài ra, có con mang quốc tịch Mỹ c̣n là biểu tượng của sự giàu có và đẳng cấp trong xă hội.

Sinh xong, du khách có thể mang con - đă được cấp hộ chiếu Mỹ và số an sinh xă hội - về Trung Quốc. Chị Felicia He, cư dân ở Bắc Kinh, sinh con ở Mỹ hồi năm ngoái, khoe con chị có thể vào học một số trường quốc tế ở Bắc Kinh dễ dàng. Chị cũng an tâm về chuyện học hành của con sau này: “Ngành giáo dục Mỹ có nhiều trường rất tốt, cháu nó có nhiều cơ hội để trở thành người tài”.

Đối với bà Miao Yu, một nhà thiết kế mẫu tóc ở Bắc Kinh, sinh con ở Mỹ c̣n nhằm né tránh chính sách một con. Mặc dù chính quyền Bắc Kinh đă nới lỏng chính sách này nhưng không phải ai cũng đáp ứng được điều kiện mới. Bà đă có một con gái và dự định sẽ cho du học ở Mỹ từ bậc tiểu học. Bà đă chuẩn bị sẵn 30.000 USD để nhờ một công ty ở Mỹ lo dịch vụ du lịch sinh con trong năm nay.

Ngoài 2 lư do trên, người Trung Quốc c̣n có nhiều lư do khác để sinh con ở Mỹ. T́nh trạng ô nhiễm không khí trầm trọng và ngộ độc thực phẩm tràn lan làm giới nhà giàu rất lo lắng cho tương lai con cái của họ. Trung Quốc hiện có hơn 2 triệu người có tài sản trên 1 triệu USD, chỉ kém Mỹ về số lượng. Ngoài ra, kể từ ngày ông Tập Cận B́nh đẩy mạnh chiến dịch “đả hổ đập ruồi” chống tham nhũng, số bà bầu Trung Quốc đến Mỹ sinh con tăng lên gấp bội.

Cùng với hiện tượng này, người Trung Quốc chạy ra nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, để sinh sống cũng phổ biến v́ nhà cửa ở Mỹ rẻ hơn Bắc Kinh. Một cuộc điều tra của tạp chí Hurun Report năm 2014, chuyên theo dơi giới nhà giàu Trung Quốc, cho biết khoảng 1/3 những người có tài khoản ngân hàng hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 40 tỉ đồng) đă chạy ra nước ngoài hoặc có ư định đó.

VietSN © sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-23-2015
Reputation: 25692


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,993
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	750863  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,817 Times in 5,036 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-23-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

dân TQ xem ra không c̣n thiết tha với chế độ cộng sản nữa rồi.
NongDan_is_offline  
Old 03-23-2015   #3
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by NongDan View Post
dân TQ xem ra không c̣n thiết tha với chế độ cộng sản nữa rồi.
Tôi không nghĩ vậy . Đây là âm mưu nhộm đỏ toàn cầu của TC . Cứ tín thử xem ,ở mổi 1 quốc gia tự do hay có nền kinh tế vững mạnh th́ bọn chúng cứ cho người tới đó sinh đẽ và có quốc tịch tại chổ 60,000/1 năm,nếu đem nhân cho 10 quốc gia th́ bằng 600.000 đó là chưa tín mổi năm mổi tăng . Cứ như thế nầy mà tiến tới th́ 20 năm sau TC sẽ làm bá chủ toàn cầu đó.
TAI-L_is_offline  
The Following User Says Thank You to TAI-L For This Useful Post:
troopy (03-23-2015)
Old 03-23-2015   #4
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cách hay nhất là t́m 1 hành tinh nào đó có sự sống để xin tị nạn và tránh xa cũng như giao trái đất này này lại cho lũ khựa và đám rệp tha hồ tung hoành.
eaglevn_is_offline  
Old 03-23-2015   #5
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đám chệt con chưa chui ra đời mà đã là cặn bã cũa xã hội rồi
WildCatAZ_is_offline  
Old 03-23-2015   #6
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Cách hay nhất là t́m 1 hành tinh nào đó có sự sống để xin tị nạn và tránh xa cũng như giao trái đất này này lại cho lũ khựa và đám rệp tha hồ tung hoành.
Chắc ǵ sẽ thoát nạn . Nơi nào có sự sống th́ bọn Hán cẩu nầy cũng sẽ tới và sẽ muốn làm chủ luôn nơi đó .Cái ǵ chúng thích th́ bằng mọi cách chúng sẽ chiếm đoạt. Nếu cần chúng sẽ tiêu diệt hết nhân loại. chỉ để lại loài Hán cẩu mà thôi.
TAI-L_is_offline  
Old 03-23-2015   #7
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by TAI-L View Post
Chắc ǵ sẽ thoát nạn . Nơi nào có sự sống th́ bọn Hán cẩu nầy cũng sẽ tới và sẽ muốn làm chủ luôn nơi đó .Cái ǵ chúng thích th́ bằng mọi cách chúng sẽ chiếm đoạt. Nếu cần chúng sẽ tiêu diệt hết nhân loại. chỉ để lại loài Hán cẩu mà thôi.
:haf ppy:
Diệt Chó Điên_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09921 seconds with 12 queries