Mưu mô ǵ đây khi cho rằng "Gh́m giá VNĐ cao càng bất lợi" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mưu mô ǵ đây khi cho rằng "Gh́m giá VNĐ cao càng bất lợi"
Mưu mô ǵ đây khi cho rằng "Gh́m giá VNĐ cao càng bất lợi" thay v́ dùng cụm từ "lợi không nhiều"

Tiền Việt neo giá theo giá trị đồng đô và cũng đang mạnh lên thực sự do lạm phát thấp thế mà...

Có "chuyên gia" lại cho rằng việc định giá cao tiền Việt Nam có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành sản xuất trong nước khiến lạm phát tăng cao (hù dọa), gây bất ổn vĩ mô (bao nhiêu là cao và cao bao nhiêu?)



Nhiều "bố" c̣n cho rằng hiện VNĐ đang được định giá quá cao và cần có một lộ tŕnh phù hợp để đạt được tỉ giá cạnh tranh hơn.

Chỉ mới 5 tháng đầu năm 2015, tỉ giá đă được điều chỉnh hết cam kết cho cả năm là 2%. Tuy vậy, nh́n chung, việc điều hành tỉ giá thời gian vừa qua của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) được đánh giá là quá thận trọng.

Bọn thích "lạm" cho rằng tiền đồng VN được định giá cao hơn giá trị cân bằng khoảng 6%-10%. Ư là mong muốn sẽ phát hành thêm số tiền đồng để tiền VN mất giá đi so với hiện nay là 6 - 10% để bất kỳ người nào đang có tài sản là tiền VN cũng sẽ bị "vơ mất" theo tỉ lệ này...

Cái gọi là các chuyên gia hiện nay trong mắt người dân chỉ là bọn "thầy dùi" vô công rỗi nghề nên "ngứa mỏ" hô theo quan điểm của chính phủ theo nguyên lư "Bất kỳ chính phủ nào cũng phải "huy động tài sản trong dân" bằng cách...lạm phát". với ước mong được "bề trên" quan tâm, thăng chức!

Tỉ giá VNĐ/USD được duy tŕ ổn định, về nguyên tắc sẽ làm VNĐ tiếp tục tích lũy sự lên giá. Điều này từ từ làm giảm nhẹ sự cạnh tranh của các mặt hàng sản xuất trong nước để xuất khẩu...thế c̣n nhập khẩu, luôn luôn là nhập siêu th́ sa0? Không "chuyên gia" nào cho...ư kiến !

Có vị c̣n "v́ chính ḿnh" mà gióng lên rằng :
"Cần một lộ tŕnh phù hợp để đạt được mức tỉ giá cạnh tranh hơn cho Việt Nam, tối thiểu tiến tới mức tỉ giá cân bằng. Mức điều chỉnh tỉ giá danh nghĩa nên lớn hơn khoảng cách giữa lạm phát của Việt Nam và thế giới."

Tỉ giá là vấn đề nhạy cảm và cần nhận diện những rủi ro cũng như có phương án, nếu không sẽ gây ra sự tích tụ lên giá và gây tác hại... Việc điều chỉnh tỉ giá phải xử lư kèm theo các phương án cải cách, th́ hội nhập mới tích cực, chủ động .

Nếu "Nhà điều hành" để nền kinh tế rơi vào một ṿng xoáy mới giữa lạm phát và thay đổi tỉ giá. Khi lạm phát có khuynh hướng nhích lên > 2% trong năm và “di chứng” sang năm tới th́ tỉ giá dù có được cố gắng neo giữ cũng sẽ phá rào và bùng lên...chạy không kịp.

Làm ǵ th́ cũng xin "quư ngài" chớ quên yếu tố tâm lư trong dân khi họ mất ḷng tin về tiền đồng có thể kéo theo mất ḷng tin nơi chính phủ ...lúc đó Ukraine ḱa...!

VanYnguyen "Đa mang...mơ màng thế sự!"
Cucaisaigon

cucaisaigon
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
cucaisaigon's Avatar
Release: 05-29-2015
Reputation: 101


Profile:
Join Date: Jul 2008
Posts: 684
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cong_uoc_1jpg.jpg
Views:	0
Size:	78.9 KB
ID:	770474  
cucaisaigon_is_offline
Thanks: 29
Thanked 24 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16 cucaisaigon Reputation Uy Tín Level 1cucaisaigon Reputation Uy Tín Level 1
Old 05-29-2015   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tất cả tiền tệ của các quốc gia đều mất giá so với đồng đô la Mỷ, bảng Anh, Yen Nhật, đô Úc, đô Canada, đồng Euro v́ chuyênviên kinh tế tài chính họ biết tính toán cho quốc gia c̣n VN vừa ngu vừa tự cao mà chung quy chỉ là lợi ích nhóm hoặc lư do chính trị tự kỷ sợ bị chê ngu dốt nên không dám chỉnh tỷ giá đồng tiền theo điều kiện kinh tế và điều này chứng ṭ lảnh đạo VN thiếu tŕnh độ hiểu biết để điều hành guồng máy quốc gia toàn là một lủ ngu dốt cai trị bằng công an trấn áp cướp đất dân thôi, bịt miệng người dân, luồn trôn tàu cộng lợi ích cá nhân cho đám hèn.
omega_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07405 seconds with 12 queries