Trung Quốc "lùi một bước" nhờ Mỹ chống khủng bố "để tiến hai bước"? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc "lùi một bước" nhờ Mỹ chống khủng bố "để tiến hai bước"?
Ở Trung Quốc, Tôn Tử đă để lại cho đời bộ binh pháp khiến cả thế giới phải “ngả mũ”. Trong đó, “lùi một bước để tiến hai bước” là kế sách được đại đa số mọi người áp dụng. Mới đây, phía Trung Quốc đă ngỏ lời đề nghị Mỹ tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Tân Cương. Thực hư đằng sau hành động này của Trung Quốc thật sự là ǵ?


Các quan chức Trung Quốc cáo buộc, Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM) đang ra sức tẩy năo và tuyển dụng người thiểu số Duy Ngô Nhĩ - chủ yếu theo đạo Hồi sống ở vùng Tân Cương xa xôi, hẻo lánh của nước này.

Theo các quan chức Trung Quốc, ETIM - nhóm chiến binh Hồi giáo ly khai đang t́m cách gây dựng một nhà nước độc lập ở Tân Cương, khu tự trị bất ổn phía tây bắc xa xôi của Trung Quốc ngày càng tích cực trong việc đưa các tân binh của chúng tới Syria và Iraq để huấn luyện bằng cách gia nhập và chiến đấu cho các nhóm cực đoan ở đây.

Sau đó, ETIM sẽ đưa các chiến binh trên trở về Trung Quốc đại lục và thôi thúc họ tiến hành các cuộc thánh chiến, bao gồm đánh bom tự sát nhắm vào dân thường, gây bất ổn xă hội và chính trị.

Trong một tuyên bố vào cuối ngày 4.8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, các mối đe dọa khủng bố bên trong nước này "ngày càng gia tăng và ngày càng trở nên phức tạp, nghiêm trọng".

"Trung Quốc đă mạnh mẽ cảnh báo mối đe dọa nguy hiểm của ETIM cũng như các tổ chức khủng bố khác tại Tân Cương đối với không chỉ Trung Quốc mà c̣n Mỹ và cộng đồng quốc tế. Trung Quốc cũng đă yêu cầu Mỹ phối hợp và mạnh mẽ hỗ trợ Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại các lực lượng khủng bố Đông Turkestan", Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Ngoài ra, cũng theo bộ này, Mỹ và Trung Quốc đă nhất trí hợp tác chống lại chủ nghĩa khủng bố, cực đoan, tin tặc cũng như tăng cường chia sẻ thông tin t́nh báo chống khủng bố.

Theo một ước tính của Bắc Kinh, có tới hàng ngh́n người Duy Ngô Nhĩ đă rời Trung Quốc, vượt biên trái phép vào Syria và Iraq trong những năm gần đây, chủ yếu là qua các tuyến đường từ Đông Nam Á tới Thổ Nhĩ Kỳ.
Trung Quốc đă tăng cường các nỗ lực chống khủng bố sau hàng loạt các vụ bạo lực đẫm máu xảy ra ở nước này trong những năm gần đây, đặc biệt là vụ tấn công bằng dao tại nhà ga xe lửa ở thành phố Côn Minh tháng 3.2014 khiến 31 người vô tội thiệt mạng.

Bắc Kinh cũng từng cáo buộc ETIM đứng sau hậu thuẫn cho vụ tấn công khủng bố tại quăng trưởng Thiên An Môn, khi một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) lao vào hàng chục khách du lịch rồi bốc cháy, làm 5 người thiệt mạng ngày 28.10.2013.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng an ninh Trung Quốc đă bắt giữ được nhiều phần tử cực đoan trở về từ Syria và Iraq, phá được một số âm mưu khủng bố của chúng.

vietbf.com

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-07-2015
Reputation: 16843


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.3.jpg
Views:	0
Size:	85.3 KB
ID:	795183  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 08-15-2015   #2
chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
chickie's Avatar
 
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 13
chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chuẩn k cần chỉnh.
chickie_is_offline  
 

Tags
chiến binh, khủng bố, khủng bố tân cương, mỹ, Tân Cương, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08006 seconds with 12 queries