Muốn giải độc cơ thể của bạn thì nên 2 ngày ăn hạt này 1 lần - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Muốn giải độc cơ thể của bạn thì nên 2 ngày ăn hạt này 1 lần
Vietbf.com - Cứ 2 ngày ăn loại hạt này 1 lần thì cơ thể của bạn không còn chất độc, người ta vẫn biết đậu xanh có tác dụng giải độc, giải nhiệt rất tốt nhưng hầu như rất ít người biết rằng đậu đỏ cũng là một "cao thủ" giải độc thì chẳng thua gì các đậu khác. Theo Đông y, đậu đỏ vị ngọt, tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu ứ, dưỡng huyết, thanh hỏa độc, chữa viêm phù thận, xơ gan cổ trướng, vàng da và đậu đỏ là một loại thực phẩm thuộc họ đậu (Fabaceae) nên cũng là một "cao thủ" giải độc, và hãy tham khảo cách thức làm sao cơ thể của bạn không còn chất độc sau đây.

Theo quan điểm dinh dưỡng học hiện đại, trong đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất quý. Cứ 100g đậu đỏ khô thì có chứa 60,9g chất đường, 4,8g chất xơ, 20,9g protid, 3,3g tro.

Ngoài ra, thành phần của đậu đỏ còn chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, phốt pho, axit nicotinic, vitamin B1, B2...

1. Tác dụng giải độc vượt trội

Xưa nay, người ta vẫn biết đậu xanh có tác dụng giải độc, giải nhiệt rất tốt nhưng hầu như rất ít người biết rằng đậu đỏ cũng là một "cao thủ" giải độc.

Sở dĩ đậu đỏ có thể giúp cơ thể giải độc là vì trong loại hạt này rất giàu vitamin B và một lượng lớn thành phần tính chất kiềm thạch có tác dụng giải độc cao, kích thích nhuận tràng bài trừ chất độc.

Ngoài ra, vỏ đậu đỏ cũng chứa nhiều chất xơ có tác dụng kích thích nhu động ruột rất tốt, nhờ đó loại bỏ được các chất cặn bã bám ở thành ruột, giúp làm sạch ruột.

Với người bình thường, chỉ cần uống nước và ăn đậu đỏ ninh nhừ cách ngày 1 lần là đã có thể giải độc cơ thể cực tốt.

Với những người bị ngộ độc nhẹ, cho bệnh nhân uống ngay 1 cốc nước đậu đỏ đun với 1 ít muối. Đậu đỏ rất lợi tiểu, chính vì thế sẽ đẩy hết chất độc tồn tại trong cơ thẻ thông qua đường tiểu.

2. Những bài thuốc từ đậu đỏ

Chính nhờ tác dụng giải độc, lợi tiểu nên đậu đỏ là một loại thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng cho các bệnh nhân mắc bệnh tim, phù thận, thận yếu, khó tiểu tiện, sỏi đường tiết niệu hay mặt nổi nhiều mụn...

Dưới đây là các bài thuốc dân gian có sử dụng đậu đỏ, trong đó loại thực phẩm này thể hiện vai trò giải độc rất rõ.

- Bệnh viêm tiểu cầu thận: 90g đậu đỏ, 60g râu ngô, 20 trái táo đỏ, 30g đường đỏ hoặc đường vàng. Nấu nước uống trong ngày cho đến khi hết bệnh (thời gian từ 1 - 3 tháng).

- Bệnh viêm thận cấp tính: 50g đậu đỏ, 1 con cá chép, 1kg bí đao, chút hành hoa. Chế biến thành món canh cá chép đậu đỏ rồi ăn cả nước lẫn cái, sau đó đắp chăn cho vã mồ hôi. Ngày ăn 1 lần, ăn liên tục 7 ngày.

- Bệnh phù thũng, tiểu tiện không thông: 20g đậu đỏ, 30g hạt bo bo, 30g gạo, chút đường. Đậu đỏ ngâm mềm nấu sôi cho mềm rồi cho nguyên liệu còn lại vào nấu nhừ, cho đường vào cho dễ ăn. Ngày ăn 2 lần, ăn nhiều ngày đến khi hết bệnh.

- Bệnh sỏi tiết niệu: 50g đậu đỏ, 50g hạt gạo tẻ, 20g kê nội kim (màng trong mề gà phơi khô, tán bột), chút đường. Đậu đỏ nấu cùng gạo thành chè, trộn kê nội kim và đường vào, ngày ăn 2 lần, ăn trong 30 ngày.

Trí Thức Trẻ
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-23-2015
Reputation: 68332


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,449
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0000  (1).jpg
Views:	0
Size:	72.6 KB
ID:	811675  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,089 Times in 10,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
2756 (09-23-2015)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06638 seconds with 12 queries