Bệnh nhân gốc Việt tử vong v́ bác sĩ cho quá liều tại Mỹ! - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bệnh nhân gốc Việt tử vong v́ bác sĩ cho quá liều tại Mỹ!
Bệnh nhân gốc Việt 29 tuổi bị bác sĩ ở Mỹ cho quá liều đă tử vong. C̣n nhiều diễn biến trong vụ việc về bác sĩ này. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Luật sư biện hộ Tracy Green, trong lời mở đầu đă cho rằng thân chủ Tseng thiếu sự lanh lợi kiểu ngoài đường phố để có khả năng biết được những loại thuốc kê toa như oxycodone có thể bị lạm dụng như thế nào. Luật sư Tracy Green có phần tranh tụng trước các hội thẩm viên trong ngày 15 tháng 10.


Photo Courtesy: Patch
Cali Today News - Tại ṭa vào ngày 14 tháng 10 vừa qua, công tố viên đă thúc giục các hội thẩm viên kết tội danh giết người mức độ II đối với cựu bác sĩ ở Rowland Heights, miền Nam California, do kê toa quá liều dẫn đến ba bệnh nhân ở độ tuổi trên 20 tử vong, trong đó có một người gốc Việt.
Phó biện lư John Niedermann cho biết bác sĩ Hsiu-Ying “Lisa” Tseng đă nhận được thông báo sau báo động về những bệnh nhân khác qua đời do nghi ngờ dùng thuốc quá liều.

“Cô ta được thông báo nhiều lần rằng họ tử vong,” phó biện lư John Niedermann nói với các hội thẩm viên về vị bác sĩ 45 tuổi trong phần kết thúc lập luận.

Luật sư biện hộ Tracy Green, trong lời mở đầu đă cho rằng thân chủ Tseng thiếu sự lanh lợi kiểu ngoài đường phố để có khả năng biết được những loại thuốc kê toa như oxycodone có thể bị lạm dụng như thế nào. Luật sư Tracy Green có phần tranh tụng trước các hội thẩm viên trong ngày 15 tháng 10.

Bác sĩ Tseng bị cáo buộc ba tội danh giết người mức độ II trong cái chết của Vũ Nguyễn – 29 tuổi – cư dân Lake Forest, Steven Ogle – 25 tuổi – cư dân Palm Desert và Joseph Rovero III – 21 tuổi – cư dân San Ramon và là sinh viên đại học Arizona, trong khoảng thời gian giữa tháng 3 và tháng 12 năm 2009. Bồi thẩm đoàn cũng có thể xem xét cáo buộc nhẹ hơn với tội ngộ sát.

Bác sĩ Tseng cũng đối diện với 20 tội danh kê toa bất hợp pháp chất kiểm soát, và một tội danh kê toa gian lận một chất kiểm soát.

Nguyễn, Ogle và Rovero, mỗi người tử vong trong ṿng thời gian ngắn sau khi nhận được đơn thuốc từ bác sĩ Tseng, trong đó Ogle qua đời chỉ một tháng sau khi Nguyễn mất, công tố viên cho biết.

“Chúng tôi lập luận rằng, cô ta không phải đang điều trị cho bệnh nhân … Chẳng qua chỉ là công việc kinh doanh kiếm tiền,” Niedermann nói với hội thẩm viên.

Công tố viên cũng cho thấy, độ tuổi bệnh nhân của bác sĩ Tseng thay đổi theo thời gian, trẻ dần. Cả “những thanh niên từ 18-25 tuổi” lái xe từ quận Cam hay quận Riverside, chờ đợi từ 2-3 tiếng để gặp bác sĩ.

Một số dược sĩ đă gọi, cho biết họ quan ngại về những đơn thuốc do bác sĩ Tseng kê, và bác sĩ trên vành móng ngựa cũng nhận được điện thoại từ văn pḥng điều tra báo về cái chết của những bệnh nhân cô ta khám.

“Bị cáo đang ‘giam bệnh’ …bằng cách kê những đơn thuốc như vậy cho người ta,” phó biện lư nói, gọi cách kê toa của vị bác sĩ “độc đáo,” “có một không hai,” và cô ta cũng chẳng buồn thay đổi cách hành nghề.

Công tố viên cáo buộc Tseng “đă tạo” nên những hồ sơ y khoa của một số bệnh nhân để t́m cách “tự bảo vệ và bào chữa hành động của ḿnh” trong khi các bệnh nhân khác th́ không hề có hồ sơ nào cả.

Nhân viên lễ tân tại văn pḥng bác sĩ Tseng khai báo, có nghe bác sĩ nhận xét về bệnh nhân của ḿnh, “Họ là những con nghiện, họ có thể chờ được mà,” theo Niedermann.

Một vài trường hợp, ông cho biết, người thân của bệnh nhân đă gọi tới văn pḥng bác sĩ yêu cầu cô ta ngưng kê toa cho họ, hay chấm dứt việc thăm khám của bác sĩ này.

Tseng là một bác sĩ nội khoa, chấp thuận bằng hành nghề bị tịch thu vào tháng 12 năm 2012, chỉ trước khi bị bắt liên quan đến những cáo buộc h́nh sự.

Luật sư Green cho rằng, thân chủ của cô là người có “trái tim mềm yếu,” và “không có kĩ năng thực tế ngoài đường.”

“Cô ấy là mọt sách… nên không đánh giá đầy đủ những ǵ đang xảy ra ngoài đó,” luật sư tŕnh bày trước hội thẩm viên.

Luật sư bào chữa cho rằng, ba bệnh nhân trong những tội danh giết người đă “uống một lượng thuốc lớn … vượt quá xa toa kê.”

Hương Giang (Patch)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-18-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	186.JPG
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	819799  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06549 seconds with 12 queries