MC Hà Anh bị chỉ trích khi đọc sai tên sao Hongkong! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default MC Hà Anh bị chỉ trích khi đọc sai tên sao Hongkong!
Với sự kiện lớn là show của Lư Nhă Kỳ, Hà Anh đảm nhiệm vai tṛ MC. Tuy nhiên cô đọc tên sao Hongkong thành Xa Thị Mạn thay v́ Xa Thi Mạn. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Siêu mẫu cho biết, cô đọc tên "hoa đán" Hong Kong theo đúng kịch bản chương tŕnh là Xa Thị Mạn.

Tối 11/11, Lynk fashion show 2015 do Lư Nhă Kỳ tổ chức diễn ra tại TP HCM, đă thu hút sự quan tâm của truyền thông và giới mộ điệu. Trên sân khấu sự kiện thường niên, Hà Anh đảm nhận vai tṛ MC.

Tuy nhiên, siêu mẫu nhiều lần đọc sai tên diễn viên Hong Kong từ Xa Thi Mạn thành Xa Thị Mạn. Điều này khiến không ít khách mời tỏ ra khó chịu. Một số khán giả cho rằng, MC không t́m hiểu kỹ thông tin về ngôi sao quốc tế dự sự kiện tại Việt Nam. Đây là sai sót đáng chê trách.



Một số khách mời bất b́nh với việc MC Việt đọc sai tên ngôi sao Hong Kong. Ảnh: Chụp màn h́nh.

Trả lời thắc mắc về việc đọc sai tên Xa Thi Mạn trong suốt 30 phút sự kiện, giám khảo Elite Model Look 2014 cho biết: “Tôi rất vui khi được đồng hành cùng chương tŕnh. Tôi làm việc dựa trên kịch bản. Kịch bản MC viết tên Xa Thị Mạn nên tôi đọc đúng những ǵ được yêu cầu”.


Hà Anh liên tục đọc sai tên "hoa đán" Hong Kong khiến nhiều khán giả khó chịu. Ảnh: Bá Ngọc.

Xa Thi Mạn sinh năm 1975, tên tiếng Anh là Charmaine Sheh See Man. Trước khi trở thành nữ diễn viên chuyên đóng phim truyền h́nh của hăng TVB, cô là á hậu trong một cuộc thi sắc đẹp tại Hong Kong. Được phát hiện năm 1999, Thi Mạn bén duyên truyền h́nh với vai diễn đầu tiên trong phim Long hổ tranh hùng, kế đến là Tuyết sơn phi hồ.



Đạo diễn Việt Tú trong họp báo ra mắt Lynk fashion show ngày 9/11. Ảnh: Bá Ngọc.

Trả lời Zing.vn, Việt Tú – Việt Tú, tổng đạo diễn Lynk fashion show chia sẻ:

- Vừa qua, MC Hà Anh có đọc tên ngôi sao Hong Kong – Xa Thi Mạn – thành Xa Thị Mạn. Xin anh cho biết, cách gọi nào đúng?

- Thực tế chúng ta cũng không t́m được câu trả lời thế nào là chính xác cho việc này. Xin được phép không sa đà vào việc phân biệt giữa Xa Thi Mạn hay Xa Thị Mạn v́ cho dù là như thế nào vấn đề chỉ là cách hiểu về phiên âm và phát âm. V́ vậy tôi xin đưa ra một vài ví dụ:

Người Hà Nội sẽ phát âm khác với người Sài G̣n, và chắc chắn người Nghệ An, Huế (miền Trung) sẽ luôn phát âm thiên về dấu nặng v́ vậy trên thực tế có trong đối thoại giữa người các vùng miền nhiều từ cùng là tiếng Việt chưa chắc chúng ta đă hiểu nhau.

Tương tự như vậy không phải tự nhiên lại có khái niệm "Singlish" nghĩa là người Singapore nói tiếng Anh hay tiếng Anh Anh và Tiếng Anh Mỹ cũng là tiếng Anh nhưng nếu người Mỹ mà nghe được người Anh nói chuyện cũng không khác ǵ các vùng miền của chúng ta nghe nhau nói chuyện.
Nếu bạn để ư trong buổi tối hôm qua gần như không có một ngôi sao khách mời nước ngoài nào của chương tŕnh đọc được chính xác tên người đoạt các giải thưởng cũng là v́ lư do phiên âm và phát âm mà thôi.
- Hà Anh chia sẻ đọc là Xa Thị Mạn theo đúng kịch bản chương tŕnh. Nghĩa là kịch bản đă viết sai tên diễn viên "Cung tâm kế"?

Hà Anh làm việc rất chuyên nghiệp, cô ấy hoàn toàn làm theo kịch bản chương tŕnh không sai một chi tiết nào. Như tôi đă nói ở trên ở đây chúng ta dường như đang hiểu nhầm vấn đề, nó không phải là đúng hay sai chỉ đơn thuần là cách phát âm của mỗi người. Tên của tôi là một trong những cái tên đơn giản nhất nếu nói về phát âm và phiên âm tiếng Việt "Tú" nhưng các bạn nước ngoài của tôi đều gọi là "Tu" hoặc chỉ một từ Nguyễn trong tiếng Việt nhưng sẽ không một người nước ngoài nào đọc giống người nước ngoài nào được và gần như tất cả đều không thể phiên âm hay phát âm chính xác từ này 100%.

Trong chương tŕnh ngoài tôi ra không ai được phép ​thay đổi kịch bản. Trong kịch bản là Xa Thị Mạn, nhưng Xa Thi Mạn hay Xa Thị Mạn như đă nói trên là quan điểm về cách phát âm của mỗi người giống như tên phiên âm của cô ấy sang tiếng Anh chắc chắn chúng ta cũng sẽ không phát âm hoàn toàn giống nhau điều quan trọng là chúng ta hiểu nhau khi giao tiếp. Dưới cương vị chủ nhà, chúng ta đă làm cho cô ấy hoàn toàn cảm nhận được tinh thần hiếu khách và tôn trọng người khách quư.

Theo Zing

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-12-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	828069  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07531 seconds with 12 queries