Tổng thống Mỹ giận dữ sẽ ra sao? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Mỹ giận dữ sẽ ra sao?
Trong các h́nh ảnh thường thấy, Tổng thống Mỹ Barack Obama là người ôn ḥa, dịu dàng và vô cùng thân thiện. Tuy nhiên, qua lời kể của Reggie Love - cánh tay phải của Barack Obama, mọi người đă thấy một h́nh ảnh hoàn toàn khác của Tổng thống Mỹ khi ông giận dữ.


Love là trợ lư cá nhân cho Obama trong 5 năm Tổng thống Mỹ c̣n là thượng nghị sĩ, đi khắp nước Mỹ cùng với Tổng thống, chuẩn bị các bữa ăn cho ông, mang hành lư, mua quần áo, chơi bóng rổ và trông con cho người đàn ông quyền lực nhất thế giới.

Trong hồi kỳ của ḿnh, Love đă tả lại nhiều lần ông Obama nổi giận v́ những điều lặt vặt trong cuộc sống, như biết bao người b́nh thường.

Mất ví và va-li
Năm 2007, sau một buổi gây quỹ ở Florida, Love vô t́nh để nhầm va-li hiệu Tumi của ông Obama trong đó có ch́a khóa, ví, thẻ tín dụng, và những ghi chú ông cần cho cuộc tranh luận sắp tới ở South Carolina.

“Máy bay sắp cất cánh, chiếc túi biến đâu mất, và tôi hoảng loạn cực độ”, Love viết.

“Mồ hôi ướt đầm áo tôi. Tim tôi đập như trống dồn. Trong đầu tôi cầu nguyện ông ấy sẽ không để ư, và tôi sẽ có thời gian t́m lại nó, rồi nhờ phép màu nào đó đưa lại nó cho ông ấy trước khi ông ấy nhận ra nó đă biến mất”.

Love sau đó liên lạc với trợ lư tài chính cho chiến dịch của ông Obama, người thông báo với cơ quan Đặc vụ cảnh vệ về chiếc túi bị mất.

Họ t́m lại được chiếc va-li và gửi nó theo một thành viên trong ban vận động của ông Obama cũng đang tên đường tới xem cuộc tranh luận ở Columbia.

“Khi chúng tôi tới Columbia, tôi thấy đỡ lo hơn, tin rằng mọi việc sẽ suôn sẻ. Nhưng chính lúc đó ông ấy quay sang tôi: “Reg, túi của tôi đâu?” Tôi nói: “Đang trên đường tới”. “Đang trên đường? Ư cậu là sao?” “Nó sẽ được chuyển tới đây từ Florida”, tôi nói. “Cậu để va-li của tôi ở Florida?” ông ấy gằn giọng”.

Love nói điều đáng sợ nhất về cơn giận của ông Obama là sự im lặng. “Sự im lặng đáng sợ hơn những lời nhiếc móc”, Love viết. “Trên đường từ sân bay tới tổng hành dinh tranh cử ở Columbia, ông ấy không nói với tôi một lời nào. Tôi nghĩ: Thôi xong, ḿnh đă bị sa thải”.

Nhưng khi tới nơi, ông Obama yêu cầu gặp riêng Love. Với một giọng trầm tĩnh và rơ ràng, ông nói: “Nghe đây, Reggie. Tôi nghĩ cậu làm rất tốt, nhưng nếu cậu không thể đảm nhận được công việc này, tôi sẽ t́m người khác. Đây là việc của cậu và nếu tôi cứ phải lo lắng về chuyện này, th́ cậu đang gây cản trở cho tôi. Hăy chú ư vào Reggie. Giúp tôi làm cho tốt”.

Đặt lịch quá kín
Tháng 12/ 2007, lịch tŕnh của ông Obama chật kín với hai sự kiện vận động tranh cử liên tiếp mà thời gian quá sát sao. Love lẽ ra phải thông báo với các đơn vị tổ chức rằng dù có cố tới đâu, ông Obama cũng không thể đáp ứng lịch tŕnh đó.

“Obama quay sang tôi và nghiến răng: “Reggie, mọi chuyện rối tung”. Và tôi đă ngu ngốc đáp lại: “Nếu ông không lừng khừng như thế vào bữa trưa, chúng ta đă không gặp vấn đề”. Sau đó, thời gian như ngừng lại. Tôi cảm thấy cơn giận dữ dội tỏa ra từ ông ấy. Không ai nói một lời nào”.

Theo Love, ông Obama sau đó quay sang trợ lư Marvin Nicholson và nói: “Marvin, cậu nói chuyện với Reggie, v́ tôi không thể nói ǵ với cậu ta lúc này”. Sau khi nhận một bài lên lớp từ Nicholson, Love lại phạm một sai lầm nữa: Anh gọi sai món mà Obama định dùng cho bữa trưa.

Rắc rối với bữa trưa
Sau chính bữa trưa khiến lịch của ông Obama trở nên quá tải, Love quên chuẩn bị bữa trưa tiếp theo cho ông sau khi tổng thống tương lai “vào pḥng gặp cử tri, phát biểu và trả lời câu hỏi”.

“Cậu có mang bánh taco cuộn cho tôi chứ Reggie? Ông ấy hỏi. Tôi đă bỏ nó lại thưa ông, tôi tưởng ông không cần nữa. Mấy cái bánh đó đă ba tiếng rồi. Tôi thú nhận. Obama nh́n tôi với vẻ không thể tin nổi. Thà rằng tôi cứ để quên túi của ông ấy ở trong xe”, Love viết.

Love chịu trách nhiệm thu xếp phần lớn các bữa ăn của ông Obama trên đường đi tranh cử và nhanh chóng học được rằng ngài thượng nghị sĩ chú trọng nhất là tới yếu tố tốt cho sức khỏe của đồ ăn. Theo Love, Obama thích gà hay cá nướng, bánh ḿ xăng-uưch, sa-lát với nước sốt thịt hoặc dầu dấm, và ăn rất nhiều táo Gala.

“Cũng có những ngày ông ấy muốn một món ǵ đó đặc biệt”, Love viết. “Và chỉ có Chúa mới giúp được tôi nếu tôi không mang tới đúng món mà ông ấy yêu cầu. Hay món đó đă có sốt ma-don-ne dù ông ấy không gọi. Hay c̣n sống. Hay sũng nước. Nếu có điều ǵ bạn không muốn thấy, th́ đó là một ứng cử viên tổng thống phải tính thời gian bằng giây cố nuốt vội một bữa ăn mà ông ấy ghê tởm, nhưng lại là thứ duy nhất ông ấy có thời gian để nhét vào bụng trong 7 giờ tiếp theo. Đôi khi ông ấy lẩm bẩm: Tôi có mỗi 30 phút này cho ḿnh, và c̣n không được ăn một bữa cho tử tế”.

Cả đồ ăn vặt nữa
Buổi tối trước chuyến đi đầu tiên của Love trong vai tṛ “tổng lư hậu cần” với ông Obama, anh đă rảo qua siêu thị địa phương để mua bút lông Sharpie màu đen và bạc, bút bi đen G2 Gel Roller, kẹo cao su Trident và mấy túi đồ ăn vặt hỗn hợp.

Love nhớ lại anh đă tự hỏi ḿnh trước quá nhiều lựa chọn đồ ăn vặt hỗn hợp: “Đồ muối hay chiên gịn? Ngọt hay cay? Có hay không có trái cây hay kẹo sấy không? Tôi nhận ra tôi chẳng biết ông ấy thích ǵ. Tôi cũng nghĩ: quan trọng quái ǵ nhỉ? Dẫu thế nào th́ ông ấy cũng hài ḷng v́ ḿnh đă nghĩ tới cả chuyện này”.

Vài giờ sau, Love lên máy bay, một chuyến bay dân dụng chung từ D.C. tới LaGuardia. Trên máy bay, Love mời ông Obama ăn vặt.

“Thượng nghị sĩ mở túi đồ ăn vặt mà tôi đă mua ra và bắt đầu nhặt ra tất cả các viên kẹo sô-cô-la M&M, như thể chúng là chất thải độc hại bọc sô-cô-la vậy. “Tôi sẽ không ăn mấy thứ này”, ông nói trong khi đặt tất cả những viên kẹo vào tay tôi. “Cậu muốn ăn không?” ông ấy hỏi. “Không, thưa ông”, tôi đáp, rồi rút ngay sổ tay ghi chú: Không kẹo trong đồ ăn vặt hỗn hợp”.

vietbf @ sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-24-2015
Reputation: 24808


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.8.jpg
Views:	0
Size:	18.5 KB
ID:	832159  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,860 Times in 3,391 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
obama, Tổng thống Mỹ, tổng thống mỹ giận, Tổng thống Obama
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08332 seconds with 12 queries