Người Việt xa xứ tổ chức hội làng Schwerin tại Đức - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt xa xứ tổ chức hội làng Schwerin tại Đức
70 hộ gia đ́nh người Việt tại làng Schwerin tại Đức đă tổ chức hội làng để tưởng nhớ về quê hương trong những ngày xa xứ. Hội làng đă thu hút đông đảo người Việt ở khắp nơi trên đất nước Đức tới tham dự và có những hoạt động cộng đồng vô cùng ư nghĩa, sâu sắc.


Với mật độ dân số thấp, chỉ khoảng 700 người/km2, người Việt nơi đây cũng sống không tập trung mà trải đều ở hầu hết 18 khu vực thành phố. Thế nhưng từ lâu, hoạt động cộng đồng người Việt khá sôi nổi, ngay cả khi chưa có một tổ chức hội đoàn h́nh thành.

Những người Việt mưu sinh nơi xứ người cứ dịp lễ Tết lại t́m đến quây quần bên nhau, dần dà ​điều này trở thành những hoạt động cộng đồng không thể thiếu của các hộ gia đ́nh người Việt nơi đây.

Ngay cả những người nay đă chuyển đi sinh sống, làm ăn ở một nơi khác, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, họ lại trở về ngôi nhà Schwerin xưa của ḿnh. Với mong muốn có một tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào cộng đồng đi vào chiều sâu và thiết thực, một số bà con có tâm huyết ở Schwerin đă cùng ngồi lại thảo luận và nhất trí thành lập Hội người Việt tại Schwerin với một Ban chấp hành gồm 7 thành viên, do bà Trương Thị B́nh làm Chủ tịch.

Ngay khi vừa được kiện toàn, Hội người Việt tại Schwerin đă tổ chức đêm "Hội làng Schwerin" tại đại sảnh khách sạn Rabenstein để đánh dấu sự kiện thành lập hội, chào đón Noel 2015 cũng như chuẩn bị bước sang Năm mới 2016.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, cộng đồng người Việt ở Schwerin hội ngộ trong một đêm hội quy mô lớn trước thềm Năm mới. Đại diện Đại sứ quán, Hội từ thiện Caritas thành phố Schwerin, một số bạn bè Đức cùng trên 200 bà con người Việt hiện và từng sinh sống tại Schwerin đă về dự.

Thay mặt Ban tổ chức đêm hội, bà Trương Thị B́nh, Chủ tịch Hội người Việt tại Schwerin, đă phát biểu chào mừng các vị khách cũng như bà con cộng đồng tại Schwerin và vùng phụ cận đă về dự. Bà nêu rơ trải qua hàng chục năm bươn chải mưu sinh nơi đất khách, giờ đây cộng đồng người Việt tại Schwerin và vùng phụ cận đă lớn mạnh, các gia đ́nh đă được định cư lâu dài và làm ăn ổn định trên quê hương thứ hai, trong khi thế hệ con cháu học tập và hội nhập tốt vào xă hội Đức.

Trong suốt thời gian qua, cộng đồng người Việt tại Schwerin và vùng phụ cận đă tổ chức nhiều hoạt động, phong trào nhằm tăng cường t́nh đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cùng giữ ǵn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Chủ tịch Hội cũng cho biết việc lấy ngày 27/12 hàng năm làm ngày thành lập Hội làng Schwerin sẽ là dịp để bà con cộng đồng ngồi lại cùng chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, làm ăn, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần xây dựng một cộng đồng ngày càng lớn mạnh, cùng hướng về quê hương đất nước.

Nhân dịp này, bà Dương Thị Việt Thắng, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán, đă phát biểu chúc mừng Hội người Việt tại Schwerin được chính thức thành lập, hoan nghênh việc cộng đồng người Việt tại đây đă chung tay tổ chức một đêm Hội làng có ư nghĩa cho những người con xa quê hương.

Bà cũng nêu rơ Cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động và nghĩa cử của bà con người Việt tại Schwerin trong việc hướng về quê hương đất nước, đồng thời mong muốn cộng đồng người Việt tại Schwerin ngày càng phát triển, luôn đoàn kết và đồng hành với các hoạt động của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức.

Đêm Hội làng Schwerin năm nay càng đặc biệt hơn bởi c̣n có sự góp mặt của một số ca sỹ đến từ Việt Nam và nhóm Biển Xanh sang biểu diễn với những tiết mục hết sức sôi động.

Bên cạnh đó, Đêm hội c̣n có nhiều tiết mục tự biên tự diễn rất ấn tượng của người Việt tại Schwerin. Xen kẽ giữa các tiết mục ca nhạc, Ban tổ chức cũng đă tiến hành trao Giấy khen và phần thưởng cho các con em người Việt có thành tích học tập xuất sắc nhằm động viên, cổ vũ các cháu tiếp tục hăng say học tập, nghiên cứu.

Ngoài trời nhiệt độ xuống rất thấp, song những tấm ḷng người Việt tại Schwerin đă sưởi ấm cho nhau, xua đi cái giá lạnh khi đêm về. Rời nơi đây, chúng tôi c̣n vẳng bên ḿnh những lời ca tiếng hát, những trái tim ấm áp và nhân hậu của người làng Schwerin

vbf @ sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-30-2015
Reputation: 24854


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,649
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.7.jpg
Views:	0
Size:	42.8 KB
ID:	844443  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,883 Times in 3,410 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

Tags
người việt, người việt ở nước ngoài, người việt tổ chức hội làng, người việt xa xứ

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05981 seconds with 12 queries