Nỗi nhục không biết giấu đâu cho hết khi khoác trên ḿnh bộ quân phục ăn chặn tiền của dân - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nỗi nhục không biết giấu đâu cho hết khi khoác trên ḿnh bộ quân phục ăn chặn tiền của dân
Công an và bộ đội mặc dù là hai nghề cao quư nhưng nhiều khi lại bị dân dè bỉu. Nỗi nhục không biết giấu đâu cho hết khi khoác trên ḿnh bộ quân phục ăn chặn tiền của dân. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!


Những ngày cuối tháng 12/2015, PV báo Dân trí tại Nghệ An nhận được đơn tố cáo của anh Vi Hải Đức (SN 1972, trú tại xă Châu Hoàn, huyện vùng sâu vùng xa Qùy Châu, Nghệ An) “tố” một số cán bộ công an xă Châu Hoàn và Công an huyện Quỳ Châu trắng trợn cướp tiền của vợ anh.

Trong đơn tố cáo nêu rơ: Vào chiều ngày 16/12/2015, vợ anh là chị Lữ Thị Miền (SN 1970), điều khiển xe máy từ nhà lên huyện Quế Phong vay tiền của một người d́ tên là Lữ Thị Hoa theo thỏa thuận trước đó. Mục đích vừa cả d́ Hoa cùng gia đ́nh anh Đức để mua trâu ḅ làm trang trại, phát kinh tế.

Sau khi thống nhất, chị Hoa có cho chị Miền vay tổng số tiền là 493.000.000 đồng. Sau khi vay được tiền chị Miền điều khiển xe máy trở về nhà ḿnh ở xă Châu Hoàn. Đến khoảng 17h cùng ngày (16/12/2015), chị Miền về đến địa bàn bản Na Cống, xă Châu Hoàn th́ gặp một tổ công tác công an xă Châu Hoàn đang đi tuần.

Trong tổ công tác bao gồm các ông: Lữ Đức Năm - Trưởng công an xă, Lô Văn Thanh - Phó công an xă, Hà Văn Tuyên - Phó công an xă, Lữ Văn Dũng và Lữ Tự Nhiên - đều là công an viên xă Châu Hoàn. Cũng trong tổ công tác này c̣n có một đồng chí Công an huyện Qùy Châu tên là Giáp (người dân địa phương cho biết, đồng chí Giáp là công an nằm vùng).

Khi thấy chị Miền, tổ công tác gồm những người trên yêu cầu chị dừng xe để kiểm tra. Sau khi rà soát trên xe thấy một túi bóng đen chứa trong đó số tiền lớn, tổ công tác đă “ép” chị Miền phải cởi bỏ áo, cởi quần ngay tại đường để kiểm tra trên người chị. Mặc dù trước đó chị Miền đă cố giải thích lí do ḿnh có được số tiền trên là đi vay mượn về để lập trang trại phát triển kinh tế.

“Lúc đó họ bắt tôi cởi quần áo ngay ở đường để kiểm tra. Nhưng v́ lạnh quá nên tôi chỉ cởi áo thôi. Khám trên người không thấy ǵ nhưng họ vẫn bắt tôi về trụ sở để làm việc v́ nói là tiền nhiều quá”, chị Miền bức xúc.

Sau khi kiểm tra, khám xét trên người chị Miền không có ǵ đáng nghi, tuy nhiên tổ công tác này vẫn một mực bắt chị Miền phải về trụ sở để giải quyết. Khi về đến trụ sở UBND xă, mặc dù chị Miền đă nhiều lần thanh minh về nguồn gốc và mục đích sử dụng số tiền nhưng tổ công tác này vẫn không chấp nhận.

“Tôi đi vay tiền về chứ có làm ǵ vi phạm pháp luật đâu mà họ lại bắt tôi và c̣n dọa sẽ bỏ tù. Sau một hồi họ lại xin tôi cho 5 triệu để bồi dưỡng, rồi xin thêm 10 triệu để biếu sếp. Tiền đi vay về nên tôi không cho. Rồi họ nói sẽ bắt tôi đưa ra huyện, rồi cho tôi vào tù, lúc đó họ dọa vậy tôi sợ lắm”, chị Miền nhớ lại cuộc “mặc cả” với tổ công tác vào thời điểm trên.

“Cướp” tiền của dân bất thành?
Cuộc mặc cả không thành công, tổ công tác này tiếp tục vu khống chị Miền và gia đ́nh đă làm việc phi pháp để có được số tiền trên. Sau đó, những vị cán bộ công an lại lập một biên bản trong đó nội dung ghi rơ chị Miền đă nhận đủ số tiền trên rồi ép chị này kư vào biên bản. Mặc dù trên thực tế, trong tổng số tiền đă bị “lấy bớt” đi hai cọc tiền với giá trị 90 triệu đồng.


Chị Lữ Thị Miền tŕnh bày sự việc ḿnh bị Công an bắt giữ lấy tiền hơn 400 triệu.
“Khi đó cục tiền nguyên vẹn của tôi là 493 triệu đồng, họ chỉ trả 400 triệu, c̣n lại thiếu của gia đ́nh tôi hơn 90 triệu đồng nhưng họ vẫn ép vợ tôi kư vào biên bản đă nhận đủ số tiền trên. Người cán bộ công an huyện tên Giáp c̣n dặn là không được nói chuyện này với ai, nếu không sẽ bắt lên công an huyện bỏ tù. Khi đó sợ quá nên vợ tôi đă kư vào biên bản”, anh Vi Hải Đức - chồng chị Miền cho biết thêm.

Sau đó ít ngày, đêm ngày 18/12/2015, một số cán bộ công an xă và huyện tiếp tục điện thoại yêu cầu chị Miền lên trụ sở UBND xă Châu Hoàn để làm việc.

Tại đây, chị Miền tiếp tục bị “ép” viết một bản tường tŕnh và một bản cam kết không được kiện cáo vụ việc. Đồng thời số tiền hơn 90 triệu đồng của gia đ́nh chị Miền vẫn bị giữ lại với lư do bồi dưỡng cho tổ công tác và biếu sếp trên?.

Sự việc tưởng chừng như một câu chuyện đùa nhưng lại đă diễn ra tại xă Châu Hoàn, huyện Qùy Châu, Nghệ An khiến dư luận bức xúc. Tổ công tác công an xă Châu Hoàn và vị cán bộ công an huyện Qùy Châu đă ngang nhiên coi thường pháp luật, để “chiếm đoạt” số tiền hơn 90 triệu đồng nhưng bất thành khi hay tin có nhà báo về điều tra và buộc phải trả lại cho gia chủ.

Để rộng đường dư luận, PV Dân trí đă vào cuộc xác minh sự việc thực hư thế nào. Dù mới hơn 9h sáng (ngày 21/12/2015), khi PV Dân trí có mặt tại trụ sở UBND xă Châu Hoàn để liên hệ làm việc, th́ được số cán bộ cho biết, chủ tịch UBND xă ông Lữ Văn Đức đang “đi vắng”, c̣n một số cán bộ khác th́ bảo rằng, chủ tịch xă cùng thuộc cấp của ḿnh đang ở dưới quán nhậu gần trụ sở UBND xă này.

Ngay lập tức, PV Dân trí đă xuống quán ăn này, thời điểm đó vào khoảng 9h15’, thứ 2, ngày 21/12/2015, tuy nhiên vị chủ tịch UBND xă là ông Lữ Văn Đức đang cùng với cán bộ địa chính tên Tuấn, ông Lữ Đức Năm - Trưởng công an xă Châu Hoàn và một số thuộc cấp đang say sưa chúc tụng trên bàn nhậu, khuôn mặt ai nấy đều phừng phừng hơi men.

Tại đây, khi PV xin được gặp anh Đức - Chủ tịch UBND xă. Th́ cả nhóm đang tưng bừng bỗng dừng lại một lúc khá lâu rồi quan sát kỹ PV và trả lời: Ở đây không có anh Đức. Chú điện thoại cho anh ấy xem.

Biết PV đang truy vấn, nên một số cán bộ đang ngồi tại đây đứng lên, có người đă bỏ ra ngoài, một số khác quan sát và nói: Ở đây không có anh Đức.

Tuy nhiên, sau đó PV Dân trí đă hỏi nhỏ chủ quán, th́ được bà chủ quán này quả quyết rằng anh Đức đang ngồi trong bàn nhậu. Lúc này PV tiếp tục tiếp cận bàn nhậu hỏi thêm lần nữa.

Cùng lúc đó một cán bộ bước ra từ bàn nhậu yêu cầu phóng viên phải xuất tŕnh giấy tờ, đồng thời “cấm” phóng viên không được quay phim chụp ảnh. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, PV đă kịp quay lại cảnh số cán bộ xă đang ăn nhậu trong giờ hành chính.

Sau đó, đích thân PV đă nhiều lần liên hệ qua điện thoại nhưng vị Chủ tịch UBND xă vẫn không nghe máy. Sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại không được, chỉ đến khi PV nhắn tin xin được gặp th́ vị Chủ tịch UBND xă bất ngờ nhắn tin trả lời rằng ḿnh đang đi cơ sở?.

Tuy nhiên, khi PV đưa video clip quay lại cảnh cán bộ xă này đang ăn nhậu tại quán này th́ người dân đều khẳng định người trong video clip mà phóng viên quay được chính là Chủ tịch xă Châu Hoàn cùng thuộc cấp của ḿnh.

Chiều 26/12, PV Dân trí đem sự việc trên trao đổi một cán bộ xă Châu Hoàn, cán bộ này cho biết: “Sự việc vừa qua tôi cũng có biết. Hiện số tiền trên đă được phía công an xă, huyện (1 cán bộ công an huyện) đă trả lại cho gia đ́nh anh anh Vi Hải Đức rồi. Tuy nhiên, việc làm nói trên của cán bộ công an xă và huyện là sai với quy định của pháp luật”.

Cũng theo lời cán bộ xă Châu Hoàn này, th́ nhóm công an nói trên (gồm CA xă 5 người và 1 cán bộ công an huyện tăng cường-PV) bắt xe chị Miền là nghi buôn bán ma túy. Tuy nhiên, khi kiểm tra không đúng thực tế (không có hàng-PV), không có căn cứ nhưng số cán bộ này vẫn ngang nhiên lấy tiền đưa về trụ sở UBND xă lập biên bản và thu hơn 90 triệu đồng là sai quy định.

“Kiểm tra nhưng không có hàng phi pháp, đáng lẽ không có th́ trả cho người dân, tiền đó là tiền lương thiện của người ta th́ cần trả lại cho người ta ngay. Sau đó họ (nhóm công an xă và huyện) cũng đă mang trả hết số tiền cho gia đ́nh chị Miền nhưng trả lèo nhèo. C̣n trong biên bản lập th́ nói đă trả hết cho chị Miền. Đồng thời cũng yêu cầu gia đ́nh chị Miền thỏa thuận bằng một biên bản không được khiếu kiện. Nhưng trên thực tế vẫn c̣n hơn 90 triệu nữa th́ nhóm cán bộ này dự tính không trả. Nhưng sau khi biết gia đ́nh chị Miền làm đơn thư tố cáo gửi cơ quan chức năng, cơ quan báo chí, th́ nhóm công an xă và một cán bộ công an huyện đă trả hết số tiền trên cho gia đ́nh chị Miền”, vị cán bộ này cho biết thêm.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên.

vbf @ sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-31-2015
Reputation: 17251


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	96.5 KB
ID:	844799  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,180 Times in 2,793 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

Tags
cướp tiền, cán bộ xă, chỉ thị 17, công an xă, giờ làm việc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, trắng trợn, Uống rượu, xă Châu Hoàn

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08095 seconds with 12 queries