Obama e ngại Putin sẻ bá quyền Trung và Đông Âu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Obama e ngại Putin sẻ bá quyền Trung và Đông Âu?
Vietbf.com - Tổng thống Mỹ Barack Obama e ngại ông Putin sẻ trở thành bá quyền ở Trung và Đông Âu, cho nên ông Obama quyết quyết định triển khai vũ khí hạng nặng, như xe bọc thép với các thiết bị hiện đại khác tới khu vực ở Trung và Đông Âu, như một tín hiệu gửi đến Nga rằng phương Tây vẫn nghi ngại động cơ của Tổng thống Vladimir Putin.

Báo NY Times dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ cho biết, Nhà Trắng dự kiến sẽ trả tiền cho số vũ khí và thiết bị bổ sung này bằng yêu cầu ngân sách thêm 3,4 tỷ USD cho chi tiêu quân sự ở châu Âu trong năm 2017, tức gấp hơn 4 lần mức ngân sách 789 triệu USD hiện thời.

LínhLithuania kiểm tra một xe Stryker của quân đội Mỹ trong một cuộc tập trận năm ngoái. Lithuania và các nước láng giềng ơ Baltic, Estonia và Latvia, nằm trong số những nước NATO đang yêu cầu Mỹ hỗ trợ quân sự. (Ảnh: NY Times)

Số vũ khí và thiết bị đó sẽ được quân Mỹ và NATO sử dụng, đảm bảo liên minh quân sự này luôn duy tŕ được một lữ đoàn thiết giáp chiến đấu ở khu vực.

Mặc dù Nga im ắng ở đông Ukraina trong những tháng gần đây nhưng theo các nguồn tin trên, một sự tăng viện lực lượng NATO tới khu vực sẽ như một tín hiệu gửi đến Nga rằng phương Tây vẫn nghi ngại động cơ của Tổng thống Vladimir Putin.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Barack Obama giải thích đây không phải là phản ứng trước điều ǵ đó mới xảy ra mà mang tính dài hơi hơn trước một môi trường an ninh đă thay đổi ở châu Âu. Nguồn tin này cho biết thêm, nó phản ánh một t́nh huống mới, trong đó Nga đă trở thành một chủ thể "khó chơi" hơn.

Hiện chưa rơ Nga sẽ phản ứng thế nào trước việc NATO tăng cường hiện diện dọc sườn đông của liên minh quân sự này. Kể từ khi kư kết một thỏa thuận ngừng bắn (cho xung đột miền đông Ukraina) năm 2015, chính quyền Putin đă cố gắng xoa dịu căng thẳng với phương Tây. Theo giới chức ở Washington, chính phủ Nga hiện đang muốn Mỹ và châu Âu thu hồi các đ̣n trừng phạt kinh tế.

Tuy nhiên, giới phân tích bên ngoài tỏ ra ngạc nhiên trước mức độ tăng cường chi tiêu quân sự cho châu Âu, vốn là một phần trong yêu cầu ngân sách tổng thể 580 tỷ USD cho Lầu Năm Góc. Theo một quan chức quốc pḥng, ông Obama cũng sẽ yêu cầu Quốc hội Mỹ đồng ư tăng 35% - 7 tỷ USD - cho cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một số nhà phân tích nhận định, việc tăng chi phí và triển khai quân sự chắc chắn sẽ chọc tức Nga.

Theo các quan chức Lầu Năm Góc, những nước tiếp nhận thiết bị và quân số tăng viện bao gồm Hungary, Romania và các quốc gia Baltic.

Evelyn N. Farkas, cựu quan chức chính sách cấp cao của Lầu Năm Góc phụ trách Nga và Ukraina, nhận định đây là một "tín hiệu lớn về quyết tâm ngăn chặn Nga, đồng thời tăng cường các quan hệ liên minh và đối tác của Mỹ với những nước như Ukraina, Moldova và Grudia".

Giới chức chính quyền Mỹ cho biết thêm, các khoản đầu tư mới không chỉ dành cho việc ngăn chặn Nga mà c̣n được dùng để tăng viện quân nhân và thiết bị tới sườn nam của NATO, nơi chúng có thể góp sức cho cuộc chiến chống IS hoặc giải quyết ḍng di dân tràn tới từ Syria.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-02-2016
Reputation: 67710


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,551
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	854151  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,796 Times in 10,201 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07195 seconds with 12 queries