Đạo diễn Việt kiều Mỹ Victor Vũ "Ng̣i nổ" cùng phim - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đạo diễn Việt kiều Mỹ Victor Vũ "Ng̣i nổ" cùng phim
Qua bao sóng gió với duyên t́nh đạo diễn Việt kiều Mỹ Victor Vũ giờ đây là tên tuổi rất nhiều người biết đến. Anh hiện đang làm rất nhiều phim mà khán giả Việt đón nhận nồng nhiệt. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Trước khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh công chiếu, nếu muốn t́m một đạo diễn tiêu biểu cho thể loại phim chiếu rạp của Việt Nam trong 15 năm đầu thế kỷ 21, sẽ có nhiều so đo. Nay th́ những so đo ấy đă xẹp xuống rất nhiều để nhường chỗ cho một ngôi sao đang lên: Victor Vũ.

Nh́n lại 15 năm qua, có những phim chiếu rạp đă làm nên dấu mốc lớn. Đầu tiên là Gái nhảy (ĐD: Lê Hoàng, năm 2003), nó giúp lấy lại niềm tin của khán giả khi bỏ tiền mua vé đến rạp. Phim được sản xuất với kinh phí hơn 1 tỷ đồng, bán vé thu về 12 tỷ, gấp hơn 10 lần, chưa có phim Việt nào xác lập được tỷ lệ này trong 15 năm qua.

Kế đến là Ḍng máu anh hùng (Charlie Nguyễn, 2007), lấy lại niềm tin về phim vơ thuật, hành động. Và cuối cùng là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, lấy lại niềm tin về phim ảnh thuần khiết.

Nh́n lại phim chiếu rạp năm 2015, đạo diễn Bá Vũ cho biết: “Năm nay tôi ấn tượng với hai phim, cả hai đều thành công về thương mại theo hai cách khác nhau. Thứ nhất, phim Lật mặt của Lư Hải. Tôi thật sự bất ngờ trước chất lượng của phim này. Nó mang tính thương mại rất cao, và được làm chỉn chu: Hài ra hài, hành động ra hành động. Tôi được biết rất nhiều người đă nhảy vào làm phim chiếu rạp, sau khi nh́n vào thành công lớn của bộ phim này mà có động lực.

Thứ hai, phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Victor Vũ. Đây là phim thành công lớn về doanh thu mà tôi thấy vui mừng nhất. Nó đưa điện ảnh thuần khiết trở lại, một thứ điện ảnh đánh động vào con tim người xem, chứ không cần đến “cướp-giết-hiếp…” ǵ cả. Phim đă cho thấy khán giả Việt Nam cũng có lư lẽ và sự tinh tường của ḿnh. Điện ảnh Việt Nam sắp tới thực sự rất mong được thấy thêm một thành công thứ hai giống như vậy, và nó sẽ là động lực lớn cho nhiều người”.



Đạo diễn Victor Vũ. Ảnh: Văn Bảy

Xuất phát b́nh thường

Phim chiếu rạp đầu tiên của Victor Vũ tại Việt Nam là Chuyện t́nh xa xứ (2009), nó khá b́nh thường, chẳng khác 14 ngày phép (Nguyễn Trọng Khoa, 2009) bao nhiêu. Nếu nh́n vào phim này, và cả những phim trước như Buổi sáng đầu năm (2003), Oan hồn (2004), Thế giới huyền bí (tập 1, 2006)… th́ Victor Vũ không phải là đạo diễn có nhiều triển vọng.

Những năm trước 2010, nếu phải so sánh với Lưu Huỳnh, Charlie Nguyễn, Bùi Thạc Chuyên, Nguyễn Vơ Nghiêm Minh, Stephane Gauger, Vũ Ngọc Đăng, Nguyễn Quang Dũng…, Victor Vũ hơi lép vế, có thể phải ngồi “chiếu dưới”.

Bước vào 2010, một năm bản lề và nhiều biến cố, khi mà Giao lộ định mệnh đă thành bước tiến xa về tay nghề nghiệp, nó cũng mở ra ḍng phim ly ḱ, hồi hộp tại Việt Nam. Dù gặp phải nghi án đạo phim, Victor Vũ rất hoảng hốt, đây là giai đoạn mà anh chịu xuất hiện trên báo nhiều nhất, chủ yếu để phân bua và trả lời các thắc mắc về sự giống nhau của hai phim.



Nhưng chỉ một thời gian rất ngắn anh đă b́nh tĩnh để trở lại phim trường, lúc đó đang quay Cô dâu đại chiến, rồi phim này (2011) và Thiên mệnh anh hùng (2012) ra rạp, sĩ diện của anh đă được tái lập.

Khoảng 5 năm sau, sự tiến bộ và trưởng thành của Victor Vũ đă rất rơ ràng, đủ đường đường chính chính để gọi anh là “đạo diễn hàng đầu” của Việt Nam hiện nay.

“Tha phương lập nghiệp, tiền tài thạnh hưng”

Tuổi Ất Măo (1975) có mấy câu vè trong sách dạng tử vi viết rằng: “Đại khê nước lớn, chảy về thiên nhiên/ Thanh nhàn, sung sướng, sáng kiến, nhiều nghề/ Tha phương lập nghiệp, tiền tài thạnh hưng”. Victor Vũ thọ thai tại Việt Nam, theo mẹ đến Mỹ th́ được sinh ra và lớn lên, nên anh là người Mỹ gốc Việt. Khi trưởng thành, anh rời quê xứ Mỹ để lập nghiệp th́ thành công. Ngoài đạo diễn, anh c̣n viết văn, biên kịch, dựng phim, làm kĩ xảo máy tính…, cũng thuộc dạng “sáng kiến, nhiều nghề”.

“Chắc do quê hương đầu tiên của ḿnh là đất Việt, nên tôi khó vô tư ḥa nhập cuộc sống Mỹ. Tôi nhớ lúc c̣n nhỏ tâm trí ḿnh lúc nào cũng bị xé làm đôi. Nửa Việt dành cho ngày Tết với tṛ múa lân và tiếng pháo nổ, nửa Mỹ dành cho MacDonald’s và những cuốn phim Hollywood làm lũ trẻ phát rồ như Star Wars. Những đề tài tôi gửi vào phim sau này h́nh như cũng bắt nguồn đâu đó từ hai nguồn cảm hứng vô tận ấy”, Victor Vũ viết trong bài Đường về nhà.

Không thích "chém gió"

Nếu để ư các phát ngôn của đạo diễn này trên báo đài, rơ ràng nó là kết quả của nhiều chục lần uốn lưỡi, đắn đo, suy nghĩ. Lúc nào cũng “Victor với đoàn phim”, “Victor cảm ơn mọi người”, “Victor tin vào cảm nhận của khán giả”…, nói chung rất tính toán, khéo léo hơn là khiêm nhường, tự tin hơn tự tôn. V́ vậy rất khó t́m được một câu “chém gió”, hoặc “hóng hớt” như thường thấy trong giới giải trí.

Victor Vũ không thuộc tuưp người của chủ quan, lạc quan, hoặc bi quan, mà có vẻ thích dùng nhăn quan trung dung để đối đăi, ứng xử.

“Tôi không thích giao tiếp, nhưng lại thích kể chuyện. Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi khó gần. Đơn giản là tôi không thoải mái trước đám đông. Tôi nhận ra là muốn giao tiếp nhiều th́ càng phải diễn nhiều. Mà khả năng diễn xuất của tôi lại rất tệ. Nên tôi thà kể ra một câu chuyện qua tranh, ảnh, văn chương hay các thể loại sáng tác khác… để thể hiện những cảm nghĩ của ḿnh” - Victor Vũ nhiều lần nhắc lại ư này.



Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp cười rạng rỡ trong lễ đính hôn

Có nhiều ư kiến cho rằng Victor Vũ gặp thời, nên mới phất lên như diều gặp gió. Năm 2012 anh có 2 phim Thiên mệnh anh hùng, Scandal: Bí mật thảm đỏ, năm 2014 có đến 3 phim Cô dâu đại chiến 2, Quả tim máu, Scandal: Hào quang trở lại … Từ sau năm 2014, lịch đạo diễn của anh đă dài đến hết năm 2018, cát-sê cao ngất ngưởng.

Thế nhưng, lại ít có ư kiến đề cập đến sự siêng năng, cần mẫn, bởi rơ ràng với diện mạo, địa vị, thu nhập…, Victor Vũ hoàn toàn có thể làm một người se sua, khoe mă. Các ê-kíp làm chung kể rằng trên phim trường anh càng kỷ luật và thực dụng, những cảnh quay luôn được tính toán kỹ từ trước, quay đủ là chuyển cảnh, không ham sáng tạo thêm. Ḥa nhă với các ư kiến khác biệt, nhưng kiên quyết với đường hướng câu chuyện của ḿnh.

Trong công việc, Victor Vũ là người rất nhanh nhạy và thực dụng, chất Mỹ có thể nh́n thấy ở khía cạnh này. Ít tốn thời gian cho những chuyện vô bổ thường thấy ở giới showbiz, đạo diễn này âm thầm lăn lộn với những việc có ích trực tiếp cho nghề.

Có một chuyện không mấy liên quan, nhưng cũng cần đề cập, đó là phần đông đạo diễn Việt Nam sau này, có lẽ do quá bận việc và ham chơi, nên ít đọc sách, sự tiến độ của Victor Vũ nhờ khá nhiều vào sách vở. Cái cách anh tiếp cận với kịch bản Thiên mệnh anh hùng, với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng cho thấy điều này.

“Tôi đă nhiều lần đọc về trận Bạch Đằng giang của Trần Hưng Đạo, tôi thấy quá tự hào về tiền nhân của ḿnh, nên luôn chọn ông ấy làm đại thần tượng. Cuộc sống khó đoán trước sẽ ra sao ngày mai, nhưng nếu đủ điều kiện để làm một phim trước khi kết thúc mọi thứ, tôi sẽ không đắn đo khi làm về trận Bạch Đằng giang. Đó không chỉ là ước nguyện nghề nghiệp, mà c̣n là nguồn tâm linh của tôi đối với đại thần tượng của ḿnh”, Victor Vũ tâm sự.

Bước qua tin đồn

Về Việt Nam lần đầu năm 2001 để xin phép quay Oan hồn nhưng bất thành, do thể loại này lúc đó là nhạy cảm, nhưng Victor Vũ vẫn chọn quay trở lại. Sau 15 năm gắn bó, cập kè với nhiều giai nhân, nhưng anh tự nhận ḿnh chỉ quen có hai người.

Cuối năm 2015, anh bất ngờ đính hôn với diễn viên Đinh Ngọc Diệp, người từng đóng trong Chuyện t́nh xa xứ, cùng với Tăng Bảo Quyên - một người t́nh tin đồn khác.

Năm 2010, Đinh Ngọc Diệp tiếp tục vào vai Linh trong phim Cô dâu đại chiến, trong Scandal: Hào quang trở lại (năm 2014) nữ diễn viên sinh năm 1984 xuất hiện với vai tṛ trợ lư trường quay và một vai khách mời trong phim. Đến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh th́ chỉ c̣n ở vai tṛ “cặp kè”.

Văn Bảy
Thể thao & Văn hóa Xuân Bính Thân 2016
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-15-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	42.1 KB
ID:	856921   Click image for larger version

Name:	170.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	856922  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
Husky13 (02-15-2016)
Old 02-15-2016   #2
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 14
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

chưa bao giờ nghe thằng 94 lù vẹm bưng bô liếm đít này
thangbomngo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05716 seconds with 12 queries