4 thời điểm phải uống nước ấm trong ngày nếu bạn muốn khỏe như lực sĩ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 thời điểm phải uống nước ấm trong ngày nếu bạn muốn khỏe như lực sĩ
Có những điều rất đơn giản lại đem lại ư nghĩa lớn cho sức khỏe. Đó là uống nước ấm. Nhưng uống vào lúc nào? Bạn nên nhớ có 4 thời điểm/ngày bạn phải uống nước ấm, mọi bệnh tật sẽ tiêu tan từ thói quen này.



Uống nước là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên ngay cả khi bạn là người lười uống nước th́ cũng nên uống vào những thời điểm trong ngày sau v́ chúng cực có lợi cho sức khỏe.

1. Uống nước ngay sau khi thức dậy

Theo Sức khỏe Đời sống, sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn sẽ bị mất khá nhiều nước, v́ vậy, sau khi ngủ dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa thể “tỉnh táo” ngay được.

Thời điểm này, bạn nên uống một cốc nước. Lư do v́, nước giúp bổ sung lượng chất lỏng bị mất vào buổi đêm và giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

Mọi chức năng hoạt động trong cơ thể con người đều cần nước, v́ vậy, uống nước buổi sáng sẽ giúp các cơ quan này nhanh chóng đi vào quỹ đạo hoạt động của nó nhanh hơn. Hơn nữa, uống nước sau khi thức dậy c̣n giúp loại bỏ các độc tố bám ở đường ruột và thải ra ngoài.

2. Uống nước 30 phút trước khi ăn

Theo nhiều nghiên cứu đă chỉ ra, thời điểm trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, bạn nên uống nước. Bởi uống nước giúp tiêu hóa tốt hơn, lại có thể giúp bạn giảm cân tối ưu.

Trên Sống khỏe từng cho hay, uống một chai nước trước bữa ăn khoảng 25 phút, bạn sẽ mất cảm giác đói, dùng thức ăn ít hơn. Bạn chỉ tiêu thụ khoảng 80 calo nếu uống nước trước khi ăn, ít hơn nhiều so với b́nh thường.

Ngoài ra, uống nước lạnh cũng là bí kíp giúp bạn giảm trọng lượng. Theo các nhà nghiên cứu, cơ thể tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo nhiều hơn khi bạn uống nước lạnh.

Hơn nữa, khi bạn uống nước trước bữa ăn sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Nhâm nhi một ly nước ấm 30 phút trước bữa ăn. Uống nước một giờ sau bữa ăn để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng.

3. Uống nước trước khi tắm

Trước khi tắm hàng ngày, bạn cũng nên uống nước. V́ uống nước thời điểm này giúp làm giảm huyết áp. Tuy nhiên, bạn nên lưu ư, tránh uống nước lạnh trước khi tắm nước nóng. Ngược lại, nên uống nước ấm bạn nhé!

4. Uống nước trước khi ngủ

Cũng theo Sống khỏe, bạn nên uống nước một giờ trước khi đi ngủ. Uống nước tại thời điểm này sẽ bổ sung nước trong đêm. Điều này cũng giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim.

Những nghiên cứu khoa học cũng đă lư giải, những trường hợp tai biến mạch máu năo thường xảy ra vào sáng sớm. Sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước, máu trở nên đặc hơn, và đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai biến mạch máu năo.

Trong một ngày, máu có lúc đặc lúc loăng, đồng thời có một quy luật nhất định. Buổi sáng, từ 4 giờ đến 8 giờ, là lúc máu đông đặc nhất, sau đó dần dần loăng ra, đến khoảng 12 giờ đêm là thời điểm loăng nhất, rồi dần dần đặc lại, và đến buổi sáng hôm sau lại lên đến đỉnh cao.

V́ vậy, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), th́ sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà c̣n loăng ra. Uống nước trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loăng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp pḥng chống tai biến mạch máu năo.

Lưu ư:

Ngoài uống 8 ly tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Mỗi người có thể nhận biết được bản thân thiếu hay thừa nước thông qua màu sắc nước tiểu, mồ hôi cơ thể... Người tham gia tập luyện với cường độ cao có thể bổ sung nước nhiều hơn bởi nước sẽ ngăn ngừa chuột rút.

Bạn nên uống nước ấm hàng ngày nhé sẽ tốt nhất cho sức khỏe. V́ trong ruột, nhiệt độ là 36 độ nên phải uống nước ấm có nhiệt độ tương tự để nó ḥa nhập luôn với nhiệt độ trong ruột không mất thời gian làm nóng, tiêu hao nhiều năng lượng cơ thể.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-03-2016
Reputation: 25138


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,128
Last Update: 04-03-2016 : 16:35 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	17.2 KB
ID:	871578  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,569 Times in 4,828 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07636 seconds with 12 queries