Vụ Minh Béo chưa thể tuyên án vào ngày 15/4 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ Minh Béo chưa thể tuyên án vào ngày 15/4
Minh Béo sẽ ra hầu ṭa vào ngày 15/4 tới đây theo dự kiến trước đó. Tuy nhiên theo luật pháp của bang California th́ phiên ṭa này chưa thể tuyến án. Đó chỉ là tiền đề cho quá tŕnh xét xử lâu dài.



Theo thông tin được công bố của Văn pḥng Ủy viên công tố quận Cam, ngày 15/4 tới đây sẽ là buổi xem xét luận tội nghệ sĩ Minh Béo. Được biết, toà án Mỹ sẽ đưa Minh Béo ra xét xử vào lúc 10h sáng 15/4/2016 tại Văn pḥng CJ-1 Central Jail, Santa Ana.

Buổi xem xét luận tội là bước đầu tiên trong việc xét xử

Theo luật pháp bang Califonia, sau khi tiến hành bắt giữ nghi can, cảnh sát sẽ tiến hành việc điều tra rồi gửi các chứng cứ thu thập được tới Văn pḥng Ủy viên công tố.

Sau khi nhận được các bằng chứng thu thập được từ phía cảnh sát, đại diện pḥng Công tố sẽ xem xét và đưa ra bản luận tội chính thức.
Các thủ tục này sẽ là tiền đề trước khi diễn ra buổi xem xét luận tội.

Như vậy, buổi ra ṭa đầu tiên được xem là một thủ tục trước khi xét xử chính thức, và được gọi là buổi xem xét luận tội.

Buổi xem xét luận tội này sẽ được tổ chức để chánh án, bị cáo, cũng như luật sư của bị cáo có thể nghe và thu thập thông tin về vụ án. Điều này đồng nghĩa với việc phiên làm việc đầu tiên này chưa thể tuyên án.

Tại phiên ṭa này, công tố viên sẽ thông báo cho bị cáo, luật sư bị cáo, chánh án biết những tội danh bị cáo buộc đồng thời nêu rơ mức án nếu bị kết tội.

Phía bị can sẽ nhận được các bản sao khiếu kiện, cáo trạng và được thông báo về các quyền của ḿnh, kể cả quyền được xét xử và quyền có luật sư đại diện cho ḿnh.

Thông thường, nếu bị can không thuê luật sư riêng th́ ṭa án sẽ chỉ định luật sư công. Phần lớn các bị can sẽ không nhận tội trong buổi luận tội này và họ sẽ bước vào phần biện hộ.

Minh Béo sẽ được luận tội ra sao?

Có khả năng rất nhiều người Việt sẽ nhầm lẫn rằng đây là phiên toà chính thức để xét xử vụ án Minh Béo.

Trên thực tế, đây không phải là buổi xét xử chính thức bởi phiên luận tội là buổi để các bên cung cấp chứng cứ, lời khai thêm cho ṭa nắm rơ sự việc.

Cụ thể, trong phiên luận tội này, công tố sẽ nêu rơ các tội danh của Minh Béo như đă công bố trước đó bao gồm: có ư đồ xâm hại với một bé trai dưới 14 tuổi, khẩu giao với một trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành viên thực hiện hành vi đồi bại.

Có khả năng trong phiên luận tội công tố viên sẽ yêu cầu ṭa án giữ nguyên mức phí tại ngoại hoặc có thể hủy quyền tại ngoại của Minh Béo.

Nguyên nhân của việc này không có ǵ khó hiểu bởi Minh Béo thuộc diện nghi can dễ bỏ trốn do không phải là công dân Mỹ.

Công tố có thể sẽ đưa ra các lư do như Minh Béo có thể trốn về Việt Nam hoặc các quốc gia khác và không quay trở lại ṭa án theo đúng như lịch.
Chính v́ thế, khá nhiều khả năng là Minh Béo sẽ không có cơ hội giảm mức tiền tại ngoại xuống.

Được biết, hiện tại gia đ́nh Minh Béo đă liên hệ và t́m được luật sư riêng cho anh. Đây được xem là một tin tốt đối với phiên luận tội sắp tới của Minh Béo.

Tại phiên luận tội này, có thể luật sư riêng của Minh Béo sẽ xin ṭa án hạ mức phí tại ngoại cho anh xuống với những t́nh tiết giảm nhẹ.

Tất nhiên trong phiên luận tội này, luật sư riêng của Minh Béo sẽ bác bỏ các tội danh cho thân chủ. Có khả năng luật sư riêng của Minh Béo sẽ sử dụng "chiêu bài" nạn nhân nói dối hoặc có động cơ nói dối.

Ví dụ như luật sư của Minh béo sẽ chỉ ra rằng nạn nhân muốn moi tiền bồi thường của Minh Béo hoặc có sai sót trong quá tŕnh điều tra của cảnh sát...

Tất nhiên, những luận điểm này chỉ là giả thuyết bởi c̣n phụ thuộc vào phong cách làm việc của luật sư.

Nh́n chung, buổi ra ṭa 15/4 sẽ chưa giải quyết được quá nhiều vấn đề trong vụ án của Minh Béo. Vụ án sẽ chỉ được giải quyết sau nhiều bước tố tụng đúng theo luật pháp Mỹ.

Theo luật pháp Mỹ th́ luật sư luôn được tạo điều kiện tối đa trong việc gỡ tội cho thân chủ. Đặc biệt, luật pháp Mỹ cũng tuân thủ vô cùng chặt chẽ các bước trong tố tụng.

Chính v́ thế, các bước tố tụng tiếp theo sẽ là cơ hội cho bên phía Minh Béo cùng luật sư giảm thiểu các tội danh của ḿnh.

Cụ thể, sau buổi luận tội sẽ là phiên điều trần sơ bộ. Đây cũng không phải là phiên xét xử chính thức.

Thời gian diễn ra phiên điều trần sơ bộ được yêu cầu bởi chính phía Minh Béo và được nhà chức tránh đáp ứng yêu cầu.

Trong phiên điều trần sơ bộ, công tố viên sẽ tiếp tục đưa ra các bằng chứng để chánh án và luật sư biện hộ của Minh Béo nhận thấy hành vi phạm tội.

Nếu công tố có đầy đủ bằng chứng xác thực chứng minh Minh Béo đă phạm tội th́ chánh án sẽ buộc anh phải ra ṭa xét xử chính thức.
Nếu các bằng chứng chưa thật sự đầy đủ, hoặc bên phía Minh Béo yêu cầu tổ chức thêm các phiên điều trần trước ngày xét xử chính thức sẽ được bồi thẩm đoàn xem xét.

Tại các phiên điều trần, công tố viên và bên luật sư biện hộ sẽ t́m kiếm thêm các chứng lư để chuẩn bị cho phiên ṭa xét xử chính thức.
Thời gian đến phiên xét xử chính thức thường khá lâu, từ 6 tháng tới 1 năm.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-12-2016
Reputation: 33648


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,338
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhieu-nguoi-viet-se-bat-ngo-ve-phien-xu-dau-tien-cua-minh-beo.jpg
Views:	0
Size:	87.3 KB
ID:	874251  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,304 Times in 5,613 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-12-2016   #2
wowang
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 142
Thanks: 55
Thanked 26 Times in 19 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 18
wowang Reputation Uy Tín Level 1
Default

Trời ơi không muốn chửi cũng không được v́ cái thằng viết tin nầy sao ngu quá! Việc xét xử chưa xảy ra mà nó lại dùng chữ "quá tŕnh". Xin trích "Đó chỉ là tiền đề cho quá tŕnh xét xử lâu dài...." ngưng trích. Bọn việt cộng ngu quá nên đă mang cái ngu của chúng vào trong ngành giáo dục. Chúng đă dùng tiếng Việt một cách quá ngu dốt và bậy bạ sai nghĩa tùm lum. Trong câu viết trên nên dùng chữ "tiến tŕnh" hay "quy tŕnh" th́ mới đúng nghĩa của tiếng Việt thân yêu chúng ta ngày nào!
wowang_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to wowang For This Useful Post:
whuynh (04-12-2016)
Old 04-12-2016   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chưa xữ mà tuyên án. Con bà nó làm như đang ỡ nước cũa CS vậy
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to WildCatAZ For This Useful Post:
lc_yeu_quy (04-13-2016)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09505 seconds with 12 queries