Nghe luật sư, không nhận tội, Minh Béo dễ tăng nặng h́nh phạt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghe luật sư, không nhận tội, Minh Béo dễ tăng nặng h́nh phạt
Mặc dù gia đ́nh Minh Béo đă thuê luật sư biện hộ cho ḿnh với chi phí không rẻ nhưng anh ta khó ḷng thoát tội thậm chí c̣n tăng nặng do không nhận tội tại phiên luận tội hôm 15/4. Theo đại diện bên công tố viên khẳng định đă có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo. Đó là những ḍng tin nhắn trao đổi trên điện thoại vừa là vật chứng vừa là lời tự thú 
của Minh Béo. V́ thế không nhận tội là không trung thực và anh ta có thể bị tăng nặng h́nh phạt chứ đừng hy vọng trắng án.



Từ trái qua: bị cáo Hồng Quang Minh (Minh Béo), luật sư biện hộ Đỗ Phủ, luật sư biện hộ Nguyễn Anh Tuấn, chánh biện lư Tony Rackauckas (phía công tố) - Ảnh: Vũ Hoàng Lân/Phố Bolsa TV

Sáng thứ sáu 15-4 giờ địa phương (rạng sáng thứ bảy giờ Việt Nam), nghệ sĩ Minh Béo đă tŕnh diện tại phiên ṭa luận tội ở quận Cam, bang California (Mỹ), với sự có mặt của hai luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn của Văn pḥng luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn.

Phiên ṭa này diễn ra tại pḥng ṭa CJ1 trong khuôn viên Trại giam chính tại quận Cam (IRC) ở thành phố Santa Ana.

CJ1 là pḥng ṭa đặc biệt, chỉ được sử dụng cho phiên luận tội các bị cáo phạm tội đại h́nh đang bị tạm giam do chưa (hoặc không) có điều kiện đóng tiền tại ngoại. Do đó pḥng ṭa không mở công khai cho người dân tham dự, chỉ những người được ủy quyền mới có thể có mặt tại phiên ṭa này.

Minh Béo cùng với 95 nghi phạm được chở đến từ nhà giam và lần lượt bốc số thứ tự trước khi vào phiên luận tội. Đến số thứ tự 82, Minh Béo được đưa vào pḥng luận tội. Ở đây, Minh Béo đă không nhận tội đối với những ǵ mà cáo trạng được bên 
công tố đưa ra.

Tiếp tục tại phiên ṭa trước phiên xử

Phiên luận tội là lần ra ṭa đầu tiên của bị cáo sau khi bị cảnh sát bắt. Tại đây, bị cáo được chánh án thông báo về cáo trạng chống lại ḿnh, được đưa ra câu trả lời đối với cáo trạng đó và được quyền chọn luật sư đại diện cho toàn bộ tiến tŕnh của vụ tố tụng pháp lư.

Bị cáo có quyền trả lời: nhận tội, không nhận tội hoặc không tranh căi. Trong trường hợp của Minh Béo, lẽ ra anh ra ṭa lần đầu tiên cho phiên ṭa luận tội hôm thứ sáu 25-3, nhưng được chánh án chấp thuận dời đến 15-4 để có thời gian thuê luật sư và thảo luận với luật sư biện hộ.

Tại phiên luận tội này, Minh Béo trả lời không nhận ba tội danh mà cáo trạng nêu ra gồm: quan hệ đường miệng với trẻ vị thành niên (oral copulation of a minor), âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và có ư định gặp gỡ một trẻ em vị thành niên với ư định thực hiện hành vi dâm ô.

Với việc không nhận tội, Minh Béo phải tiếp tục tŕnh diện tại phiên ṭa trước phiên xử (pretrial, theo luật Hoa Kỳ) vào ngày 13-5 và phiên ṭa sơ thẩm được dự định diễn ra ngày 10-6 vào lúc 8g30 sáng tại pḥng ṭa W12 Ṭa án Westminster - một chi nhánh ṭa án trong phạm vi quận Cam.

Khả năng trắng án 
của Minh Béo rất khó

Luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về các vụ án h́nh sự và di trú ở quận Cam (Mỹ), cho biết thêm phiên luận tội đánh dấu sự khởi đầu của một quá tŕnh pháp lư kéo dài theo luật pháp Mỹ đối với các án h́nh sự như trường hợp của nghệ sĩ Minh Béo.

Tại phiên luận tội, chánh án chủ yếu chỉ hỏi nghi can có nhận tội như cáo buộc của công tố viên không. Tất nhiên luật sư biện hộ khuyên Minh Béo phủ nhận tất cả tội danh bị cáo buộc. V́ nếu như nhận tội, chánh án tuyên bố mọi việc đă rơ ràng, đưa ra 
phán quyết luôn.

Ngoài ra, chánh án bác bỏ đề nghị giảm mức tiền tại ngoại hầu tra từ 1 triệu USD xuống 100.000 USD theo lời đề nghị của luật sư biện hộ cho Minh Béo v́ không muốn nghi can bỏ trốn.

Luật sư nhận định như thế nào về cơ hội trắng án của nghệ sĩ Minh Béo? Trả lời câu hỏi này, ông Hoàng nói:

- Tôi vừa có cuộc gặp, ăn trưa tṛ chuyện với ông Tony Rackauckas, chánh biện lư của Văn pḥng Biện lư quận Cam. Ông Tony Rackauckas đại diện bên công tố viên trong vụ án Minh Béo. Ông ấy khẳng định đă có đủ bằng chứng buộc tội Minh Béo.

Ông Rackauckas kể rằng chính cha mẹ của bé trai được cho là nạn nhân của Minh Béo đă đi tố cáo với cảnh sát về hành vi của Minh Béo. Sau đó, cảnh sát dùng điện thoại của nạn nhân nhắn tin với Minh Béo.

Qua trao đổi trên điện thoại, Minh Béo đă thừa nhận tất cả hành vi phạm tội. Do đó, những ḍng tin nhắn này vừa là vật chứng vừa là lời tự thú 
của Minh Béo.

Để buộc tội một nghi can trước bồi thẩm đoàn, phía công tố viên phải có đầy đủ nhân chứng, vật chứng và lời tự thú. Trong trường hợp của Minh Béo, nhân chứng chính là bé trai, vật chứng và tự thú chính là những ḍng tin nhắn trao đổi giữa Minh Béo với cảnh sát và nạn nhân.

Ông Tony Rackauckas khẳng định sẽ đưa nguyên văn các tin nhắn này ra trước ṭa để chánh án thấy phía công tố viên có đủ bằng chứng đưa Minh Béo ra xét xử trước bồi thẩm đoàn.

Ngoài ra, khi bồi thẩm đoàn nghe tội danh ấu dâm th́ họ gần như muốn buộc tội ngay lập tức v́ Mỹ rất tôn trọng và bảo vệ trẻ em, cũng như rất ghét những hành vi lạm dụng trẻ em.

Cho nên theo tôi, khả năng trắng án của Minh Béo khá thấp nhưng chúng ta hăy chờ xem v́ về nguyên tắc, Minh Béo hiện tại vẫn vô tội một khi ṭa chưa tuyên án.

VietBF © sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-17-2016
Reputation: 25738


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,089
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	80.6 KB
ID:	875735  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,831 Times in 5,043 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-17-2016   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

cứ chống lại pháp luật th́ Minh béo chỉ c̣n da bọc xương.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 04-17-2016   #3
saigonsaigon75
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2015
Posts: 64
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 10
saigonsaigon75 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chúng ta vẫn chưa biết thực hư ra sao . Cứ chờ ... đừng đẩy Minh Béo vào đường cùng , mà mọi người chưa có chứng cứ chắc chắn . Tội nghiệp người ta .
Cũng là con người , Minh Béo cũng cần có những ham muốn cần thiết như mọi người ...
Chẳng may, rơi vào hoàn cảnh của một phái khác , nên cũng có những khó khăn về ...SEX. Mới ra nông nỗi này . Nói cho cùng nạn nhân cũng chẳng mất mát ǵ . Nhưng Ḿnh Béo th́ cái giá nặng quá ... Không tha thứ cho Minh Béo , nhưng chúng ta nên thông cảm , nhẹ tay một chút xíu với Minh Béo.
saigonsaigon75_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08374 seconds with 12 queries