Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 04-27-2016   #1
TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,992
Thanks: 16
Thanked 1,652 Times in 1,499 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Default Khán giả Việt chết đứng, câm lặng v́ chia sẻ quá sốc của nữ ca sỹ Phi Nhung

Mới đây, tại một sự kiện âm nhạc, người ta đă có dịp chứng kiến lại một loạt giọng ca vàng của Việt Nam trong đó có Phi Nhung. Tại đây, cô c̣n chia sẻ những thông tin rất sốc về bản thân. Đặc biệt, thông tin này đă khiến tất cả phải nín lặng.

Tối 24/4, đêm nhạc vinh danh các tác phẩm “vàng son” của các nhạc sĩ nổi tiếng như: Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9, Vinh Sử, Quốc Dũng… đă diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Trời Hà Nội mưa, nhưng khán pḥng vẫn chật cứng khán giả đến với đêm nhạc, cùng ch́m lắng vào những giai điệu trữ t́nh, lăng mạn được xem là các tác phẩm bất hủ của các nhạc sĩ.

Đúng như danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ, b́nh thường ở những chương tŕnh khác là ca sĩ thường chọn bài “tủ” của ḿnh để hát nên rất “an toàn” nhưng với cách làm của “Vàng son một thuở” nghệ sĩ sẽ hát những bài do chương tŕnh sắp xếp và như vậy “bài nào hợp th́ may, không hợp th́… tiêu”, Tuấn Ngọc nói vui. Đây cũng là cách làm mà chương tŕnh luôn áp dụng để khán giả luôn được thấy những điều mới mẻ từ các nghệ sĩ tham gia chương tŕnh và cũng đặt các nghệ sĩ trước những thử thách.

Mở đầu chương tŕnh, nam ca sĩ Nguyên Vũ cũng lần đầu tiên hát ca khúc “Hàn Mặc Tử” của tác giả Trần Thiện Thanh. Nam ca sĩ nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả khi vào vai thi sĩ Hàn Mặc Tử trong giai đoạn bị bệnh đau đớn nhưng vẫn hát lên những nốt cháy bỏng nhất của trái tim ḿnh.

Nam ca sĩ chia sẻ, anh khá run khi hát ca khúc này lần đầu tiên. Ngay sau đó, cũng với ḍng nhạc trữ t́nh, mà gần gũi, sâu lắng của Trần Thiện Thanh, Nguyên Vũ ḥa quyện ngọt ngào cùng Phi Nhung với “Chuyện hẹn ḥ”.

Từng xuất bản chung album, Phi Nhung và Nguyên Vũ rất ăn ư trên sân khấu. Cả hai liên tục có những lời bông đùa dễ thương, đưa đẩy để không khí nghe nhạc thêm phần duyên dáng, vui vẻ. Trong ca khúc “Nối lại t́nh xưa” (nhạc sĩ Vinh Sử), Phi Nhung c̣n tếu táo với Nguyên Vũ rằng: “Anh đi xa mười năm mà về có ǵ cho em không?”, Nguyên Vũ đáp: “Anh chỉ có trái tim”, Phi Nhung lắc đầu hỏi khắp khán giả xem có mỗi trái tim có chịu lấy không, cuối cùng Nguyên Vũ nói th́ cũng tiết kiệm được cái nhà và cái xe, Phi Nhung gật đầu luôn. Sự dí dóm của cặp đôi thổi vào chương tŕnh sư tươi trẻ, hồn nhiên.

Vui đấy, nhưng Phi Nhung cũng lại bước vào những cung trầm trong cuộc sống, khi cô giăi bày trước khi hát ca khúc “Năm 17 tuổi” (Vinh Sử) rằng, ngày xưa, mẹ cô lấy chồng khi 17 tuổi, nhưng chồng mất sớm, bà đă rất vất vả. Ca khúc này, Phi Nhung hát tặng mẹ, đây cũng là ca khúc khá nổi tiếng gắn bó với tên tuổi Phi Nhung.

Cô cũng tiếp tục chia sẻ về mẹ ḿnh, với những bí mật của thời xa vắng đầy nhọc nhằn khi hát “Tựa cánh bèo trôi”: “Bài hát này của chú Vinh Sử gắn với Phi Nhung từ nhỏ xíu. Phi Nhung nhớ ngày nhỏ mẹ hay đi làm ở một quán bar, Phi Nhung cũng không biết mẹ làm ǵ, nhưng về nhà mẹ hay hát bài này, mẹ hát hay lắm. Phi Nhung nói, khi lớn lên con sẽ hát bài này như mẹ. Mẹ nói: “khi con lớn lên chắc mẹ chết rồi”. Không ngờ điều đó là sự thật. Bài hát này, Phi Nhung hát không hay bằng mẹ nhưng bị ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều, có nhiều nốt rất giống mẹ”.

Ca khúc cũng khiến khán giả ngậm ngùi với phận người phụ nữ mong manh, trôi dạt. Trong sự nghiệp của ḿnh, tiếng hát Phi Nhung khá gắn bó với những tác phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử cùng những ca khúc đầy nỗi ḷng, nhiều nỗi tủi phận. Buồn đấy, nhưng Phi Nhung cũng rất dễ làm khán giả vui ngay với sự linh hoạt của ḿnh trên sân khấu, trước khi hát “Chuyện t́nh La Lan”, cô đă “xin” khán giả cho ca một đoạn vọng cổ và ngồi xổm luôn trên sân khấu để ca vọng cổ, khiến khán giả thích thú, cuối ca khúc, cô lại ca vọng cổ “Lan và Điệp” để chào khán giả.

Những cung bậc cảm xúc âm nhạc từ các tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ đă đưa khán giả vào nhiều miền kư ức khác nhau. Đang tươi trẻ cùng Phi Nhung- Nguyên Vũ, khán giả được ch́m vào những giai điệu da diết của nhạc sĩ Quốc Dũng qua sự thể hiện của ca sĩ Bảo Yến.

Khi Bảo Yến cất tiếng hát với “Đường xưa”, cả khán pḥng như lặng đi bởi giọng hát như đưa khán giả lạc vào một mê cung. Giọng hát Bảo Yến dường như càng ngày càng đằm, càng sâu, càng khiến người nghe muốn ch́m vào trong những tâm t́nh mà chị kể trên sân khấu. Có lẽ v́ vậy, nên khi chị chia sẻ rằng ḿnh sẽ đi tu, đoạn tuyệt với âm nhạc vào năm 60 tuổi, khán giả rất tiếc nuối.

Một lần nữa trên sân khấu “Vàng son một thuở” chị nói, dự định của chị là sự kiên định, tính thời gian th́ c̣n 1 năm 9 tháng nữa, chị sẽ tạm dừng tất cả để đi tu, hàng ngày niệm Phật. Khi MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng hỏi rằng, lỡ đâu khi đó chị không bỏ được nghiệp hát th́ sao. Bảo Yến nói, chị đă rất quyết tâm, nếu như đến thời điểm đó, mọi chuyện suôn sẻ th́ chị bước vào đường tu đúng như dự định, c̣n nếu Bồ Tát không muốn chị dừng hát, th́ lúc đó c̣n tùy vào duyên.

MC Chiến Thắng đă kêu gọi khán giả cầu mong chị không đi tu và tiếp tục hát, bởi vắng giọng hát của chị trong làng nhạc, sẽ là một sự tiếc nuối lớn. Có lẽ cũng bởi giọng hát đặc biệt đó mà nam danh ca Tuấn Ngọc đă tiết lộ rằng, khi anh về Việt Nam cách đây hơn 20 năm, Bảo Yến chính là nữ nghệ sĩ mà anh chịu đến nhà hát để xem chị hát đầu tiên.
Tuấn Ngọc thường chỉ nghe nhạc nước ngoài, anh tâm sự ḿnh ít khi nghe nghệ sĩ Việt Nam. Điều đó chứng tỏ, giọng hát Bảo Yến có sự lôi cuốn khó cưỡng với Tuấn Ngọc. Khi hai người hát song ca “Khúc Thụy Du” (Anh Bằng), anh dí dỏm: “Hai mươi năm nay anh em ḿnh mới có dịp hội ngộ và được hát cùng nhau. Trễ c̣n hơn không”. Phần song ca của hai nghệ sĩ đă nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt không ngừng từ khán giả.
Sự xuất hiện của ba anh em Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích trên sân khấu cũng làm nức ḷng người yêu âm nhạc. Cả Tuấn Ngọc và Khánh Hà đều gắn bó sự nghiệp của ḿnh với các tác phẩm của nhạc sĩ Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Trần Thiện Thanh… Tuy nhiên, trong đêm nhạc, Tuấn Ngọc được ban tổ chức đổi vai, khi hát một số ca khúc gắn với Khánh Hà.

Anh chia sẻ, anh về Hà Nội thường rất thích v́ đây là nơi chôn nhau cắt rốn của bố mẹ ḿnh, nhưng đêm “Vàng son một thuở” lần này th́ hơi lo lắng, cũng bởi hát những ca khúc không phải “tủ” của ḿnh. Anh cho rằng ḿnh “may mắn” khi được cho hát ca khúc “Nỗi ḷng người đi” (Anh Bằng) đầu tiên, v́ cũng là bài hát anh yêu thích nhưng đến “Anh c̣n nợ em” th́… vận hên đă hết. Tuấn Ngọc giăi bày: “Đây là bài hát nói về người đàn ông cứ khất nợ hoài nên cuối cùng người con gái hết kiên nhẫn, không c̣n chờ đợi được nữa. Tôi th́ không thích nợ phụ nữ, nên bài này tôi rất ít hát. Tuấn Ngọc được khán giả nhiệt t́nh cổ vũ không chỉ bởi yêu giọng hát của anh, yêu phong thái quư ông lịch lăm và cách tṛ chuyện dí dỏm của anh.

Hai người em gái của Tuấn Ngọc là nữ danh ca Khánh Hà và Lưu Bích tham gia đêm nhạc cũng với những chủ ư thật đặc biệt, đó là v́ các tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Phần vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bắt đầu bằng ca khúc bất hủ của ông“Không trên màn h́nh sân khấu. H́nh ảnh người nhạc sĩ nhỏ bé, lặng lẽ và dịu dàng, đôn hậu cùng giai điệu đi cùng năm tháng trong tác phẩm của ông khiến khán giả lặng đi.

Lưu Bích xuất hiện nồng nàn, quyến rũ hát ca khúc“Không”, đây cũng là ca khúc chị thường biểu diễn trên sân khấu hải ngoại, rất hợp với Lưu Bích. Sau“Không”, Lưu Bích hát “Bơ vơ”. Chị nói: “Con mong rằng, sẽ có chú ở đây nghe con hát ca khúc này”. Chị kể, khi thu âm bài hát này, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đă nghe chị thu và sau khi rời pḥng thu, nhạc sĩ nói ông rất thích Lưu Bích hát bài này. Với người ca sĩ, được nhạc sĩ sáng tác nói như vậy th́ hạnh phúc lắm.

Lưu Bích cũng tâm sự, khi biết chương tŕnh này có nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, chị đă nhất định phải thu xếp công việc để nhận lời v́ chị muốn được hát cho ông nghe một lần nữa nhưng tiếc rằng ông đă không c̣n ở đây.
Ca khúc “Bơ vơ”, Lưu Bích chỉ thu âm khi mẹ chị qua đời và từ đó cho đến nay chị không hát sân khấu, chị mong có ngày lại được hát cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nghe như dự định chương tŕnh sẽ có ông đệm đàn. Tiếc rằng, mong muốn đó đă không thể thực hiện. Cùng với những ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, những h́nh ảnh tiễn biệt ông cũng lần lượt xuất hiện trên màn h́nh đầy xúc động. Nữ danh ca Khánh Hà đă đưa khán giả về những miền nhớ của ông qua “Cô đơn” và nói lời tiễn biệt ông với“Ngh́n trùng xa cách”. Khánh Hà là người đầu tiên hát “Cô đơn” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, mà Nguyễn Ánh 9 rất thích.

Thể hiện ca khúc“Mênh mông t́nh buồn”, ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trực tiếp dạy hát, ca sĩ Ngọc Châm đă không nén nổi những nghẹn ngào, xúc động. Với cô, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không chỉ là người đầu tiên đưa cô đến mong muốn làm chuỗi chương tŕnh vinh danh các nhạc sĩ v́ trân quư tài năng của họ, mà nhạc sĩ cũng chính là người nhạc sĩ cô vinh danh đầu tiên trong chuỗi chương tŕnh “Vàng son một thuở”.

Ban đầu, theo dự kiến, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chính là người đệm đàn cho các nghệ sĩ trong phần vinh danh tác phẩm của ḿnh nhưng hôm nay, con trai ông, nhạc sĩ Nguyễn Quang đă làm điều đó thay ông. Khán giả đă chia sẻ cùng những đau thương của gia đ́nh nhạc sĩ khi dành cho nhạc sĩ Nguyễn Quang những tràng vỗ tay không ngừng, anh liên tục cúi người cảm ơn khán giả. Cũng với nhạc phẩm của Nguyễn Ánh 9, nam danh ca Tuấn Ngọc lần đầu hát “buồn ơi, chào mi”, anh đặc biệt hát ca khúc này tiễn biệt người nhạc sĩ đáng kính.

Không chỉ khiến khán giả đi vào miền cô đơn, phiêu lăng đầy tự sự với các nhạc phẩm của Nguyễn Ánh 9, Khánh Hà c̣n đưa khán giả đến những vùng trời kỷ niệm d́u dặt qua“Bản t́nh cuối”, “Nỗi đau muộn màng” (Ngô Thụy Miên), và đặc biệt là ca khúc“Một ḿnh”mà chị vô cùng thành công của nhạc sĩ Lam Phương. Ba anh em Tuấn Ngọc, Khán Hà, Lưu Bích cũng một lần nữa tái hợp cùng liên khúc“Không” của nhạc sĩ Vũ Thành An. Một h́nh ảnh ấm áp gia đ́nh, anh chị em nhường nhịn, hỗ trợ cho nhau trên sân khấu khiến khán giả thích thú.

VietBF © Sưu Tầm
TinNhanh247_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	285.1.jpg
Views:	0
Size:	207.1 KB
ID:	879316  
Old 04-27-2016   #2
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,914
Thanks: 4,233
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

xàm .
dzuca_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.