![]() |
Boeing: Các vụ rơi 737 MAX 8 do phi công
2 Attachment(s)
Boeing đổ lỗi cho phi công trong các vụ rơi 737 MAX 8. Vừa qua Giám đốc điều hành Tập đoàn Boeing Dennis Muilenburg tuyên bố các hệ thống an toàn trên ḍng máy bay 737 MAX của hăng được thiết kế hợp lư nhưng các phi công đă không "hoàn toàn" làm theo quy tŕnh vạch sẵn. Hết nói luôn!
Đài CNN hôm 29-4 dẫn lời ông Muilenburg cho biết các phi công trên hai chiếc 737 MAX 8 gặp nạn ở Indonesia và Ethiopia đă không "hoàn toàn" làm theo quy tŕnh mà Boeing đă vạch ra để ngăn chặn thảm kịch. "Khi chúng tôi thiết kế những hệ thống này, hăy hiểu rằng máy bay đang ở trong tay các phi công" – ông Muilenburg nói với truyền thông sau cuộc họp cổ đông thường niên của Boeing tại TP Chicago – Mỹ hôm 29-4. Cũng theo ông Muilenburg, tập đoàn không thể t́m thấy bất kỳ "lỗi kỹ thuật hay lỗ hổng" nào trong việc xây dựng hệ thống MCAS. "Nó đáp ứng các tiêu chí thiết kế và an toàn của Boeing cũng như được chứng nhận đầy đủ" – ông Muilenburg khẳng định. https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1556525857 Boeing đổ lỗi cho phi công trong các vụ rơi 737 MAX 8. Ảnh: NDTV MCAS là hệ thống tự động hạ thấp mũi máy bay khi nhận được thông tin từ cảm biến góc tấn do máy bay bay quá chậm hoặc dốc lên, có nguy cơ gây cḥng chành. Một cuộc điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia chỉ ra rằng hệ thống MCAS trên chiếc 737 MAX 8 của Lion Air đă buộc mũi máy bay chúc xuống 24 lần trước khi rơi xuống biển hồi năm ngoái. Trái ngược với nhận xét của ông Muilenberg, các quan chức Ethiopia đầu tháng này khẳng định các phi công trên chuyến bay số hiệu 302 của hăng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn đă thực hiện tất cả quy tŕnh của Boeing nhưng vẫn không thể kiểm soát máy bay trước khi nó bị rơi. https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1556525857 Hai vụ tai nạn đều liên quan đến ḍng 737 MAX 8. Ảnh: Reuters Chiếc 737 MAX 8 khởi hành từ Addis Ababa – Ethiopia để tới Nairobi – Kenya hôm 10-3. Tuy nhiên, máy bay bị rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh khiến tất cả 157 người trên khoang tử vong. Hôm 29-4, ông Muilenburg nhắc lại rằng Boeing có thể thực hiện một số cải tiến để giúp ḍng 737 MAX trở thành máy bay an toàn nhất. Theo đài CNN, cổ phiếu của tập đoàn này đă mất khoảng 10% giá trị kể từ vụ tai nạn ngày 10-3. Tuần trước, Boeing công bố doanh thu giảm 21% trong quư đầu tiên v́ khủng hoảng. Boeing cũng phải đ́nh chỉ kế hoạch mua lại cổ phần của hăng để bảo lưu tiền mặt. |
Cứ đổ thừa miết là tại phi công..Boeing nay mai tự lái không có phi công...ông nội tui cũng không dám bước lên máy bay... :hafppy: :hafppy:
|
Quote:
Vậy là MCAS của Boeing 737 MAX đă đạt đến mức hoàn hảo "perfect" tuyệt đối an toàn, không c̣n có thể khá hơn được nữa. Quote:
Đúng là nói lung tung. Thực ra cho đến giờ vẫn khó biết điều ǵ là lư do chánh khiến 2 chiếc máy bay đó rớt, nhưng xui xẻo v́ đều trùng hợp là 737 MAX và t́nh cảnh rớt giống nhau nên họ nắm đầu Boeing liền. Trong cái thế giới phải "cấp tốc đổ thừa" này ai dễ dầu ǵ tha mạng cho ai. Huống chi giá mỗi chiếc máy bay và bảo hiểm cùng tổn phí về sau cao ngất ngưởng. Tiền bạc và bản mặt trước công chúng là quan trọng, chuyện người ta chết là chuyện nhỏ. Boeing đă nhanh chóng đứng ra chấp nhận cấp tốc chỉnh đốn hệ thống MCAS rồi, hứa sẽ cung cấp bản update nhanh chóng đến các hăng bay có 737 MAX, là giống như đă tự xưng tội nhận lỗi và người ta đă nghe hết, bây giờ khó thoái hồi lời nói lại lắm. |
mịa chắc lật cái mũi nó ra toàn đồ made in China hahaha
|
no wonder thằng Ethiopia giao cho EU điều tra, nếu đưa Boeing th́ huề cả làng luôn
Good luck to Airlines |
All times are GMT. The time now is 14:56. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.