USA Ám sát Trump bất thành, đạn bắn sượt qua tai? +video - Page 2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
Page 2 of 2 1 2
 
Thread Tools
 
Old  United States Of Americ Icon Ám sát Trump bất thành, đạn bắn sượt qua tai? +video
Nhiều tiếng nổ lớn đă được nghe thấy khi Trump đang có bài phát biểu tại thành phố Butler. Trump nhanh chóng ngă xuống đất và được đội an ninh của ḿnh bảo vệ.

Theo h́nh ảnh cho thấy đạn bắn sượt qua tai ông Trump?




Sự việc xảy ra khi ông Trump đang trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 13/7, giờ địa phương.

Theo Hăng tin AFP, có máu trên tai ông Trump khi ông được lực lượng an ninh đưa khỏi sân khấu.

Các nhà báo có mặt tại sự kiện mô tả là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng ḥa giơ nắm đấm khi ông được mật vụ Mỹ hộ tống lên một chiếc xe.

Người ta nh́n thấy có các tay súng bắn tỉa từ trên mái nhà gần sân khấu nơi ông Trump đang đứng.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson đă đăng trên X rằng ông đang "cầu nguyện cho Tổng thống Trump", vài phút sau khi cựu tổng thống được đưa ra khỏi sân khấu v́ bị thương trong một vụ việc tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện Elise Stefanik cũng đăng bài trên nền tảng này rằng: "Xin hăy cầu nguyện cho Tổng thống Trump, gia đ́nh ông và tất cả những người yêu nước tại cuộc biểu t́nh hôm nay ở Pennsylvania".

Giám đốc truyền thông của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau sự cố tại cuộc vận động của ông, theo Anthony Guglielmi.

"Một sự cố đă xảy ra vào tối ngày 13/7 tại một cuộc mít tinh của Trump ở Pennsylvania. Mật vụ đă thực hiện các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống vẫn an toàn. Hiện tại, đây là cuộc điều tra tích cực của Mật vụ và thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố khi có sẵn", Guglielmi cho biết trong một tuyên bố.

Elon Musk


Chính quyền địa phương tin rằng một người tại cuộc biểu t́nh đă bị bắn chết, nhưng không có xác nhận hoặc thông tin về danh tính của họ. Nghị sĩ Marjorie Taylor Greene, một đảng viên Cộng ḥa Georgia và là đồng minh của Trump, cũng cho biết có thể có ít nhất một trường hợp tử vong.

Chưa có thông tin ǵ về kẻ nổ súng.
Khả năng đă có 2 người chết trong đó có kẻ ám sát và một người ủng hộ Trump, một fan ông Trump cũng trong trạng thái nguy kịch.


Theo nguồn tin của Sở Mật vụ, kẻ xả súng tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump đă bị Sở Mật vụ tiêu diệt. Một người tham dự cũng thiệt mạng trong vụ việc.
The shooter at the Donald Trump rally was killed by the Secret Service, according to a Secret Service source. An attendee was also killed during the incident.


Theo đài CBS dẫn nguồn tin cho hay tay súng đă đứng ngoài khu vực rào chắn và cách ông Trump hơn 180 mét.
Hai quan chức nói chuyện với hăng tin AP với điều kiện giấu tên để thảo luận về cuộc điều tra cho biết kẻ nổ súng không phải là người tham dự.


Các nhân chứng nói với các phương tiện truyền thông rằng họ nh́n thấy nghi phạm xả súng trên mái nhà bên ngoài cuộc biểu t́nh.


Thủ tướng Hungary Viktor Orban phát biểu trên X rằng: "Tôi xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện tới Tổng thống Donald Trump trong những giờ phút đen tối này".

Orban đă đến thăm Trump tại Mar-a-Lago vào thứ sáu như một phần trong sứ mệnh ngoại giao của ông nhằm giải quyết ḥa b́nh cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đă lên án vụ nổ súng tại cuộc biểu t́nh của cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy.

“Là một người có gia đ́nh là nạn nhân của bạo lực chính trị, tôi biết rơ rằng bạo lực chính trị dưới bất kỳ h́nh thức nào đều không có chỗ đứng trong xă hội chúng ta”, bà Pelosi nói trong một tuyên bố đăng trên X.
“Tôi cảm ơn Chúa v́ cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Khi chúng ta t́m hiểu thêm chi tiết về vụ việc kinh hoàng này, chúng ta hăy cầu nguyện rằng tất cả những người tham dự cuộc biểu t́nh của cựu Tổng thống hôm nay đều b́nh an vô sự.”

*****

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đă được thông báo tóm tắt về vụ việc tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania của cựu Tổng thống Donald Trump.

Biden đang tham dự Thánh lễ vào tối thứ Bảy th́ sự việc xảy ra. Nhà Trắng cho biết hôm thứ Bảy rằng Biden đă nhận được bản tóm tắt ban đầu ở Băi biển Rehoboth, Delaware, trước khi nhận được bản tóm tắt cập nhật.

Theo Nhà Trắng, Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas và cố vấn An ninh Nội địa Liz Sherwood-Randall là thành viên của nhóm báo cáo với tổng thống, cùng với Chánh văn pḥng Nhà Trắng Jeff Zientz, cố vấn của tổng thống Steve Ricchetti, và phó chánh văn pḥng Annie Tomasini cũng tham gia.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden đang trên đường trở về Delaware sau một sự kiện ở Pittsburgh vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Phó Tổng thống Kamala Harris đang trên đường trở về Washington, DC sau khi dừng chân vận động tranh cử ở Philadelphia vào thời điểm đó.

*****

Sở cảnh sát thành phố New York đang tăng cường sự hiện diện tại Tháp Trump và các địa điểm nhạy cảm khác trong sự thận trọng xung quanh thành phố sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong một cuộc biểu t́nh ở Butler, Pennsylvania, hôm thứ Bảy.

Theo người phát ngôn của Thị trưởng thành phố New York Eric Adams, thị trưởng đă được thông báo tóm tắt về vụ việc. NYPD cũng sẽ tăng cường an ninh tại 40 Phố Wall, Quảng trường Foley và Ṭa thị chính.

Tháp Trump ở Manhattan hiện đang nằm dưới sự giám sát của NYPD, mặc dù Trump hiếm khi đến thăm nơi ở cũ của ḿnh. Trong những năm qua, Tháp Trump là nơi tụ tập của những người ủng hộ và phản đối cựu tổng thống.

*****

Một số đồng minh của Donald Trump và những người được chọn làm phó tổng thống tiềm năng đă tweet những thông điệp ủng hộ và cầu nguyện cho cựu tổng thống, người bị thương trong một cuộc biểu t́nh ở Butler, Pennsylvania, cách đây ít phút.

Dưới đây là những ǵ họ đang nói:

Thượng nghị sĩ Florida Marco Rubio: "Cầu nguyện cho Tổng thống Trump và tất cả những người tham dự cuộc mít tinh ở Pennsylvania ngày hôm nay".
Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance: “Mọi người hăy cùng tôi cầu nguyện cho Tổng thống Trump và mọi người tại cuộc biểu t́nh đó. Tôi hy vọng mọi người đều ổn.”
Thống đốc Bắc Dakota Doug Burgum: "Xin hăy cùng Kathryn và tôi cầu nguyện cho Tổng thống Trump, gia đ́nh ông ấy và mọi người tham dự cuộc mít tinh hôm nay" và "Tất cả chúng ta đều biết Tổng thống Trump mạnh hơn kẻ thù của ḿnh. Hôm nay anh ấy đă thể hiện điều đó.”
Thượng nghị sĩ Nam Carolina Tim Scott: "Cầu nguyện cho Tổng thống Trump và mọi người tại cuộc mít tinh ở Pennsylvania. Xin Chúa ǵn giữ tất cả họ"
Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem: “Hăy cầu nguyện cho Donald J. Trump. Hăy cầu nguyện cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Anh ấy là người đàn ông cứng rắn nhất mà tôi từng gặp. Không ai từng trải qua những ǵ anh ấy đă trải qua. Cầu mong công lư nhanh chóng được đưa ra chống lại kẻ tấn công độc ác của anh ta.”
Hạ nghị sĩ New York Elise Stefanik: “Xin hăy cầu nguyện cho Tổng thống Trump, gia đ́nh ông và tất cả những người yêu nước tại cuộc biểu t́nh hôm nay ở Pennsylvania.”
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis: “@CaseyDeSantis và tôi đang cầu nguyện cho Donald Trump và gia đ́nh ông ấy.”
Cựu Phó Tổng thống Mike Pence: "Karen và tôi đang cầu nguyện cho Tổng thống Trump và kêu gọi mọi người Mỹ hăy tham gia cùng chúng tôi".
Thống đốc bang Arkansas Sarah Huckabee Sanders: "Tổng thống Trump sẽ không bị ngăn cản. Nước Mỹ không thể bị phá vỡ. Hăy cầu nguyện cho đất nước chúng ta.”
Donald Trump Jr.: "Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ."
Một số đồng minh đă đăng bức ảnh Trump giơ nắm đấm lên trời và tai đầy máu, trong đó có Thượng nghị sĩ Trump. Bill Hagerty, Rubio, Scott, Stefanik và Vance.


*****

Tổng thống Joe Biden đă đáp trả vụ xả súng hôm thứ Bảy tại một cuộc biểu t́nh của Donald Trump khiến cựu tổng thống phải cố gắng t́m kiếm sự an toàn và ít nhất một khán giả cũng như kẻ xả súng đă thiệt mạng.

“Tôi đă được thông báo về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất biết ơn khi biết rằng anh ấy an toàn và làm tốt. Tôi đang cầu nguyện cho anh ấy và gia đ́nh anh ấy cũng như cho tất cả những người có mặt tại cuộc biểu t́nh, trong khi chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin. Jill và tôi rất biết ơn Sở Mật vụ đă đưa anh ấy đến nơi an toàn. Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia để lên án nó.”

Biden hầu như không xuất hiện tại nhà ở băi biển Rehoboth, Delaware hôm thứ Bảy, nhưng đang tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo St. Edmund th́ vụ nổ súng xảy ra.

Nhà Trắng nói với các phóng viên ở Delaware rằng Biden đă được Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas và cố vấn An ninh Nội địa Liz Sherwood-Randall thông báo tóm tắt về vụ nổ súng.


****
Ba nguồn thực thi pháp luật xác nhận kẻ nổ súng ở bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania.

Hai trong số những nguồn tin đó cho biết kẻ nổ súng ở trên một mái nhà, bên ngoài địa điểm. Nhiều nguồn thực thi pháp luật đă gọi cá nhân này là một tay bắn tỉa, mặc dù các chi tiết bổ sung về điều đó vẫn chưa rơ ràng.

Biện lư quận Butler, Richard Goldinger, cho biết ông được trưởng thám tử cho biết kẻ nổ súng đang ở trong một ṭa nhà liền kề với khu nhà và không có thêm thông tin chi tiết nào về người này.

"Nó sẽ cần một khẩu súng trường," anh nói. "Nó cách đó vài trăm mét."


*****
Tổng thống Joe Biden lên án vụ xả súng tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump và nói: "Không có chỗ ở Mỹ cho kiểu bạo lực này".

“Thật bệnh hoạn, đó là một trong những lư do chúng ta phải đoàn kết đất nước này,” ông nói từ Delaware. "Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra. Chúng tôi không thể như thế này, chúng tôi không thể tha thứ cho điều này”.

Biden nói thêm rằng ông đă cố gắng liên lạc với Trump, lưu ư rằng cựu tổng thống đang ở cùng các bác sĩ của ông và dường như đang ổn định.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 1 Day Ago
Reputation: 75506


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Last Update: 1 Day Ago : 02:36 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-utgygu.jpg
Views:	0
Size:	98.0 KB
ID:	2398360   Click image for larger version

Name:	VBFShooting-Map.jpg
Views:	0
Size:	58.9 KB
ID:	2398416   Click image for larger version

Name:	VBF4a194f00-9a45-403b-8d74-3902fda65f8c.jpg
Views:	0
Size:	153.3 KB
ID:	2398417  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hohoang (22 Hours Ago), The.Cuong (1 Day Ago)
Old 1 Day Ago   #21
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Donald Trump đă đăng lại trên nền tảng Truth Social của ḿnh vào sáng nay sau khi sống sót sau một vụ ám sát tại cuộc biểu t́nh của ông ngày hôm qua.

“Chỉ có Chúa mới ngăn cản điều không thể tưởng tượng được xảy ra,” Trump nói về vụ nổ súng khiến ít nhất một người tham dự thiệt mạng và hai người bị thương nặng. "Chúng ta sẽ KHÔNG SỢ."

Donald Trump nói rằng ông ấy sẽ vẫn "kiên cường" và nói thêm, "T́nh yêu của chúng tôi dành cho những nạn nhân khác và gia đ́nh của họ."

Ông nói: “Tại thời điểm này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta phải đoàn kết và thể hiện bản chất thực sự của ḿnh là người Mỹ, luôn mạnh mẽ và quyết tâm, không để cái ác chiến thắng”. “Tôi thực sự yêu đất nước của chúng ta và yêu tất cả các bạn, đồng thời mong được nói chuyện với đất nước vĩ đại của chúng ta trong tuần này từ Wisconsin.”

Trump dự kiến ​​vẫn sẽ tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa ở Milwaukee, bắt đầu vào thứ Hai.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #22
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Một nguồn tin tóm tắt về cuộc gọi của Tổng thống Joe Biden với cựu Tổng thống Donald Trump sau vụ ám sát tối thứ Bảy đă mô tả cuộc gọi giữa các đối thủ là “tốt” và “ngắn gọn và tôn trọng”.

Hai quan chức cấp cao của Nhà Trắng cũng mô tả cuộc gọi tương tự nhưng từ chối b́nh luận thêm về cuộc tṛ chuyện.

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết Biden và Trump đă kết nối vào cuối ngày thứ Bảy qua điện thoại, trong đó tổng thống mong muốn nói chuyện trực tiếp với đối thủ của ḿnh. Biden lặp lại khẳng định của ḿnh rằng không có chỗ đứng hay sự khoan dung đối với bạo lực chính trị, đồng thời đảm bảo với Trump rằng ông đang chỉ đạo các cơ quan điều tra đầy đủ.

Ngoài cuộc gọi hôm thứ Bảy, hai người đàn ông đă không nói chuyện trực tiếp trong nhiều năm.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #23
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Theo một người quen thuộc với cuộc điều tra, khẩu súng được sử dụng trong vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy là một loại vũ khí kiểu AR.

Theo các nguồn thực thi pháp luật, nhà chức trách đă sử dụng khẩu súng để giúp xác định danh tính của kẻ xả súng v́ anh ta không có giấy tờ tùy thân trên người.

FBI đă công khai xác định tay súng là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đến từ Bethel Park, Pennsylvania. Nhà chức trách cho biết anh ta đă bắn nhiều phát súng từ nóc ṭa nhà ngay bên ngoài địa điểm biểu t́nh trước khi bị mật vụ tiêu diệt.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #24
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump đă đưa ra phản hồi công khai đầu tiên kể từ khi chồng bà, cựu Tổng thống Donald Trump, bị thương trong vụ nổ súng tại một trong những cuộc vận động tranh cử của ông hôm thứ Bảy, phản ánh ư nghĩa của vụ việc đối với bà và gia đ́nh trong khi kêu gọi cả nước " vượt lên trên sự căm ghét.”

"Bây giờ tôi đang nghĩ đến các bạn, những người Mỹ của tôi. Chúng tôi luôn là một liên minh độc đáo. Nước Mỹ, tấm vải của đất nước hiền lành của chúng ta đă rách nát, nhưng ḷng dũng cảm và ư thức chung của chúng ta phải trỗi dậy và đưa chúng ta trở lại như một", bà viết.

Bà viết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật: “Khi tôi chứng kiến ​​viên đạn dữ dội đó tấn công chồng tôi, Donald, tôi nhận ra cuộc đời tôi và cuộc đời Barron đang trên bờ vực của sự thay đổi tàn khốc”. “Tôi biết ơn các nhân viên Mật vụ dũng cảm và các quan chức thực thi pháp luật đă liều mạng để bảo vệ chồng tôi.”

Bà Trump bày tỏ lời chia buồn tới gia đ́nh những người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng, đồng thời gọi kẻ xả súng là "một con quái vật" trong khi nói về chồng bà một cách tŕu mến.

Bà viết: “Một con quái vật coi chồng tôi là một cỗ máy chính trị vô nhân đạo đă cố gắng khơi dậy niềm đam mê của Donald – tiếng cười, sự khéo léo, t́nh yêu âm nhạc và nguồn cảm hứng của anh ấy”. “Những khía cạnh cốt lơi trong cuộc sống của chồng tôi - khía cạnh con người của anh ấy - đă bị chôn vùi dưới bộ máy chính trị. Donald, người đàn ông rộng lượng và chu đáo, người đă đồng hành cùng tôi trong những thời điểm tốt đẹp nhất cũng như tồi tệ nhất.”

Bà Trump kêu gọi cả nước giảm bớt những lời lẽ cay nghiệt và thúc đẩy sự đoàn kết, đồng thời kêu gọi cử tri xem xét khía cạnh cá nhân và những người thân yêu của các chính trị gia trong tương lai.

Bà Trump viết: “Sáng nay, hăy vượt lên trên sự căm ghét, cay độc và những ư tưởng đơn giản có thể châm ng̣i cho bạo lực”.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #25
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Để tưởng nhớ người mẹ quá cố của ḿnh nhân ngày giỗ của bà, Ivanka Trump nói rằng cô tin rằng Ivana đă "trông chừng bố đêm qua" sau khi cựu Tổng thống Donald Trump sống sót sau những phát súng bắn vào ông trong một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania.

“Hôm nay hai năm trước, mẹ tôi đă qua đời,” Ivanka Trump chia sẻ vào sáng Chủ nhật, “Tôi tin rằng đêm qua bà đă trông chừng bố trong nỗ lực lấy đi mạng sống của ông.”

Ivana Trump là mẹ của Donald Jr., Ivanka và Eric Trump. Bà qua đời năm 2022 ở tuổi 73.

Ivanka nói: “Tôi nhớ bà ấy mỗi ngày và cầu nguyện cho sự an toàn của gia đ́nh và bạn bè mà cô ấy đă ở lại”.

"Bà ấy là một phụ nữ tuyệt vời và xinh đẹp, người đă sống một cuộc đời đầy cảm hứng. Niềm tự hào và niềm vui của bà là 3 đứa con... Bà ấy rất tự hào về chúng và chúng cũng tự hào về bà. Hăy yên nghỉ, Ivana!", cựu tổng thống Donald Trump chia sẻ trên mạng xă hội Truth Social ngày 14-7-2022 khi thông báo vợ cũ đă qua đời.

Cảnh sát cho biết bà được phát hiện đă chết trên bậc thang trong căn hộ của ḿnh.

Bà Ivana sinh năm 1949 tại Gottwaldov, Czechoslovakia, nay là thị trấn Zlin của Cộng ḥa Czech. Bà là một vận động viên trượt tuyết, sau đó trở thành người mẫu. Trong một buổi tŕnh diễn tại New York, bà Ivana gặp ông Trump, khi đó là trùm bất động sản tại đây.
Họ kết hôn năm 1977 và con trai đầu ḷng Donald Jr. ra đời cùng năm. Tiếp đó con gái Ivanka ra đời năm 1981 và Eric năm 1984.

Sau khi kết hôn, bà Ivana Trump đă góp phần xây dựng thương hiệu Trump trong những năm 1980. Khi đó họ là một trong những cặp đôi quyền lực bậc nhất của thành phố New York.

Dù ông Trump cho rằng ḿnh thành công nhờ xâm nhập vào thị trường bất động sản có tính cạnh tranh cao ở Manhattan, bà Ivana Trump được đánh giá là đă góp phần không nhỏ trong công việc kinh doanh của gia đ́nh.

Bà đă cùng chồng phát triển cơ ngơi Trump Tower ở Manhattan và các dự án cao cấp khác như khu nghỉ dưỡng ṣng bạc Trump Taj Mahal ở thành phố Atlantic, New Jersey, theo tờ New York Times.

Bà Ivana từng là phó chủ tịch phụ trách thiết kế nội thất cho Công ty Trump Organization và quản lư khách sạn Plaza mà ông Trump mua lại vào năm 1988 trong khi vừa nuôi dạy 3 đứa con.

Họ ly hôn năm 1992 sau khi ông Trump ngoại t́nh với bà Marla Maples, người sau này trở thành vợ kế tiếp của ông. Cuộc ly hôn ồn ào trên mặt báo ở New York khi đó. Sau khi ly hôn, bà Ivana nhận được 14 triệu USD, tiền chu cấp cho các con, một biệt thự 45 pḥng ở Connecticut, một căn hộ tại Trump Plaza.

Trải qua nhiều năm sau đó, bà Ivana tiếp tục ủng hộ chồng cũ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Bà nói rằng ḿnh cũng hay cho ông Trump lời khuyên.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #26
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Theo một quan chức chiến dịch tranh cử của Biden-Harris, Phó Tổng thống Kamala Harris đă hoăn chuyến đi tới Florida để đáp trả vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania.

Harris ban đầu dự định đi du lịch đến Palm Beach, Florida, vào thứ Ba để có cuộc tṛ chuyện vừa phải với phụ nữ Đảng Cộng ḥa nhằm thảo luận về lập trường của Trump về quyền sinh sản của phụ nữ.

Sau khi được thông báo tóm tắt về vụ việc hôm thứ Bảy, phó tổng thống đă tố cáo vụ nổ súng "vô nghĩa" và nói rằng bà cảm thấy nhẹ nhơm v́ Trump không bị thương nặng.

“Doug và tôi cảm thấy nhẹ nhơm v́ anh ấy không bị thương nặng. Chúng tôi đang cầu nguyện cho anh ấy, gia đ́nh anh ấy và tất cả những người bị thương và bị ảnh hưởng bởi vụ xả súng vô nghĩa này. Chúng tôi rất biết ơn Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ, những người phản ứng đầu tiên và chính quyền địa phương v́ hành động ngay lập tức của họ”, Harris viết trong một tuyên bố.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Day Ago   #27
therider
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2012
Posts: 734
Thanks: 3,215
Thanked 607 Times in 307 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 115 Post(s)
Rep Power: 13
therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by GreyTiger View Post
TIẾC quá!
Phải chi tối nay được ăn mừng lớn rồi.
Đúng là GẬY ÔNG ĐẠP LƯNG ÔNG rồi, khi chó FELON 45 ủng hộ SÚNG th́ bây giờ bị SÚNG
bắn vô cái TAI CHÓ kkkkkkkkkkk
Cho hết Sạo .. Lần này hên thôi ..!!
therider_is_offline   Reply With Quote
Old 23 Hours Ago   #28
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,547
Thanks: 508
Thanked 493 Times in 272 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 207 Post(s)
Rep Power: 19
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Có điều ǵ đó hơi lạ v́ nghi phạm lại chọn chổ trống để ám sát ông Trump mà không trà trộn vào đám đông dễ hành động? phải chăng nghi phạm muốn chọn chổ trống để dễ thành tấm bia cho mật vụ hạ sát?
ongdiacon_is_offline   Reply With Quote
Old 23 Hours Ago   #29
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,645
Thanks: 21
Thanked 232 Times in 159 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 220 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by ongdiacon View Post
Có điều ǵ đó hơi lạ v́ nghi phạm lại chọn chổ trống để ám sát ông Trump mà không trà trộn vào đám đông dễ hành động? phải chăng nghi phạm muốn chọn chổ trống để dễ thành tấm bia cho mật vụ hạ sát?
Úi chà.... Cái lũ bợ-BịĐần th́ đứa nào chẳng đần như thế chứ; cứ coi cái lũ 3Quặp bày đàn ở cái khu này comment "mất dạy, vô giáo dục" th́ tao có thể mường tượng ra cái ngơ ngơ ngẩn ngẩn đần độn y chang khi sư phụ BịĐần của chúng nó "debate" (đéo) với Trump khoảng 2 tuần trước... Mẹ bố tiên sư, toàn là một lũ rác rưởi hốt cống rănh Cali....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 20 Hours Ago   #30
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,433
Thanks: 1,364
Thanked 1,840 Times in 883 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 575 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by Be_True View Post
Cám ơn luật súng mỹ góp phần cung cấp vũ khí cho các tay súng bắn người.
1 kẻ ủng hộ SÚNG th́ nay bị SÚNG chỉa vô cái TAI chó kkkkkkk đó là QUẢ BÁO
thật đúng là GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG với thằng chó TỘI PHẠM 45 này, VUI QUÁ
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
Old 20 Hours Ago   #31
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,433
Thanks: 1,364
Thanked 1,840 Times in 883 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 575 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by NguoiTânĐinh View Post
Úi chà.... Cái lũ bợ-BịĐần th́ đứa nào chẳng đần như thế chứ; cứ coi cái lũ 3Quặp bày đàn ở cái khu này comment "mất dạy, vô giáo dục" th́ tao có thể mường tượng ra cái ngơ ngơ ngẩn ngẩn đần độn y chang khi sư phụ BịĐần của chúng nó "debate" (đéo) với Trump khoảng 2 tuần trước... Mẹ bố tiên sư, toàn là một lũ rác rưởi hốt cống rănh Cali....
Vậy sao tên chó cuồng Maga NguoiTanĐinh ? Hăy VUI MỪNG đi chứ, khi thằng khốn nạn TỘI PHẠM 45 bị SÚNG bắn là do ủng hộ SÚNG đó, QUẢ BÁO thật là QUẢ BÁO kkkkkkk
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
Old 20 Hours Ago   #32
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,433
Thanks: 1,364
Thanked 1,840 Times in 883 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 575 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Tên "Tàu" được nhóm của Trump mướn để bắn hụt, nhưng hắn không ngờ là đă bị gài sằn rồi bị giết chết, không thể lấy được số tiền và biến mất.

Bị gài sẵn nên hắn bị tiêu diệt rất nhanh, giờ đây hắn đă bị bịt miệng.

Đây chỉ đóng kịch khổ nhục kế, là nước cờ giúp Trump của Tập Cận B́nh cứu đứa con nô tài mà thôi.

Gặp kẻ ám sát thật là Trump nát gáo rồi.
Thằng chó đẻ này cái ǵ mà không dám làm chứ ! Con gái nó c̣n muốn SEX nữa th́ nói ǵ nữa, ngày nào CHÓ nó c̣n sống ngày đó nước MỸ chẳng b́nh yên.
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
Old 14 Hours Ago   #33
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hai người bị bắn thương trong cuộc vận động tranh cử của Donald Trump hôm thứ Bảy ở Butler, Pennsylvania và hiện đă ổn định sức khoẻ, được cảnh sát tiểu bang xác định vào Chủ nhật.


Cảnh sát bang cũng xác nhận tên Corey Comperatore, 50 tuổi, là nạn nhân thiệt mạng trong vụ ám sát. Danh tính của ông đă được Thống đốc bang Pennsylvania công bố trước đó cùng ngày. Josh Shapiro.

Lính cứu hỏa Corey Comperatore đă thiệt mạng trong vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump, Thống đốc bang Pennsylvania. Josh Shapiro cho biết vào Chủ nhật.

Comperatore là một trong hàng ngh́n người tham dự cuộc biểu t́nh ở Butler, Pennsylvania, một phần trong nỗ lực tái tranh cử năm 2024 của Trump. Thống đốc cho biết ông đă chết khi cố gắng bảo vệ gia đ́nh ḿnh. Cảnh sát bang Pennsylvania đă xác nhận danh tính của anh ta vào Chủ nhật.




Nhà chức trách đă xác định tay súng trong vụ tấn công hôm thứ Bảy là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, người đă bị các nhân viên Mật vụ tiêu diệt tại hiện trường sau vụ nổ súng. FBI đang điều tra vụ tấn công như một vụ ám sát, cơ quan này cho biết.

Shapiro nói hôm Chủ nhật: “Tôi vừa nói chuyện với vợ của Corey và hai con gái của Corey.

Thống đốc nói: “Corey là một người ủng hộ nhiệt thành cho cựu tổng thống và rất vui mừng được có mặt ở đó đêm qua cùng với ông ấy trong cộng đồng”.
“Tôi đă hỏi vợ của Corey liệu tôi có thể chia sẻ rằng chúng tôi đă nói chuyện không. Cô ấy nói 'có.' Cô ấy cũng yêu cầu tôi chia sẻ với tất cả các bạn rằng Corey đă chết như một anh hùng," Shapiro nói thêm.

"Corey lao tới gia đ́nh anh ấy để bảo vệ họ đêm qua tại cuộc biểu t́nh này."

“Corey là một ông bố con gái. Corey là lính cứu hỏa. Corey đến nhà thờ vào mỗi Chủ nhật. Corey yêu cộng đồng của ḿnh. Đặc biệt, Corey yêu gia đ́nh ḿnh", Shapiro nói.

Shapiro cho biết ông đă chỉ đạo treo cờ rủ để tưởng nhớ Comperatore.

Theo Cảnh sát bang Pennsylvania, ngoài Comperatore, c̣n có 2 người bị thương nặng trong vụ việc.

Cảnh sát bang cho biết David Dutch, 57 tuổi ở New Kensington, Pennsylvania và James Copenhaver, 74 tuổi ở Moon Township, Pennsylvania, đang trong t́nh trạng ổn định.

Liên đoàn Thủy quân lục chiến Pennsylvania, Inc. xác định Dutch là chỉ huy tại địa điểm tổ chức của họ ở Quận Westmoreland. Phó chỉ huy Matt Popovich cho biết trên Facebook rằng Dutch đă trải qua hai cuộc phẫu thuật sau khi bị "bắn vào gan và ngực".

Ủy viên cảnh sát bang, Đại tá Christopher Paris cho biết: “Những nạn nhân này và gia đ́nh của họ chắc chắn luôn nằm trong suy nghĩ của chúng tôi ngày hôm nay”. "Cảnh sát bang Pennsylvania tiếp tục làm việc không mệt mỏi cùng với các đối tác liên bang, tiểu bang và địa phương của chúng tôi khi cuộc điều tra này tiếp tục."


Chiến dịch GoFundMe dành cho gia đ́nh các nạn nhân, được xác minh bởi nền tảng gây quỹ, đă quyên góp được hơn 3 triệu đô la vào chiều Chủ nhật, nhiều hơn gấp ba lần mục tiêu ban đầu. Theo trang web, hơn 42.000 khoản quyên góp đă được đổ vào.

Phát biểu chiều Chủ nhật, Tổng thống Joe Biden bày tỏ lời chia buồn tới gia đ́nh Comperatore.

Tổng thống nói: “Chúng tôi cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đ́nh nạn nhân bị sát hại”. “Anh ấy là một người cha; anh ấy đang bảo vệ gia đ́nh ḿnh khỏi làn đạn bắn ra khi anh ấy mất mạng. Chúa yêu anh ấy. Chúng tôi cũng đang cầu nguyện cho sự b́nh phục hoàn toàn của những người bị thương."

Các nhân chứng đă mô tả một làn sóng hỗn loạn và kinh hoàng xảy ra sau khi kẻ xả súng, ngồi trên sân thượng ngay bên ngoài địa điểm, bắn nhiều phát súng từ vũ khí kiểu AR.

Khi tiếng súng vang lên và cựu tổng thống cúi xuống dưới bục phát biểu, bị các nhân viên Mật vụ vây quanh, những người tham dự la hét và cúi rạp xuống đất, video từ hiện trường cho thấy.

Nhân chứng Amber DiFrischia nói : “Đó là điều đáng sợ nhất, không có nhiều nơi bạn có thể trốn ở đó”.

DiFrischia và chồng cô, Mike đă quay được video khoảnh khắc kẻ xả súng nổ súng. Đoạn video cho thấy tay súng nằm trên sân thượng, rút ​​vũ khí và cuối cùng cho thấy tay súng đă chết.

Khi cặp đôi nhận ra hung thủ có súng, Amber cho biết cô ngay lập tức bắt đầu la mắng cảnh sát và chỉ vào nơi hung thủ nấp. Cặp đôi cho biết nhiều sĩ quan ở quá gần ṭa nhà nên không thể nh́n thấy tay súng trên mái nhà. Mike nh́n thấy một sĩ quan cố gắng trèo lên mái nhà, nhưng cuối cùng viên cảnh sát này lại rơi xuống đất.

Nghị sĩ GOP Dan Meuser nói rằng ông đang ngồi ở hàng ghế đầu cùng với ứng cử viên Thượng viện Pennsylvania Dave McCormick và Dân biểu Đảng Cộng ḥa Mike Kelly. Anh ta nh́n thấy một người đàn ông bị bắn chết "không quá 20 feet phía sau" họ, anh ta nói.

Joseph Meyn, bác sĩ phẫu thuật đến từ thành phố Grove, Pennsylvania, nói rằng ông đă giúp khiêng thi thể một người đàn ông ra khỏi sân vận động.

Meuser nói: “Chắc chắn là mọi người bắt đầu la hét, cầu xin bác sĩ và thành thật mà nói, đó là một cảnh tượng đẫm máu”.

Meuser đang ở phía bên phải của bục phát biểu, đang quay phim bài phát biểu của Trump th́ nghe thấy tiếng súng.

“Ngay khi tôi quay lại, tôi nghe thấy bảy tiếng súng liên tiếp, trong ṿng chưa đầy hai hoặc ba giây. Tôi quen với súng, tôi biết ngay đó là tiếng súng", Meyn nói.


Tiến sĩ Jim Sweetland, một bác sĩ pḥng cấp cứu đă nghỉ hưu, đă cố gắng thực hiện hô hấp nhân tạo cho Comperatore. Sweetland nói rằng anh nghe thấy tiếng súng vang lên và sau đó "giọng một người phụ nữ hét lên 'anh ấy bị bắn'. Anh ấy gục rồi.'"

Sau khi thực hiện hô hấp nhân tạo với sự giúp đỡ của một số người ngoài cuộc, Sweetland nh́n lên gia đ́nh Comperatore và nói rằng vẻ mặt của họ "là điều mà tôi sẽ không bao giờ quên."

Sweetland cho biết anh muốn nói với gia đ́nh Comperatore rằng: "Cha của bạn đă chết như một anh hùng."

Khi Sweetland rời đi, một bác sĩ thú y đă chặn Sweetland lại và nói: "Anh ơi, trên mặt anh có máu, đây là một ít nước, anh có thể rửa mặt bằng nó," bác sĩ nhớ lại.

“Đó là một người Mỹ khác đang t́m cách giúp đỡ tôi sau khi tôi cố gắng giúp đỡ Corey và đối với tôi đó chính là ư nghĩa của nước Mỹ,” anh nói.

Dân biểu Đảng Cộng ḥa Ronny Jackson của Texas cho biết cháu trai của ông cũng bị thương trong vụ xả súng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Jackson cho biết cháu trai ông "bị sượt qua cổ, một viên đạn xuyên qua cổ, cắt cổ và chảy máu".

Nghị sĩ gọi đó là một “trải nghiệm khủng khiếp, khủng khiếp”.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 14 Hours Ago   #34
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Người ám sát hụt ông Trump tên là Thomas Matthew Crooks. Ông Trump hay chế giễu người khác là 'Crooked'. T́nh cờ hay nhân quả chữ nghĩa?

Họ Crooks (hay có khi là 'Crook'), theo từ điển tiếng Anh, có nguồn gốc từ tiếng Anh thời trung đại Middle 'Crok', và chữ này có gốc từ tiếng Norse cổ 'Krokr'. Sau này, người ta hay đánh vần là 'Crookes'. Tất cả những họ Crook, Crooks, Crooke, Crookes, Cruik, Cruiks, Cruke, Crukes, Cruikes đều xuất phát từ Crok, và ư nghĩa của họ này chỉ đơn giản là tên một cái làng ở Anh.

Chữ 'crooked' có ư nghĩa tiêu cực. Gọi ai là 'crook' có nghĩa là hàm ư nói người đó gian dối, cà chớn.

Trước đây, cố tổng thống Nixon bị báo chí gọi là 'crook'. Mới đây, tờ Atlantic (khét tiếng chống Trump) gọi ông Trump là 'crook' (The President is a Crook'). Cả ông Nixon và Trump đều nói ổng không phải là crook: "I am not a crook". Câu "I am not a crook" cũng là nhan đề của một bài diễn văn nổi tiếng của ông Nixon.

Ông Trump có cách nói móc đối phương khá ... phong phú. Một trong những tính từ ông ấy hay dùng là 'crooked'. Ổng từng gọi bà Hilary Clinton là 'Crooked Hilary'. Ông chế nhạo ông Biden là 'Crooked Joe'. Ngay cả quan ṭa ổng cũng không tha, gọi thẳng là 'Crooked judge'.

Chúng ta hay dùng chữ nghĩa để nh́n ra thế giới, mà ít khi nào nh́n vào chúng ta. Nói người ta là 'crooked' là dán nhăn vào họ, nhưng thực ra đó cũng là một cách dán nhăn cho chính người dùng chữ đó.

Hôm qua, ông ấy bị ám sát hụt, và điều thú vị là kẻ ám sát ông mang họ Crooks! T́nh cờ hay nhân quả? Tôi không biết, nhưng thiên về giả thuyết t́nh cờ hơn. Dù sao đi nữa th́ sự việc cũng để lại một bài học: nên dùng chữ tử tế trong giao tiếp.

Nguyen Tuan
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 5 Hours Ago   #35
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Phân tích pháp y cho thấy có tới ba khẩu súng đă được bắn vào cuộc vận động tranh cử của Trump ở Butler, Pennsylvania hôm thứ Bảy.

Có thể nhiều sát thủ cùng lúc ra tay?


FBI cho biết hôm Chủ nhật rằng kẻ xả súng đă hành động một ḿnh.

Ba phát súng đầu tiên phù hợp với vũ khí được cho là A, năm phát tiếp theo phù hợp với vũ khí được cho là B và "xung âm thanh" cuối cùng được phát ra từ một loại vũ khí có thể là C, theo phân tích âm thanh của Catalin Grigoras, giám đốc Trung tâm Truyền thông Quốc gia. Pháp y tại Đại học Colorado ở Denver và Cole Whitec Bông, Phó nghiên cứu chuyên nghiệp cao cấp tại cùng một tổ chức.

Theo chuyên gia pháp y Robert Maher, phân tích âm thanh cũng xác nhận rằng tay súng cách bục giảng khoảng 360 đến 393 feet.

Kết luận này phù hợp với phân tích của FBI rằng tay súng ở trên sân thượng cách bục giảng từ 393 đến 492 feet khi tiếng súng vang lên.

Maher, người dạy pháp y âm thanh tại Đại học Bang Montana, nói rằng các cảnh quay thể hiện tŕnh tự “crack-pop”, điển h́nh khi một viên đạn siêu thanh đi qua micrô, trước khi “xuất hiện âm thanh nổ mơm tương ứng”.

Maher cho biết, thời gian giữa các điểm đánh dấu này đặt người bắn cách micrô 110 đến 120 mét, giả sử viên đạn đang di chuyển với tốc độ trung b́nh từ 800 đến 1.000 mét mỗi giây, tương đương với 2.600 đến 3.280 feet mỗi giây.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 5 Hours Ago   #36
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,645
Thanks: 21
Thanked 232 Times in 159 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 220 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Làm thơ thất-ngôn-bát-cú cho nhẹ nhàng cái coi nào....
"Mẹ bố tiên sư lũ Bợ Đần...."
Tao tuyển coi câu kế tiếp nào hay nhất nghen.....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 5 Hours Ago   #37
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default


Khi những h́nh ảnh ấn tượng về vụ ám sát thất bại nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lan truyền khắp thế giới hôm thứ Bảy, tin tức về vụ tấn công cũng làm dấy lên sự quan tâm trực tuyến - cũng như chỉ trích gay gắt Mỹ - trên mạng Internet bị kiểm duyệt chặt chẽ của Trung Quốc.

Cuộc thảo luận về vụ ám sát, trong đó một tay súng đă bắn tại cuộc vận động tranh cử của Trump ở Pennsylvania vào tối thứ Bảy, đă phát sốt mạng xă hội Trung Quốc trong vài giờ sau vụ tấn công.

Các hashtag liên quan đă thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên nền tảng truyền thông xă hội giống X của Trung Quốc như weibo, nơi Trump - người với tư cách là tổng thống đă đóng một vai tṛ to lớn trong việc điều chỉnh mối quan hệ Mỹ-Trung thành một mối quan hệ gây tranh căi hơn tồn tại ngày nay - đă trở thành chủ đề thường xuyên trong nhiều năm thảo luận, mê hoặc và chế nhạo.

Một số người dùng mạng xă hội đă nhanh chóng ca ngợi cựu tổng thống và ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng ḥa là "may mắn" khi ông không bị thương nặng hơn và khen ngợi "phản xạ nhanh" của Trump, trong khi nhiều người khác châm biếm về việc t́nh h́nh sẽ thúc đẩy khả năng lănh đạo của ông như thế nào.

Khi tiếng súng vang lên trong bài phát biểu của ông tại cuộc biểu t́nh, cựu tổng thống đă cúi xuống đất và được các nhân viên Mật vụ che chắn. Sau đó, ông giơ nắm đấm trong tư thế thách thức với vết máu trên mặt trước khi các đặc vụ đưa anh ta ra khỏi sân khấu – một cử chỉ được ghi lại trong một h́nh ảnh được chia sẻ rộng răi trên toàn thế giới và ở Trung Quốc.

“Chỉ cần xét đến phản ứng nhanh chóng và sự nhanh nhẹn trong việc né tránh của ông ấy, tôi sẽ bỏ phiếu cho Trump. Tôi cá rằng (Tổng thống Mỹ Joe) Biden sẽ phải mất nhiều thời gian mới cúi xuống", một b́nh luận trên mạng xă hội nhận được hàng ngh́n lượt thích và dường như ám chỉ những lo ngại về tuổi tác của Biden.

Một blogger với hơn một triệu người theo dơi lưu ư rằng vụ việc khiến Trump trông giống một "tổng thống Hollywood truyền thống hơn".

Các nhà b́nh luận khác đưa ra những điểm tương đồng bệnh hoạn giữa vụ việc và vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe năm 2022, chẳng hạn như lưu ư rằng hai cựu lănh đạo đă không "gặp" vào cuối tuần.

Cũng có những mối liên hệ lặp đi lặp lại giữa vụ tấn công và các trường hợp bạo lực súng đạn tái diễn ở Hoa Kỳ, thường được truyền thông nhà nước Trung Quốc nêu bật như một ví dụ về sự thất bại của đất nước.

“Ở vùng đất tự do, tiếng súng vang lên mỗi ngày”, một b́nh luận trên Weibo với hàng ngh́n lượt thích cho biết, trong khi một người khác cho biết Trump sẽ “được xác nhận là tổng thống tiếp theo bằng tiếng súng”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra b́nh luận chính thức hôm Chủ nhật, trong đó người phát ngôn nói rằng nhà lănh đạo Trung Quốc Tập Cận B́nh "bày tỏ sự thông cảm" với Trump.

Các phương tiện truyền thông liên kết với nhà nước cũng vào cuộc để định h́nh cuộc thảo luận của công chúng xung quanh vụ việc. Một số bài xă luận hoặc bài xă luận do các cơ quan báo chí này xuất bản đă coi bạo lực hôm thứ Bảy là một triệu chứng của nền dân chủ Mỹ, lặp lại nỗ lực hùng biện lâu dài của Bắc Kinh nhằm miêu tả hệ thống chính trị Hoa Kỳ là rối loạn chức năng và kém cỏi hơn so với họ.

Một bài xă luận do tờ Tin tức Bắc Kinh liên kết với nhà nước xuất bản hôm Chủ nhật tuyên bố vụ việc đă "kết hợp tất cả các biểu tượng chính trị điển h́nh của một cuộc bầu cử ở Mỹ: bạo lực, sự không chắc chắn và những kẻ điên."

Tờ báo lá cải theo chủ nghĩa dân tộc chủ nghĩa của nhà nước Global Times hôm thứ Hai đă đăng một bài xă luận của một giáo sư ở Bắc Kinh mô tả "sự leo thang phân cực chính trị thành bạo lực cho thấy ngày càng nhiều người cảm thấy tuyệt vọng về nền dân chủ Mỹ".

Bài viết cho biết: “Sự phân cực chính trị và bạo lực bắt nguồn từ sự bất b́nh đẳng thu nhập nghiêm trọng và sự vô vọng về sự thay đổi xă hội”.

Khi những b́nh luận như vậy được truyền tải trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, Biden, trong một bài phát biểu tại Pḥng Bầu dục vào tối Chủ nhật, đă nhắm vào những ǵ ông mô tả là “các tác nhân nước ngoài”, những người “thổi bùng ngọn lửa chia rẽ của chúng ta”.

Mục đích của họ là "định h́nh các kết quả phù hợp với lợi ích của họ chứ không phải của chúng ta", Biden nói, ám chỉ mối lo ngại của Washington rằng Trung Quốc, Nga và các đối thủ khác đang lợi dụng sự chia rẽ xă hội hiện có ở Mỹ trong các chiến dịch gây ảnh hưởng, điều mà Bắc Kinh phủ nhận.

“Tối nay, tôi yêu cầu mọi người Mỹ tái cam kết…. (để) nghĩ về điều ǵ đă khiến nước Mỹ trở nên đặc biệt đến vậy”, tổng thống Mỹ nói.

Sự tập trung say mê vào âm mưu ám sát ở Trung Quốc làm tăng thêm những ǵ đă được thảo luận thường xuyên về Trump trên mạng Trung Quốc, nơi ông có biệt danh là "Chuan Jianguo" hay "Trump, người xây dựng đất nước (Trung Quốc)" trong thời gian tại chức. – một câu nói châm biếm cho thấy chính sách đối ngoại theo chủ nghĩa biệt lập và chương tŕnh nghị sự trong nước gây chia rẽ của ông thực sự đă giúp Bắc Kinh vượt qua Washington trên thương trường toàn cầu.

Chiến dịch tái tranh cử của Trump cũng được cho là được Bắc Kinh theo dơi chặt chẽ, đặc biệt là v́ cựu tổng thống đă đe dọa, nếu tái đắc cử, sẽ tăng thuế mà các chuyên gia cho rằng có thể gây ra sự chia rẽ trên thực tế giữa nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc - một cú sốc điều đó sẽ xảy ra khi Trung Quốc phải vật lộn với nhiều thách thức tài chính nội bộ.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 5 Hours Ago   #38
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Khi cựu Tổng thống Donald Trump ẩn náu trong một vụ ám sát tại một cuộc biểu t́nh hôm thứ Bảy, ông đă bị tuột mất giày trong cuộc hỗn loạn.

Trong đoạn ghi âm Trump nói chuyện với các thành viên Mật vụ sau vụ nổ súng, người ta nghe thấy Trump nói hai lần rằng ông cần đi giày vào chân khi các đặc vụ bắt đầu đưa ông ra khỏi sân khấu.

Trump: "Để tôi lấy giày, để tôi lấy giày."

Nam đặc vụ: “Tôi hiểu rồi thưa ngài, tôi hiểu rồi thưa ngài.”

Trump: "Để tôi lấy giày."

Một nam đặc vụ khác: “Chờ đă, đầu ông chảy máu rồi.”

Nam đặc vụ: "Thưa ngài, chúng ta phải di chuyển ra xe thưa ngài."

Trump: "Để tôi lấy giày."

Nữ đặc vụ nói "OK" trước khi nói điều ǵ đó về chiếc giày.

Suy nghĩ về việc sống sót sau vụ nổ súng, Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với New York Post rằng khi Mật vụ đến bảo vệ ông trên sân khấu, họ đă đánh rơi giày của ông.

Trump nói: “Các đặc vụ đè tôi mạnh đến nỗi giày của tôi rơi ra và giày của tôi th́ khá bó."

Trong cuộc phỏng vấn, cựu tổng thống ca ngợi các nhân viên Mật vụ đă bảo vệ ông hôm thứ Bảy.

“Họ hạ gục hắn bằng một phát súng ngay giữa mắt,” ông nói, ám chỉ kẻ xả súng.

"Họ đă làm một công việc tuyệt vời," ông nói thêm. "Đó là siêu đẳng đối với tất cả chúng ta."
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 4 Hours Ago   #39
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cựu Tổng thống Donald Trump đă suy nghĩ về việc sống sót sau vụ ám sát của ḿnh, nói trong một cuộc phỏng vấn mới với New York Post: "Đáng lẽ tôi phải chết."

Trump cho phóng viên xem một vết bầm tím lớn ở cẳng tay phải mà ông nói rằng ông đă nhận được khi các đặc vụ lao lên sân khấu như "những người hỗ trợ" để bảo vệ ông.

Theo tờ Post, cựu tổng thống đă đeo "một miếng băng trắng lớn, lỏng lẻo che tai phải" trong cuộc phỏng vấn và nhân viên của ông cho biết cơ quan báo chí không thể chụp bất kỳ bức ảnh nào về ông.

Trump nói: “Đáng lẽ tôi không nên ở đây, lẽ ra tôi phải chết”. "Nhờ may mắn hay nhờ Chúa, nhiều người nói rằng nhờ Chúa mà tôi vẫn ở đây."



Trump đề cập đến những bức ảnh ông giơ nắm đấm và nói "Chiến đấu!" v́ trên mặt ông ấy có máu.

“Rất nhiều người nói rằng đây là bức ảnh mang tính biểu tượng nhất mà họ từng thấy”, ông Trump nói. "Họ nói đúng và tôi không chết. Thông thường bạn phải chết để có được một bức ảnh mang tính biểu tượng.”

Trump nói với tờ báo rằng ông muốn tiếp tục phát biểu sau vụ nổ súng, nhưng Sở Mật vụ nhất quyết yêu cầu ông đến bệnh viện.

“Tôi chỉ muốn tiếp tục nói nhưng tôi vừa bị bắn,” ông nói.

Trump cũng cho biết ông đánh giá cao cuộc gọi mà ông nhận được từ Tổng thống Joe Biden, theo Post, gọi nó là "tốt" và "rất tốt đẹp". Tờ báo đưa tin rằng Trump gợi ư rằng chiến dịch tranh cử giữa họ có thể dân sự hơn kể từ bây giờ.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply
Page 2 of 2 1 2

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14864 seconds with 14 queries