Hàng Trung Quốc bây giờ không thể tiêu thụ được trong nước v́ chính người dân nước này không c̣n tin tưởng. Du lịch cũng bị người dân quay lưng nốt. Trong dịp tết vừa qua điều này mới thể hiện rơ.
Một công đôi ba việc, du khách Trung Quốc ra nước ngoài c̣n tranh thủ “vơ vét” từ cái cắt móng tay cho tới mỹ phẩm cao cấp.
Theo báo cáo gần đây nhất của Tân Hoa Xă, 6 triệu du khách đại lục đă dành kỳ nghỉ lễ để đi du lịch nước ngoài với mức chi phí kỷ lục lên tới 90 tỷ NDT.
Năm ngoái, du khách Trung Quốc đă khiến các doanh nghiệp Nhật Bản phát hoảng khi ồ ạt tới đây mua bồn cầu cao cấp nhưng năm nay du khách Trung Quốc đă đổi gu.
Trong dịp nghỉ Tết nguyên đán vừa qua, du khách Trung Quốc đă đổ xô sang các cửa hàng của Nhật để gom những vật dụng sinh hoạt hàng ngày như bao cao su, băng vệ sinh và thậm chí cả cái cắt móng tay.
Số lượng khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài tăng tới mức kỷ lục trong dịp tết vừa qua.
Những vật dụng được du khách Trung Quốc ưa chuộng nhất năm nay tại Nhật là bao cao su Okamoto, băng vệ sinh và mỹ phẩm. B́nh thủy điện cách nhiệt và các loại thuốc như siro ho cũng nằm trong danh sách mặt hàng được ưa thích
Sức mua của du khách đại lục đă giúp doanh số bán hàng tại chuỗi cửa hàng Takashimaya ở Osaka tăng gấp đôi trong dịp Tết nguyên đán.
Trong khi đó, tại xứ sở kim chi, du khách Trung Quốc lại tranh thủ “vơ vét” các vật dụng hàng ngày như dầu gội đầu, băng vệ sinh thảo mộc và mỳ gói.
Năm nay, du khách Trung Quốc đổ xô sang Nhật Bản "vơ vét" từ bao cao su, cắt móng tay, băng vệ sinh cho tới siro ho và mỹ phẩm.
Những người có điều kiện hơn sang Mỹ du lịch th́ lại quan tâm tới các nhăn hiệu mỹ phẩm sang chảnh hơn như Clinique, Benefit và các sản phẩm y tế và dinh dưỡng của GNC, Puritan’s Pride
Tại trời Âu, các sản phẩm của Đức như bút Lamy, nội thất nhà bếp Zwilling JA Henckels và dao Boker đặc biệt được du khách Trung Quốc ưa chuộng
Chất lượng tốt hơn và giá thành rẻ hơn là một trong số những lư do khiến du khách nước này đưa ra để giải thích cho việc tranh thủ mua các sản phẩm tiêu dùng ở nước ngoài.
Tuy nhiên, theo ông Lu Hanlong, Học viện Khoa học Xă hội Thượng Hải, hiện tượng này phản ánh sự thiếu tin tưởng vào các sản phẩm nội địa của người dân Trung Quốc.
Một cư dân Thượng Hải thường xuyên tới Hàn Quốc để mua các sản phẩm chăm sóc da chia sẻ với Tân Hoa Xă sở dĩ cô phải làm vậy v́ mỹ phẩm giả được bày bán nhan nhản tại Trung Quốc đại lục.
Trong khi số lượng du khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài tăng đột biến trong kỳ nghỉ Tết vừa qua th́ con số du khách tới Hong Kong lại giảm 12%.
Therealtz © VietBF