View Single Post
  #1  
Old  Default FAA không có đủ dữ liệu để đánh giá độ an toàn của Boeing 737 MAX
Bộ hồ sơ gửi lên FAA liên quan tới Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay được thiết kế dành riêng cho máy bay Boeing 737 MAX không có đầy đủ các tài liệu cần thiết.


Máy bay Boeing 737 Max. (Nguồn: AFP)

Nhóm đánh giá kỹ thuật chung (JATR) - gồm các chuyên gia thẩm định an toàn hàng không quốc tế - đă chỉ trích đánh giá của Cơ quan Hàng không dân dụng liên bang Mỹ (FAA) về hệ thống an toàn của máy bay Boeing 737 MAX - mẫu máy bay có liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay khiến 346 người thiệt mạng.

Trong báo cáo dài 69 trang công bố ngày 11/10, JATR khẳng định bộ hồ sơ gửi lên FAA liên quan tới Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) được thiết kế dành riêng cho máy bay Boeing 737 MAX không có đầy đủ các tài liệu cần thiết về quá tŕnh nghiên cứu và phát triển hệ thống này cùng các phân tích về tính an toàn của hệ thống.

Theo JATR, điều này đă ảnh hưởng tới kết quả thẩm định, đánh giá MCAS của FAA.

Cùng với những kết luận trên, JATR khuyến nghị (hăng Reuters trích dẫn trước khi được công bố chính thức) FAA cần cải cách mạnh mẽ quy tŕnh đánh giá để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận ở "cấp độ cao" đối với các tập đoàn chế tạo máy bay như Boeing.

Bên cạnh đó, các hăng có trách nhiệm cung cấp thông tin cần thiết để đảm bảo công tác đánh giá an toàn đầy đủ và toàn diện.

Từ tháng Tư vùa qua, các chuyên gia của JATR đă tiến hành rà soát, thẩm định lại khâu đánh giá và cấp chứng nhận an toàn cho MCAS của Boeing 737 MAX.

Phản ứng sau khi báo cáo trên được công bố, Boeing cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với FAA trong việc đánh giá những khuyến nghị của JATR.

Trong khi đó, người quản lư FAA, ông Steve Dickson cho biết ông sẽ xem xét kỹ lưỡng khuyến nghị của JATR và có giải pháp phù hợp.

Các máy bay 737 MAX, ḍng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đă bị cấm bay trên toàn thế giới sau 2 vụ rơi máy bay liên quan đến mẫu máy bay này của Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018 và của Ethiopian Airlines hồi tháng 3/2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Các điều tra sơ bộ cả hai vụ tai nạn trên cho thấy lỗi MCAS có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

Hiện, Boeing đang nỗ lực để ḍng máy bay 737 MAX được phép bay trở lại.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-12-2019
Reputation: 158385


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 54,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b1.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	1467417  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,688 Times in 3,210 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 68 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
 
Page generated in 0.04018 seconds with 10 queries