View Single Post
  #1  
Old  Default Thúc đẩy sử dụng xe điện, Nhật Bản vẫn là 'thiên đường' của xe lai
Năm 2022, doanh số bán xe điện tại Nhật Bản đạt 59.000 chiếc, tăng gấp ba lần hàng năm, song vẫn chưa chiếm đến 2% doanh số bán ôtô tại quốc gia này trong cả năm.



Mẫu xe lai Honda Jazz. (Nguồn: Drive)

Trong khi các thị trường từ Trung Quốc đến Mỹ đang chạy đua để đưa nhiều xe điện hơn vào hệ thống giao thông, Nhật Bản vẫn là thiên đường của xe lai.

Năm ngoái, doanh số bán xe điện tại Nhật Bản đạt 59.000 chiếc, tăng gấp ba lần hàng năm, song vẫn chưa chiếm đến 2% doanh số bán ôtô tại quốc gia này trong cả năm.

Các chuyên gia cho rằng sự phổ biến của xe lai đă thực sự cản trở việc sử dụng xe điện, khiến các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản không vội vàng từ bỏ các ḍng xe hiện có.

Kenichiro Wada, Chủ tịch Viện nghiên cứu điện khí hóa Nhật Bản, người đă phát triển thế hệ xe điện đời đầu tại Mitsubishi Motors vào những năm 2000, cho rằng hăng chế tạo ôtô Toyota vẫn tập trung vào xe lai và đây cũng là khoản đầu tư đáng kể của hăng này.

Chính phủ Nhật Bản đang khuyến khích người dân sử dụng xe điện, song cơ sở hạ tầng sạc điện tại nước này vẫn yếu, do những vấn đề về quy định.

Theo một số nhà quan sát, t́nh h́nh ở Nhật Bản ngày càng không phù hợp với các ưu tiên ở những nơi khác.

Theo một nghiên cứu của PwC, xe điện chiếm 20% doanh số bán xe mới tại Trung Quốc trong năm 2022, khoảng 15% doanh số bán xe mới ở Tây Âu và 5,3% doanh số bán xe mới ở Mỹ.

Mặc dù xe điện lại có lịch sử lâu đời tại Nhật Bản, với Mitsubishi Motors ra mắt i-MiEV vào năm 2009 và Nissan ra mắt mẫu xe Leaf một năm sau đó.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các mẫu xe điện đều đắt đỏ và được coi là không thực tế do thiếu mạng lưới sạc trên toàn quốc.

Trong khi đó, xe lai là một sự lựa chọn tốt hơn và đă chiếm hơn 40% doanh số bán hàng tại Nhật Bản vào năm ngoái.

Các nỗ lực của chính phủ và ngành công nghiệp cũng đă bị chệch hướng bởi nỗ lực phát triển các phương tiện chạy bằng hydro - một lĩnh vực phát triển chậm hơn nhiều so với điện.

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch tăng số lượng trạm sạc từ 30.000 lên 150.000 vào năm 2030. Mặc dù vậy, một quan chức từ Bộ Thương mại Nhật Bản cảnh báo xe điện đắt và nguồn lực hạn chế.

Kuniharu Tanabe, một quan chức khác của bộ này, cho rằng công nghệ xe lai có giá cả phải chăng và giảm đáng kể khí thải./.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-07-2023
Reputation: 14017


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,147
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	583905f27cbf95e1ccae.jpg
Views:	0
Size:	44.4 KB
ID:	2202629  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,778 Times in 1,616 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 49 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04085 seconds with 10 queries