View Single Post
  #1  
Old  Default Xe buýt điện Vinfast lỗ nặng, Việt+ lại lấy tiền ai ra trả lỗ?
Vinbus đang vận hành 1 tuyến bus điện D4, nối khu đô thị Vinhomes ở Thủ Đức vào trung tâm Q1.
Hiện tuyến này đang TpHCM đc trợ giá 44.1%. Với mức trợ giá này, ngân sách TP sẽ bỏ ra khoảng 310k để bù, trong tổng chi phí 700k/1 chuyến.
Theo báo Tuổi Trẻ
" Về lý do, theo báo cáo của Công ty VinBus, tỉ lệ trợ giá cho tuyến xe buýt điện D4 hiện nay là quá thấp (44,1%).
Việc này dẫn đến Công ty VinBus thua lỗ lớn. Cụ thể lỗ 16,1 tỉ đồng trong năm 2022, còn 8 tháng đầu năm 2023 lỗ 12,5 tỉ đồng. Vì vậy, VinBus đã đề nghị điều chỉnh tỉ lệ trợ giá cho các tuyến xe buýt điện từ 44,1% lên 64,8%. Mức trợ giá này sẽ bằng tỉ lệ trợ giá bình quân hệ thống các tuyến xe buýt năm 2023.
Nếu không được xem xét điều chỉnh và sớm ban hành định mức kinh tế kỹ thuật cho buýt điện thì công ty không thể mở tiếp được các tuyến còn lại. Đồng thời Công ty VinBus xin dừng hoạt động của tuyến buýt điện D4 vào cuối năm 2023 do thua lỗ. "
Thấy Vin vẫn quảng cáo xe điện tiết kiệm chi phí hơn xe xăng. Hóa ra lại lỗ to như này? Trong khi chạy có duy nhất 1 tuyến.
Vẫn đề nữa đặt ra là tại sao phải bù lỗ cho tuyến bus này? Khi nó đc Vin mở ra để kết nối khu đô thị Vinhomes Thủ Đức vào trung tâm Q1.
Vin chạy đc thì chạy, ko chạy đc thì dừng. Vì chủ yếu tuyến này đc mở ra nhằm kết nối khu đô thị của Vin với trung tâm.
Đóng tuyến thì dự án bđs của Vin cũng mất giá theo, ế lại càng ế. Khi đó chắc chắn Vin sẽ mất nhiều hơn số lỗ của Vinbus. Vì khoảng lỗ hơn chục tỉ của Vinbus mỗi năm- chỉ bằng vài căn chung cư Vinhomes.
Tiền ngân sách bản chất là tiền thuế của dân và doanh nghiệp. Tiền này chỉ nên bù cho các tuyến bus trọng điểm, mang tính an sinh xã hội.
Thí dụ kết nối giữa nhà ga -bến xe- sân bay, kết nối các khu tái định cư, nhà ở xã hội, các khu công nghiệp, các trường đại học, các khu dân cư vùng ven mà người dân khó khăn, có thu nhập thấp, các tuyến kết nối vùng sâu vùng xa...
Chứ hơi đâu đi bù lỗ cho mấy dự án kết nối khu đô thị trung-cao cấp của tư nhân.
Nên việc đc ngân sách TP hỗ trợ 44.1% cho tuyến này đã là tốt lắm rồi.
Đừng lãng phí ngân sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, trong khi TP có rất nhiều vấn đề dân sinh khác cần phải chi tiền.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 11-23-2023
Reputation: 588754


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,787
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF615-10-23-9.jpg
Views:	0
Size:	86.8 KB
ID:	2301365  
Gibbs_is_offline
Thanks: 30,419
Thanked 21,101 Times in 9,690 Posts
Mentioned: 164 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 817 Post(s)
Rep Power: 85 Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Vodanh1801 (11-24-2023)
 
Page generated in 0.03108 seconds with 10 queries